Tết Hàn thực mà phải ở nhà mùa dịch, dân tình thi nhau làm bánh trôi bánh chay đầy màu sắc tạo nên cơn sốt mới

Không phải kiểu bánh trôi bánh chay màu trắng quen thuộc, Tết Hàn thực năm nay đã có sự xuất hiện của rất nhiều chiếc bánh sặc sỡ với tạo hình rất dễ thương.

Ngày Tết Hàn thực (3/3 âm lịch hàng năm), khắp nơi đều rầm rộ rủ nhau đi mua bánh trôi bánh chay hoặc cùng nhau ở nhà làm bánh. Tết Hàn thực năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phong trào tự làm bánh trôi bánh chay ở nhà càng rầm rộ hơn bao giờ hết. Đặc biệt hơn, năm nay, thay vì những chiếc bánh trôi bánh chay bằng bột nếp trắng, nhiều chị em đã làm những chiếc bánh với tạo hình dễ thương nhiều màu sắc sặc sỡ, tạo nên một cơn sốt mới vô cùng thú vị.

Cách làm bánh trôi bánh chay thì quá đơn giản rồi. Nhưng để có những tạo hình dễ thương, bạn sẽ phải nặn khéo tay hơn một chút và tạo màu cho bột. Theo đa số các chị em đã làm thử, màu dùng cho bánh này thường là màu từ rau củ quả hoặc màu thực phẩm. Cùng chiêm ngưỡng thử các tác phẩm của những cô nàng nội trợ khéo tay để học làm thử nhé!

Chỉ cần thêm một chút màu mè và tạo hình đơn giản là có những chiếc bánh trôi heo con núc ních rồi! 

 
 
 
 

(Ảnh: Kiều Anh).


Cầu kì hơn thì tạo hình thật nhiều động vật khác như thế này...

 
 
 
 
 

(Ảnh: Hạnh Nano).


Chị em thi nhau góp vui bằng những "tác phẩm" bánh trôi vô cùng bắt mắt.

Tết Hàn thực mà phải ở nhà mùa dịch, dân tình thi nhau làm bánh trôi bánh chay đầy màu sắc tạo nên cơn sốt mới - Ảnh 5.

(Ảnh: Mai Dung).


Với kiểu bánh này, để giữ được tạo hình nguyên vẹn, nhiều người còn nghĩ ra cách cho vào hấp thay vì luộc như cách thông thường.

Tết Hàn thực mà phải ở nhà mùa dịch, dân tình thi nhau làm bánh trôi bánh chay đầy màu sắc tạo nên cơn sốt mới - Ảnh 7.

(Ảnh: NieNa Võ).


Nếu "cao thủ" hơn thì bạn có thể học theo các mẫu này...

 
 
 
 
 

(Ảnh: Lambanh Hoc).

*Trước sự lây lan của dịch Covid-19 như hiện nay, nhiều khu vực và địa điểm vui chơi, du lịch, quán xá đã thực hiện và khuyến khích phòng tránh bằng rất nhiều biện pháp theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 vẫn đang triển khai các biện pháp nhằm kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh. Mỗi chúng ta đều cần chủ động phòng tránh cho chính mình, đồng thời cũng là để bảo vệ mọi người xung quanh khỏi nguy cơ lây nhiễm bệnh.

 

 

Link nguồn TTVN

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang