Thời điểm thích hợp để cởi bỏ “áo mưa”

(lamchame.vn) - Nhiều cặp tình nhân hoặc vợ chồng mới cưới tuy chưa muốn có em bé nhưng lại chán dùng “áo mưa” thắc mắc không biết đâu là thời điểm họ nên bỏ biện pháp tránh thai này.

 

Chị Mai Linh (29 tuổi) – một nhân viên truyền thông ở Cần Thơ - cho biết bạn trai lâu năm của chị tâm sự anh cảm thấy rất mất hứng khi đang say mê dạo đầu bỗng phải dừng lại để… tìm bao cao su. Chị Linh cho biết rất phân vân chuyện có nên bỏ bao cao su không, vì nó vừa có tác dụng ngừa thai, lại chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Do đó, chị phân vân liệu đây đã là thời điểm thích hợp để tìm biện pháp tránh thai thay thế chưa.

Trong khi đó, nhiều quý ông cũng phàn nàn cuộc yêu không trọn vẹn chỉ vì vợ bắt dùng bao cao su trên các diễn đàn của phái mạnh. “Không biết anh em thế nào chứ tôi thà nhịn còn hơn dùng áo mưa với vợ?”, một người nói.

Theo các chuyên gia, quyết định bỏ bao cao su ở thời điểm thích hợp nhất phụ thuộc vào nhiều yếu tố và khác nhau giữa các cặp đôi. Tuy nhiên, cần lưu ý đây là vấn đề cuối cùng được đề cập trong những mỗi quan hệ nghiêm túc, không áp dụng cho những cuộc tình qua đường chóng vánh.

Dưới đây là lời khuyên các chuyên gia về thời điểm cởi bỏ bao cao su:

Các bạn đã đồng ý trở thành vợ chồng

Nếu bạn quyết định dọn về sống chung với người tình hoặc cưới nhau, đồng ý ràng buộc bởi lối sống lành mạnh một vợ một chồng, có được niềm tin cậy vững chắc lẫn nhau, bạn có thể nghĩ đến việc bỏ bao cao su.

Bao cao su rất cần thiết trong các mối quan hệ không phải một vợ một chồng vì chúng làm giảm tỉ lệ một trong hai người nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục. Do đó, nếu nghi ngờ bạn tình, bạn đời của mình không chung thủy, có thể đang ngủ với những người khác, hãy tiếp tục kiên quyết sử dụng bao cao su vì sức khỏe của bạn có thể bị đe dọa.

 

Công khai thẳng thắn về bệnh tình dục

Trước khi bỏ bao cao su, cả hai bạn phải thành thật về bất kỳ bệnh tình dục nào hiện đang mắc. Tất nhiên, có rất nhiều căn bệnh tình dục không có triệu chứng, nên hai bạn có thể đang nhiễm bệnh mà không hề hay biết. Vì lý do này, cả hai cần hội ý rõ ràng, đi kiểm tra hàng loạt các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, HIV, thậm chí viêm gan siêu vi B, Herpes, HPV... Nếu một trong hai dương tính, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để điều trị đến khi hết mới áp dụng quan hệ không bao cao su.

Đã sẵn sàng phương pháp ngừa thai khác

Nói lời tạm biệt với bao cao su không chỉ là vấn đề về bệnh tình dục. Vì các bạn chưa muốn có con, điều quan trọng là phải chuẩn bị kỹ lưỡng một biện pháp tránh thai khác. Trong khi đó, xuất tình ngoài không được tính là biện pháp tránh thai.

Không có hình thức bảo vệ thai nào là hoàn hảo cho tất cả mọi người, nhưng các cặp vợ chồng có thể cân nhắc giữa các biện pháp nhanh như các loại thuốc tránh thai với các biện pháp dài hạn như cấy que, đặt vòng nhằm tìm phương pháp phù hợp với cơ thể và lối sống của bạn.

Nếu bạn cảm thấy không thoải mái nói chuyện với bạn tình?

Nếu bạn cảm thấy không thấy thoải mái khi thảo luận chủ đề này, đây là dấu hiệu cho thấy mỗi quan hệ của bạn chưa nên ngưng sử dụng bao cao su.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang