Siêu mẫu Hà Anh khuyên các mẹ bầu: Phụ nữ không cần tỏ ra mạnh mẽ quá

(lamchame.vn) - Đang ở tuần thứ 32 của thai kỳ, siêu mẫu gốc Hà thành khẳng định tính cách, con người cô thay đổi khá nhiều kể từ khi bé Beat xuất hiện. 

Trong những chia sẻ mới nhất trên trang cá nhân, Hà Anh khẳng định, từ ngày có em Little Beat trong bụng, "mẹ nữ tính "bánh bèo" hơn": "Mẹ nhí nhảnh tươi vui cũng vì luôn nghĩ em bé của mẹ sinh ra cũng sẽ phải nhí nhảnh tươi vui. Nhiều khi ba làm gì để mẹ giận; mọi lần nếu như không có em nằm thu lu trong bụng, mẹ sẽ "làm cho ra nhẽ", cãi ba và dỗi ba có khi đến cả ngày.

Giờ mẹ "kệ xác", giận một chút, là mẹ đi tìm việc gì đó làm cho khuây khoả để quên cơn giận, để mẹ làm mình vui lên. Và mẹ "tha" cho ba để ba làm lành nhanh hơn".

Hình ảnh vui vẻ, hạnh phúc của Hà Anh xuyên suốt quá trình mang thai.

Những thay đổi này khiến chồng Tây của người mẫu rất vui. Trước đó, anh khá lo lắng khi thấy vợ của bạn có tâm lý thất thường khi mang thai, hay khóc lóc, hờn giận.

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc Hà Anh không buồn, không giận. Khi mang thai, trong người siêu mẫu rất mệt nhưng cô không nói ra với chồng hay mọi người bởi Hà Anh không thuộc tuýp thích than thở.

"Em luôn cố gắng tự thân vận động để hoà nhịp cùng anh và mọi người, vui vẻ, hoạt bát với cuộc sống. Vậy nên bản thân khi trong người đã mệt em không muốn tốn năng lượng cho các cãi vã buồn giận. Mọi năng lượng em cần sẽ dồn cho việc làm sao để em cảm thấy khoẻ mạnh, vui tươi và tiếp tục với các hoạt động cuộc sống hàng ngày! Giờ em phải nghĩ cho sức khoẻ của em, sức khoẻ của Beat nữa!", người đẹp chia sẻ.

Mẹ bầu Hà Anh duy trì vóc dáng gợi cảm nhưng không kém phần khỏe mạnh trong suốt thai kỳ.

Kết thúc những tâm sự của mình, Hà Anh khuyên các mẹ bỉm sữa: "Nhiều khi phụ nữ cũng không cần tỏ ra mạnh mẽ quá, cũng đừng uỷ mị than phiền quá.
Hãy mạnh mẽ khi cần mạnh mẽ, nhưng cũng hãy biết chia sẻ với người đàn ông của mình, những người xung quanh mình, để họ có thể giúp đỡ được mình, chăm sóc được cho mình nữa".

Hiện tại, Hà Anh đang ở tuần thứ 32 của thai kỳ.

Ở phụ nữ khi có thai, các tuyến nội tiết đều có sự thay đổi: tuyến yên (khi có thai to lên khoảng 35%, các hormon của tuyến yên ít thay đổi, chỉ có prolactin tăng gấp 10 lần so với khi chưa có thai), tuyến giáp (to lên do tăng sinh mạch máu và tăng sản tuyến làm cho chuyển hoá cơ bản tăng)… đặc biệt xuất hiện thêm hai tuyến nội tiết mới (rau thai, hoàng thể thai nghén) và có sự thay đổi về cơ bản hai loại nội tiết tố đó là HCG và các steroid.

Hình ảnh gợi cảm của siêu mẫu bên chồng Tây.

Chính sự tăng sinh của các tuyến nội tiết và sự xuất hiện 2 tuyến nội tiết mới đã làm cho toàn cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi về giải phẫu, hình thể và tâm sinh lý… để thích nghi với tình trạng thai nghén (hay nói cách khác là để đáp ứng với những kích thích sinh lý do thai và phần phụ của thai gây ra).

Sự thay đổi các hormon và nội tiết tố gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh, trong đó các chất tác động đến tâm trạng (như serotonin) gây xáo trộn trong tâm sinh lý ở phụ nữ mang thai. Vì vậy, rất nhiều mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng, buồn nôn, thèm ăn vô cớ, khó chịu trong người, dễ quên, cáu gắt…

Các mẹ bầu nên học tập Hà Anh trong cách suy nghĩ tích cực, để tâm lý thoải mái, giúp sức khỏe và tinh thần ổn định và chào đón thành viên mới của gia đình trong âm thế hoàn hảo nhất.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang