Tin mới nhất vụ phát hiện thịt gà bốc mùi hôi thối tại trường tiểu học Chu Văn An

Về nguồn gốc số thịt gà bốc mùi tại trường tiểu học Chu Văn An, đến nay vẫn chưa có câu trả lời nhất quán giữa các bên liên quan.

Liên quan đến sự việc đưa 35kg thịt gà bốc mùi hôi thối cho bếp ăn bán trú Trường tiểu học Chu Văn An (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội), trao đổi với PV Báo Giao thông ngày 5/3, ông Đào Ngọc Nam, Giám đốc Công Ty CP Sản xuất và thương mại An Việt (Công ty An Việt) cho biết: Số thịt gà trên được An Việt nhập của Công ty Halo Foods Việt Nam, trụ sở Yên Thường, Gia Lâm. "Theo bản báo cáo, Halo Foods Việt Nam cam kết thịt gà được sản xuất trong ngày, nguồn gà của CP (Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam - PV)".

Tuy nhiên, đại diện CP (Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam - PV) lại khẳng định “Không ký kết bất cứ hợp đồng nào với An Việt và Halo Foods Việt Nam”.

Trường tiểu học Chu Văn An, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội. Ảnh: Giao Thông

Để làm rõ thêm điều này, Báo Giao thông đã đề nghị Công ty An Việt cung cấp thêm giấy tờ liên quan như: biên bản bàn giao sản phẩm, bản báo cáo của nhà sản xuất, tường trình của nhân viên giao hàng nhưng đại diện công ty từ chối vì lý do “đã giao toàn bộ cho cơ quan chức năng”. Như vậy, đến nay toàn bộ số gà trên vẫn chưa rõ nguồn gốc.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 6 giờ ngày 3/4, một số phụ huynh khi cùng tham gia giám sát việc tiếp nhận và kiểm tra thực phẩm đầu vào phục vụ cho bữa ăn bán trú của học sinh tại trường Tiểu học Chu Văn An (quận Hoàng Mai, Hà Nội), đã phát hiện 35kg thịt gà đông lạnh bốc mùi ôi thiu. Sự việc đã được các phụ huynh phản ánh với Ban Giám hiệu nhà trường. 

Sau đó, nhà trường yêu cầu đơn vị cung cấp thực phẩm đổi lại số gà bị hư hỏng trên. Hơn 1 giờ sau, nhân viên của công ty An Việt đổi lại thịt gà cho bếp ăn.

Được biết, công ty cung cấp thực phẩm cho trường Tiểu học Chu Văn An là Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại An Việt có địa địa chỉ tại số nhà 5, ngõ 58/3/22 đường Trần Bình, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, đại diện theo pháp luật là ông Đào Ngọc Nam.

Chia sẻ với Thanh Niên, ông Hoàng Nhật Minh, đại diện phụ huynh của trường, người trực tiếp kiểm tra thực phẩm, cho biết để đảm bảo chặt chẽ hơn an toàn thực phẩm cho các con, từ ngày 20/3, phụ huynh bắt đầu tham gia kiểm tra việc giao nhận thực phẩm vào lúc 6 giờ sáng. Tuy nói là “kiểm tra” nhưng theo ông Minh, các thành viên trong đoàn cũng chỉ kiểm tra bằng cảm quan, nhìn hoặc ngửi xem thực phẩm có mùi lạ hay không, chứ không có thiết bị, máy móc gì cả. 

Với thịt gà mà công ty An Việt giao sáng 3/4, anh Minh cho biết, lúc nhận thực phẩm thấy thịt gà vẫn đang trong tình trạng đông lạnh, ngửi thì bốc mùi ôi thiu nồng nặc. Do vậy, chúng tôi đã yêu cầu đơn vị cung cấp thực phẩm cho nhà trường đổi sang thịt gà khác an toàn hơn.

Việc này cũng đã được lập biên bản, phía công ty đã xin lỗi và hứa sẽ không tái diễn tình trạng này nữa.

Thành phần đoàn kiểm tra khi nhận thực phẩm hàng ngày của trường, theo ông Minh, có 6 người, gồm: 3 phụ huynh, 2 giáo viên và nhân viên nhà bếp, không có đại diện ban giám hiệu.

Đáng chú ý, anh Minh còn cho biết: “Từ ngày bắt đầu tham gia vào việc giao nhận thực phẩm phục vụ bữa ăn bán trú của học trò ngày 20/3 đến nay, ngày nào chúng tôi cũng hỏi về nguồn gốc, tem mác, xuất xứ của thực phẩm, nhưng đến giờ vẫn chưa nhận được bất cứ câu trả lời. Bên cạnh đó, cũng chưa có cuộc gặp 3 bên nào giữa nhà trường, phụ huynh và công ty nên chúng tôi chưa nắm được thông tin này”.

Trong khi đó, thông tin trên tờ Infonet, một phụ huynh cũng cho biết thêm: “Từ đầu tháng 3/2019 đến nay phụ huynh thường xuyên hỏi về vấn đề nguồn gốc, chứng nhận, xuất xứ của sản phẩm theo quy định tại Nghị định 43/2017/NĐ-CP về nhãn hàng hóa thì trên hàng hóa buộc phải thể hiện nhưng đến nay Công Ty An Việt vẫn chưa có câu trả lời”.

Theo SHTT

Gửi bình luận

(1) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang