Soi sạn to đùng ở Chung kết HHVN 2020: Thời lượng dài lê thê, Binz tưởng tâm điểm nhưng nhép lộ, thí sinh thi ứng xử kém lại... đăng quang

Có không ít những sai sót khó chấp nhận được suốt đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020.

Tối ngày 20/11, đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 được tổ chức tại TP.HCM đã diễn ra một cách tốt đẹp, và thí sinh Đỗ Thị Hà chính là chủ nhân kế thừa chiếc vương miện cao quý từ tay Hoa hậu Tiểu Vy.

Tuy nhiên, bất cứ một chương trình nào dù tầm cỡ tới mấy cũng khó tránh khỏi việc để lại sạn, và đêm Chung kết HHVN 2020 không ngoại lệ. Với một chương trình có thâm niên và danh tiếng, được tổ chức bởi ekip chuyên nghiệp như Hoa hậu Việt Nam, thì việc mắc những lỗi cơ bản ngay trên sóng truyền hình khiến nhiều người phải tò mò và đưa ra ý kiến tranh cãi.

1. Thời lượng dài lê thê tới bất tận...

Ngay từ khi theo dõi đêm Chung kết trên sóng truyền hình, khán giả đều có suy nghĩ rằng dường như BTC Hoa hậu Việt Nam 2020 đã hơi quá tay trong việc kéo dài thời lượng chương trình bằng những tiết mục không cần thiết. Tính sương sương chương trình kéo dài tầm 200 phút, trong đó việc chiếu clip hành trình của Hoa hậu, thí sinh cho đến các giải thưởng ABC, XYZ,... cũng đã chiếm mất 1/3 thời lượng. Đáng nói, phần biểu diễn của các thí sinh lại diễn ra quá chóng vánh, tầm 10-15 phút cho 1 vòng thi, trung bình mỗi người đẹp chỉ có vài phút để toả sáng trên sân khấu.

Đỉnh điểm trước màn trao giải cho Top 3, BTC đã kéo dài thời lượng phát sóng bằng 1 màn phát biểu cảm nghĩ từ Hoa hậu Tiểu Vy. Dẫu biết mọi Hoa hậu trước khi hết nhiệm kỳ đều có quyền chia sẻ những cảm xúc riêng của mình, tuy nhiên việc chương trình bị kéo ra thêm bởi 1 đoạn clip quá dài, lan man về thành tựu trong suốt thời gian hoạt động của Tiểu Vy khiến không ít người xem mệt mỏi. 

Chính vì lí do này, đêm CK Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến người xem mất sự tập trung vào những phút cuối của chương trình, trong khi thời điểm đó lại là cao trào của sự kiện.

Soi sạn to đùng ở Chung kết HHVN 2020: Thời lượng dài lê thê, Binz tưởng tâm điểm nhưng nhép lộ, thí sinh thi ứng xử kém lại... đăng quang - Ảnh 2.

Màn phát biểu cảm nghĩ dài lê thê của Tiểu Vy

Soi sạn to đùng ở Chung kết HHVN 2020: Thời lượng dài lê thê, Binz tưởng tâm điểm nhưng nhép lộ, thí sinh thi ứng xử kém lại... đăng quang - Ảnh 3.

Tính sơ sơ riêng màn giới thiệu về quyền trượng, những hoạt động của người tiền nhiệm, diễn thuyết,... đã mất hơn 20 phút phát sóng. Có lẽ top 3 đã quá mệt mỏi vì chờ đợi rồi...

2. Phần thi ứng xử đầy "sạn", thí sinh trả lời đáng thất vọng nhất từ trước đến nay

Có thể nói rằng, phần thi ứng xử vốn luôn được đánh giá là "key moment", là nơi để các thí sinh thể hiện khả năng giao tiếp, quan điểm cá nhân và tầm nhìn sâu rộng đối với các vấn đề xã hội. Ấy vậy mà trong cuộc thi năm nay, nó lại biến thành phần thi đáng thất vọng nhất từ khâu tổ chức đến màn thể hiện của các thí sinh. 

Ngay từ đầu chương trình, khán giả có thể cảm nhận được sự lúng túng, thiếu tự tin cũng như kỹ năng ứng biến còn rất nhiều hạn chế của các thí sinh trong phần thi ứng xử. Thậm chí, trường hợp thí sinh Nguyễn Lê Ngọc Thảo còn thuyết trình đề tài 1 cách dông dài, khối lượng chữ nghĩa có khi phủ kín... 3 trang giấy A4 nhưng chất lượng câu trả lời thì không được đánh giá cao. Cuối cùng Ngọc Thảo lại đăng quang và trở thành Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2020. Duy chỉ có thí sinh Huỳnh Nguyễn Mai Phương hoàn thành khá tốt phần thi ứng xử của mình, tuy nhiên cô chỉ dừng chân ở Top 5.

Soi sạn to đùng ở Chung kết HHVN 2020: Thời lượng dài lê thê, Binz tưởng tâm điểm nhưng nhép lộ, thí sinh thi ứng xử kém lại... đăng quang - Ảnh 4.

Dù có thời gian chuẩn bị cho phần thi ứng xử nhưng đa số thí sinh trong Top 5 bộc lộ rất nhiều hạn chế trong kỹ năng thuyết trình, hùng biện

Ngay cả tân Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà cũng bị netizen tố là trả lời cụt lủn, lủng củng và không có nội dung nhưng vẫn đăng quang. Nhận được câu hỏi "Nếu trở thành HHVN 2020, bạn có nghĩ mình là hình mẫu cho các cô gái trẻ không?". Tuy nhiên Đỗ Thị Hà chỉ trả lời: "Nếu được trở thành HHVN 2020, tôi nghĩ mình đã là người có đủ những phẩm chất, những yếu tố cần và đủ của con gái Việt Nam và dù có là trở thành hình mẫu của giới trẻ Việt Nam hay không thì tôi vẫn luôn là người truyền cảm hứng đến giới trẻ. Và tôi sẽ làm được điều đó". Câu trả lời quá chung chung, không giúp bộc lộ được điểm mạnh trong phẩm chất của Đỗ Thị Hà càng làm người nghe cảm thấy không thuyết phục khi cô đăng quang ngôi vị cao nhất.

Clip: Phần thi ứng xử của Đỗ Thị Hà

Ngoài việc khiến người xem ngán ngẩm vì những màn hùng biện thiếu lửa, chương trình cũng để lộ sạn ở khâu tổ chức, biên tập câu hỏi dành cho thí sinh. Đơn cử ở phần chọn câu hỏi của thí sinh, Phạm Thị Phương Quỳnh đã bốc thăm câu hỏi trùng với bài thi của người đẹp Huỳnh Nguyễn Mai Phương đã trả lời từ trước đó. Việc để lọt tới 2 câu hỏi giống hệt nhau vào cùng hòm phiếu là một sự cố khá khó hiểu ngay trong phần thi quan trọng nhất của đêm Chung kết.

Soi sạn to đùng ở Chung kết HHVN 2020: Thời lượng dài lê thê, Binz tưởng tâm điểm nhưng nhép lộ, thí sinh thi ứng xử kém lại... đăng quang - Ảnh 6.

Phạm Thị Phương Quỳnh bốc trùng câu hỏi của 1 thí sinh trước đó. Chỉ có 5 câu hỏi ứng xử nhưng vẫn có để lọt 2 câu hỏi giống hệt nhau?

Nói về sơ suất trong khâu phục vụ của Ban tổ chức, Ông Lê Xuân Sơn bày tỏ ngay trong họp báo: "Thực sự tôi muốn nói lời xin lỗi. Đó là một sai sót. Quỹ câu hỏi của chúng tôi rất nhiều. Cho đến gần đêm Chung kết, tôi mới chốt câu hỏi ứng xử và nhắn cho bộ phận phục vụ. Ban thư ký phải tổng hợp nhiều kết quả, có sự vội vàng, dẫn đến nhầm lẫn. Cũng may mắn trong quá trình chuẩn bị, tôi rà soát kỹ nên nhớ câu hỏi và phải sửa nhanh trên sóng".

Theo lời "bà trùm Hoa hậu" Phạm Kim Dung khẳng định tại họp báo sau Chung kết: "Tôi nghĩ show này không quá dài và nó hoàn toàn chấp nhận được đối với một show được đầu tư cả năm trời". Đúng là một cuộc thi được đầu tư và chuẩn bị cả năm trời, tuy nhiên chương trình lại lộ khuyết điểm khó chấp nhận và quá rõ ràng ở khâu hậu kỳ. Từ khung cảnh Đương kim Hoa hậu, Á hậu liên tục lúng túng khi trao vương miện cho người tiền nhiệm chỉ vì... ghim băng chưa được chuẩn bị kỹ càng, những tiết mục "giả trân", hát và rap nhép lộ liễu trên sóng trực tiếp, tất cả đều khiến khán giả đại chúng liên tục phàn nàn vì cảm thấy không hài lòng và thậm chí là khó chịu khi theo dõi.

3. Vương miện và dải băng được chuẩn bị sơ sài, khung cảnh trao vương miện nhốn nháo

Ở giây phút trọng đại nhất của đêm thi - giờ phút trao vương miện Hoa hậu, khán giả đã phải ngán ngẩn khi được chứng kiến cảnh tượng chiếc vương miện trên đầu tân Hoa hậu Đỗ Thị Hà liên tục trượt xuống, dẫn tới việc nhân viên hậu cần phải chạy đi tìm kim băng cố định. Khung cảnh sân khấu nhốn nháo đó đã trở thành "hạt sạn" rất to của đêm Chung kết. 

Đáng nói, sự cố này đã lặp lại liên tục từ khi các Hoa hậu, Á hậu trao giải phụ cho dàn thí sinh, trao vương miện và dải băng cho 2 người đẹp lên ngôi Á hậu. Sau đêm Chung kết, cư dân mạng liên tục tranh cãi về vấn đề này và cho rằng nhân viên ekip đã không chủ động tháo sẵn dải băng, để tới khi lên sân khấu rồi thì mới tháo dỡ nên mới gây ra cảnh tượng lộn xộn không đáng có như thế này.

Ấy là còn chưa kể ngay tới thời khắc đăng quang, hình ảnh dàn thí sinh top 3 mặc áo dài trắng tinh tươm, nhường nhau ngồi chung chiếc ghế quyền lực khiến không ít người bật cười. Có cư dân mạng còn cảm thán rằng: "Phải chăng đây là khung cảnh 3 cô nữ sinh vì hết chỗ mà phải nhường nhịn nhau ghế ngồi đẹp?".

Soi sạn to đùng ở Chung kết HHVN 2020: Thời lượng dài lê thê, Binz tưởng tâm điểm nhưng nhép lộ, thí sinh thi ứng xử kém lại... đăng quang - Ảnh 7.

Phải mất 1 lúc để cố định vương miện cho Hoa hậu

Soi sạn to đùng ở Chung kết HHVN 2020: Thời lượng dài lê thê, Binz tưởng tâm điểm nhưng nhép lộ, thí sinh thi ứng xử kém lại... đăng quang - Ảnh 8.

"Bà trùm Hoa hậu" Phạm Kim Dung khẳng định cuộc thi này được đầu tư cả năm trời, tuy nhiên trên thực tế chương trình lại mắc phải không ít lỗi hậu kỳ cơ bản khiến người xem cảm thấy khó hiểu

Soi sạn to đùng ở Chung kết HHVN 2020: Thời lượng dài lê thê, Binz tưởng tâm điểm nhưng nhép lộ, thí sinh thi ứng xử kém lại... đăng quang - Ảnh 9.

Hình ảnh dàn thí sinh top 3 mặc áo dài trắng quá đơn giản, ngồi chung 1 chiếc ghế khiến không ít người phải đặt dấu chấm hỏi cho hiệu quả sự đổi mới từ Hoa hậu Việt Nam

4. Dàn ca sĩ hát nhép lộ liễu

Vẫn biết rằng đảm bảo phần trình diễn tốt nhất cho các nghệ sĩ trên sóng trực tiếp, BTC của nhiều chương trình chọn cách cho ca sĩ hát nhép để âm thanh đạt tới độ hoàn hảo. Tuy nhiên những tiết mục biểu diễn trong đêm hôm qua lại "giả trân" đến mức lộ liễu, ca sĩ bị "hớ" không ít lần vì nhép chưa đúng nhạc, nhép... chệch đi hẳn so với nền nhạc đang chạy và chỉ mải mê biểu diễn vũ đạo.

Trong đó phải nói đến liên khúc do Dương Triệu Vũ và Minh Tuyết thể hiện. Đây là màn trình diễn khiến khán giả thấy "sượng trân" vì dù ca sĩ đứng lên, ngồi xuống, di chuyển mạnh hay nhẹ thì âm thanh vẫn cứ hoàn hảo 1 cách thiếu tự nhiên.

         
 
   
         
 
   

Cư dân mạng cho rằng màn hát nhép của Minh Tuyết - Dương Triệu Vũ khá lộ liễu

Đặc biệt phải kể tới màn rap của Binz. Khi nghe qua sóng truyền hình trực tiếp, khán giả có thể cảm giai điệu "giả trân", không có chỗ ngắt nghỉ, lấy hơi, âm thanh vang lên đều đặn và pha trộn hiệu ứng studio. Nhất là khi Binz rap, thường có quãng ngắt nghỉ, lấy hơi rất rõ rệt nhưng khi lên truyền hình thì những yếu tố đó dường như mất hẳn. Ấy là chưa kể có lúc anh chàng kéo micro xuống gần rốn nhưng giọng vẫn cứ vang lên đều đều. Là một ngôi sao nổi tiếng và được trông đợi nhiều nhất chương trình Hoa hậu Việt Nam năm nay, Binz lại khiến nhiều fan thất vọng vì rap nhép quá lộ liễu trên sóng truyền hình.

Nguồn ảnh: Hoa Hậu Việt Nam

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/soi-san-to-dung-o-chung-ket-hhvn-2020-thoi-luong-dai-le-the-binz-tuong-tam-diem-nhung-nhep-lo-thi-sinh-thi-ung-xu-kem-lai-dang-quang-162202111150750665.htm

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang