Sữa bột Gallia được nhập lậu, vận chuyển trái phép về Việt Nam

Qua kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng xác định ngoài một số sản phẩm được khai báo như nước tẩy trang Bioderma của Pháp, bên trong lô hàng có nhiều thùng sữa bột hiệu Gallia dành cho trẻ từ 12 tháng tuổi đến 3 tuổi, sữa Blédilait cũng dành cho trẻ trên 1 tuổi...

Mới đây, Tại cảng Cát Lái, Đội Kiểm soát Hải quan phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 (Cục Hải quan TP.HCM) và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng kinh tế và buôn lậu - Công an TP.HCM (PC03) lại tiếp tục mở container hàng nhập lậu chứa hàng ngàn mỹ phẩm và thực phẩm cao cấp từ Pháp. 

Theo thông tin từ tờ khai, container mang số hiệu EITU0167820 đi từ cảng Le Havre (Pháp) về cảng Cát Lái (TPHCM), đứng tên người nhận hàng là Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ giao nhận vận chuyển xuất nhập khẩu Bảo Tín, mã số thuế 0315374778 (gọi tắt là Công ty Bảo Tín).

sua bot
 

Qua kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng xác định ngoài một số sản phẩm được khai báo như nước tẩy trang Bioderma của Pháp, bên trong lô hàng có nhiều thùng sữa bột hiệu Gallia dành cho trẻ từ 12 tháng tuổi đến 3 tuổi, sữa Blédilait cũng dành cho trẻ trên 1 tuổi, bánh qui Blediné, váng sữa Lactés, dầu gội đầu hiệu Dessange, sirum Gifrer… không được khai báo. Tất cả đều hàng của Pháp. Đây cũng là những mặt hàng sữa, dầu gội đang bán chạy trên thị trường, được xác định là hàng chất lượng và được khách hàng Việt, đặc biệt giới nữ trẻ yêu chuộng.

sua
 

Ở một diễn biến liên quan, trước đó SHTT đưa tin, Đội Quản lý thị trường số 6 Cục QLTT Lạng Sơn đã phối hợp với Công an huyện Bắc Sơn kiểm tra xe ô tô tải nhãn hiệu FORD transit, biển kiểm soát 29D-412.72 do ông Lưu Đức Quân, (Đồng Đăng, Cao Lộc, Lạng Sơn) điều khiển.

Qua kiểm tra phát hiện trên xe ô tô có vận chuyển 10.000 sản phẩm là những mặt hàng mỹ phẩm sản xuất ngoài Việt Nam gồm: Thuốc nhuộm tóc, kem ủ tóc, Gel tẩy da, dầu gội đầu các loại, sữa tắm trẻ em...,trong đó có một số mặt hàng sữa tắm trẻ em có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Gohnson’s Baby đang được bảo hộ tại Việt Nam, trị giá toàn bộ lô hàng khoảng 300 triệu. Số hàng trên không có chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp.

Đội Quản lý thị trường số 6 tiến hành tạm giữ tang vật, phương tiện, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ tình tiết vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoàng Oanh

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang