Tiếp tục mở đường, nỗ lực tìm kiếm nạn nhân tại thủy điện Rào Trăng 3

Hôm nay (16/10) sẽ tiếp tục mở đường bộ tiếp cận hiện trường, tìm kiếm các công nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3.

Về công tác tìm kiếm các nạn nhân, các công nhân trong vụ sạt lở đất ở khu vực thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên Huế đã phải tạm ngừng tối 15/10 do mưa lớn và địa hình phức tạp.

Hôm nay sẽ tiếp tục mở đường bộ, tiếp cận hiện trường thủy điện Rào Trăng 3. Theo ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế: "Ngày 15/10, các lực lượng mở đường của tỉnh, của Quân khu đã cố gắng hết sức mở đường đến Rào Trăng 4 và Rào Trăng 3, tuy nhiên do địa hình hiểm trở và ảnh hưởng lũ lụt nên đến chiều tối mới tiếp cận được khu vực cách Rào Trăng 4 khoảng 1km. Hôm nay, các lực lượng tiếp tục thi công, xử lý để kết nối giao thông. Một trong những vấn đề lo lắng nhất của chúng tôi là mưa lớn nên việc khắc phục tuyến đường cần hết sức khẩn trương".

Mũi cứu hộ đường thủy có hơn 80 cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế. Có 2 cano và 5 thuyền lớn đi ngược dòng trên lòng hồ thủy điện Hương Điền đến thủy điện Rào Trăng 4 để tiếp tế lương thực, kiểm tra an toàn các hồ đập và tìm người mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3.

Tiếp tục mở đường, nỗ lực tìm kiếm nạn nhân tại thủy điện Rào Trăng 3 - Ảnh 1.

Tiến độ công việc dọn dẹp và tìm kiếm người mất tích được tiến hành với sự hỗ trợ rất lớn của các máy xúc, máy ủi cỡ lớn (Ảnh: Báo QĐND)

Lúc 19h ngày 15/10, lực lượng cứu nạn tìm được thi thể của toàn bộ 13 cán bộ, chiến sĩ trong đoàn cứu nạn bị vùi lấp trong đêm 12/10.

Diễn biến vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 và công tác cứu hộ từ 12/10 đến nay:

Ngày 12/10, sạt lở xảy ra tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 đặt tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đoàn cứu hộ được cử vào đây chỉ 2 tiếng sau khi nhận được thông báo.

Rạng sáng 13/10, khu vực đoàn cứu hộ dừng chân nghỉ ở Tiểu khu 67, Trạm kiểm lâm Sông Bồ đã bị sạt lở khiến 13 cán bộ, chiến sĩ mất liên lạc. Đường đến các khu vực này bị chia cắt.

Những ngày qua, ba phương án tiếp cận hiện trường đã được thực hiện:

- Hướng đường bộ tiến theo đường 71.

- Hướng đường thủy, dùng xuồng và ca-nô qua lòng hồ thủy điện Hương Điền.

- Trực thăng.

Sáng 14/10, trực thăng đã được điều đến thủy điện Rào Trăng 3 để tiếp tế lương thực, thuốc men. Hiện việc mở đường vẫn đang được triển khai, tiến gần hơn vào khu vực này.

Trưa 14/10, đã tiếp cận được vị trí khu vực 13 cán bộ chiến sĩ đoàn công tác mất tích tại Tiểu khu 67.

Chiều 14/10, tại thủy điện Rào Trăng 4, nơi nhiều công nhân di chuyển từ Rào Trăng 3 sang chờ cứu viện, đã đưa được 19 người, trong đó có 1 người tử vong về bệnh viện.

Ngày 15/10, lực lượng cứu hộ tìm thấy toàn bộ 13 thi thể cán bộ, chiến sĩ bị mất tích. Danh tính của 13 nạn nhân đã được xác định.

Trước đó, ngày 12/10, một vụ sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 thuộc xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế.

Sau khi nhận được thông tin, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức đi kiểm tra, khảo sát để xác minh, kiểm tra thông tin và có phương án cứu hộ cứu nạn kịp thời. Ngay trong chiều 12/10, đoàn cứu hộ với 21 thành viên tiến vào hiện trường.

Tối cùng ngày, đoàn cứu hộ nghỉ tại Trạm kiểm lâm thuộc Tiểu khu 67. Tuy nhiên, đến 0h ngày 13/10, tại Tiểu khu 67, nơi đoàn dừng chân đã tiếp tục xảy ra sạt lở. Đoàn công tác gồm 21 người nhưng chỉ 8 người thoát nạn, 13 người mất tích, chưa liên lạc được.

Ngày 13/10, nhiều công nhân từ thủy điện Rào Trăng 3 đã di chuyển an toàn sang thủy điện Rào Trăng 4 để chờ được cứu hộ. Tổ trinh sát của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã sử dụng xuồng cao tốc di chuyển trên lòng hồ thủy điện Hương Điền và đã tiếp cận được với Nhà máy thủy điện Rào Trăng 4, tiếp ứng lương thực, thực phẩm và đưa 5 người bị thương đi cấp cứu.

Tiếp tục mở đường, nỗ lực tìm kiếm nạn nhân tại thủy điện Rào Trăng 3 - Ảnh 3.

Đất đá vùi lấp tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3 (Ảnh: TTXVN)

Sáng 14/10, trực thăng được điều động tham gia công tác cứu hộ. Số người tham gia cứu hộ cũng tăng lên 600 người. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận còn 30 người mất tích, chưa liên lạc được, trong đó có 17 công nhân tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 và còn 13 người trong đoàn đi cứu nạn. Trước đó, lãnh đạo Công ty Thủy điện Rào Trăng 3 xác nhận 3 công nhân tử vong.

Đến trưa 14/10, lực lượng cứu hộ đã mở đường đến vị trí 13 người trong đoàn cứu hộ bị vùi lấp, lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người bị nạn.

Chiều 14/10, lực lượng cứu hộ tiếp cận tới thủy điện Rào Trăng 4 để sơ tán 19 người bị mắc kẹt tại đây. Lực lượng chức năng cũng đã tìm thấy 1 thi thể được nhận định là công nhân của Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3. Công tác cứu hộ cứu nạn các nạn nhân của vụ sạt lở đất ở thủy điện Rào Trăng 3 vẫn đang được khẩn trương triển khai.

Ngày 15/10, lực lượng cứu hộ tiếp tục tiếp cận Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 để sơ tán những người còn bị mắc kẹt ở đây cũng như tìm kiếm 13 cán bộ, chiến sĩ mất tích.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang