Thực hư chuyện Niềng răng hóp má? Chuyên gia chia sẻ

(lamchame.vn) - Niềng răng hiện vẫn đang là xu hướng cải thiện nhan sắc không cần “dao kéo” được rất nhiều bạn lựa chọn. Tuy nhiên, 1 số bạn còn đang băn khoăn có nên niềng răng không bởi nghe đồn niềng răng gây hóp má?

Thực hư chuyện này ra sao? Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Thị Hường – Trưởng khoa Chỉnh nha tại Hệ thống Nha khoa Việt Smile sẽ giải đáp cho bạn.

Niềng răng có gây hóp má không?

“Đa số các bạn hóp má vào một số giai đoạn nhất định trong hành trình niềng răng của mình như: Nâng khớp, nhổ răng, kéo siết răng…. gây đau, khó chịu dẫn đến lười ăn nhai. Tuy nhiên, sau khi kết thúc những giai đoạn này, việc ăn uống trở lại bình thường, bạn sẽ dần dần thấy ngon miệng hơn với các món ăn và tăng cân trở lại” BSCK I Nguyễn Thị Hường nói.

Ca niềng răng khấp khểnh tại Nha khoa Việt Smile

Nguyên nhân gây hóp má khi niềng?

Bạn thức khuya, mất ngủ hoặc tâm lý lo lắng quá mức khiến sức khỏe giảm sút, ăn không ngon, 1 số trường hợp thấy 2 bên má có vẻ hốc hác rõ nét.

Điều dễ thấy nhất là trong giai đoạn đầu niềng răng, việc ăn nhai có thể gặp khó khăn (do chưa quen) hoặc chế độ dinh dưỡng chưa đảm bảo. Bạn thường ăn các thức ăn mềm và lười nhai hơn (hoặc chỉ ăn nhai 1 hàm) dẫn đến các cơ tham gia vào bộ máy nhai giảm dẫn đến hóp má.

Tuy nhiên, tình trạng hóp má khi niềng răng - chỉnh nha chỉ là tạm thời. Vấn đề này sẽ dần cải thiện khi chế độ ăn uống của người niềng răng trở lại bình thường, tinh thần thoải mái hoặc muộn nhất là sau khi tháo niềng răng.

Khách hàng niềng răng móm tại Việt Smile

Cách khắc phục niềng răng bị hóp má

Để tránh tình trạng này xảy ra hoặc cải thiện vấn đề hóp má khi niềng răng, bác sĩ Nguyễn Thị Hường nhắn nhủ bạn 1 vài lưu ý sau:

- Trước tiên, bạn nên chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín, nơi có cơ sở vật chất, công nghệ, máy móc hiện đại, vật liệu chỉnh nha chính hãng, quy trình niềng đảm bảo tính an toàn - chính xác. Điều quan trọng nhất là có đội ngũ bác sĩ chuyên sâu chỉnh nha chuyên môn cao, được nhiều người đánh giá tốt, thực hiện thành công nhiều ca niềng.

Chọn cơ sở niềng răng uy tín để đạt kết quả như ý

- Thứ hai, việc thăm khám, chẩn đoán, lập kế hoạch điều trị chi tiết vẫn là 1 trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi niềng răng. Một bác sĩ giỏi sẽ đưa ra phác đồ tối ưu nhất, giúp bạn hiểu rõ kế hoạch chỉnh nha chi tiết. Và tất nhiên, lựa chọn 1 bác sĩ trực tiếp đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình chắc chắn sẽ giúp bạn thấy an tâm hơn.

- Thứ ba, bạn hãy xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Chúng ta không phải kiêng khem quá phức tạp nhưng nên bắt đầu ăn từ đồ mềm, cắt nhỏ, ăn thức ăn như bình thường thay vì chỉ ăn cháo.

Bạn lưu ý ăn nhai đều 2 bên hàm, bổ sung đầy đủ chất cho cơ thể giúp giữ cân nặng, không bị tụt cân. Có như vậy, vấn đề hóp má khi niềng răng sẽ không còn đáng ngại nữa.

- Thứ tư, giữ tinh thần lạc quan, thoải mái để tránh những căng thẳng gây ảnh hưởng đến quá trình niềng răng.

Giữ tinh thần lạc quan để niềng răng đạt kết quả tốt nhất

Khi niềng răng bạn hãy thận trọng, tìm hiểu kỹ càng để chọn lựa trung tâm nha khoa uy tín, đảm bảo quá trình niềng diễn ra an toàn, đạt hiệu quả như ý nhé.

HỆ THỐNG NHA KHOA VIỆT SMILE

Cơ sở Hà Nội:

  • 229 Giáp Nhất – Thanh Xuân – Hà Nội

  • 70 Trần Thái Tông - Cầu Giấy - Hà Nội

Cơ sở TP.HCM:

Số 7 đường 6 KĐT Hà Đô – 118 đường 3/2 Phường 12 Quận 10

Cơ sở Lào Cai:

005 Cốc Lếu – TP. Lào Cai

Tổng đài tư vấn và CSKH (Hỗ trợ 24/7): 1900 3331

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang