Tìm thấy thi thể phượt thủ mất tích trên cung đường đẹp nhất Việt Nam

Tối qua (20/5), lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của phượt thủ Thi An Kiện ở khu vực xã Phan Dũng (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận).

Tối 20/5, ông Huỳnh Văn Điển, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận) cho Dân Việt biết phượt thủ Thi An Kiện (24 tuổi, ngụ TP.HCM) bị mất tích vào trước đó được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong.

Anh Kiện trước khi bị lạc tại cung đường phượt Tà Năng-Phan Dũng (ảnh: báo Pháp luật TP.HCM)

Anh Kiện trước khi bị lạc tại cung đường phượt Tà Năng-Phan Dũng (ảnh: báo Pháp luật TP.HCM)

Theo ông Điển, thông tin từ Chủ tịch UBND xã Phan Dũng (huyện Tuy Phong) báo cáo thi thể phượt thủ Thi An Kiện được tìm thấy vào chiều tối cùng ngày tại một khu vực trên địa bàn xã Phan Dũng.

“Hiện cơ quan chức năng đang cử lực lượng giữ nguyên hiện trường để chờ sáng mai 21/5, Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, sau đó mới đưa thi thể nạn nhân về cho gia đình”, ông Điển cho biết. Được biết, phía gia đình phượt thủ cũng đã liên hệ với cơ quan chứng năng để sáng mai cùng đến hiện trường.

Trước đó vào ngày 11/05, phượt thủ Thi An Kiện (SN 1994) cùng 6 người bạn khác tham gia trekking cung Tà Năng - Phan Dũng (Lâm Đồng - Bình Thuận) nhưng đến 12h trưa ngày 12/05/2018, nhóm bị lạc Kiện khi đang dừng chân nghỉ ngơi trước một ngã ba trong rừng.

Ngay sau đó, các thành viên trong nhóm đã nỗ lực tìm kiếm phượt thủ nhưng không có manh mối. Đến 4h chiều cùng ngày, cả nhóm quyết định ra khỏi rừng, nhờ tới sự giúp đỡ của người dân địa phương và cơ quan chức năng. Trong 8 ngày sau đó, đã có hơn 100 người theo các hướng khác nhau nỗ lực vào rừng tìm kiếm phượt thủ này.

Một số vật dụng được cho là của anh Kiện để lại (ảnh: báo Pháp luật TP.HCM)

Một số vật dụng được cho là của anh Kiện để lại (ảnh: báo Pháp luật TP.HCM)

Vào ngày 15/5, nhóm đã phát hiện dấu vết của Kiện tại khu vực thác Lao Phào. Đây là con suối rất nguy hiểm có đến 7 vực sâu với tổng chiều cao khoảng 300m.

Tại đây, nhóm tìm thấy một túi bóng màu xanh đựng 2 túi cà phê, 1 túi khăn giấy. Sau khi đối chiếu với hình ảnh trước đó, các thành viên trong đoàn đi cùng phượt thủ này khẳng định đây là đồ dùng cá nhân của Kiệt. Đến tối ngày 20/5 thì lực lượng tìm kiếm phát hiện thi thể nạn nhân.

Tà Năng - Phan Dũng là một trong những cung đường đẹp, độc đáo thu hút các phượt thủ và những người đam mê du lịch bụi khắp đất nước. Cung đường này được ví đẹp nhất Việt Nam, dài 55 km xuyên rừng đi qua ba tỉnh Lâm Đồng - Ninh Thuận - Bình Thuận, ngoài vẻ đẹp hiếm thấy còn ẩn chứa rất nhiều hiểm nguy như vực sâu, rắn rết, sông suối không thể lường trước được.

 

Theo giadinh.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang