Tỉnh Quảng Bình gửi khuyến cáo tới các tổ chức, cá nhân từ thiện vào vùng lũ

Các tổ chức, cá nhân làm thiện nguyện nên tập kết hàng ở UBMTTQ của tỉnh hoặc của huyện để từ đó chính quyền địa phương sẽ phân bổ nguồn hàng đi cho hợp lý.

Mưa lũ lịch sử chưa từng có ở miền Trung đã khiến 133 người thiệt mạng và mất tích trong 2 tuần qua. Tỉnh Quảng Bình là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ này. Đến tối 20/10, tất cả các huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn bị ngập sâu.

Nặng nhất là huyện Lệ Thủy vẫn có gần 30.000 nhà dân bị chìm trong biển nước. Số nhà bị ngập ở huyện Quảng Ninh cũng lên tới 13.067 hộ. Còn tại các huyện Bố Trạch, Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn nước mới rút chậm từ 0.5 - 1m. Xã Văn Hóa của huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa, Đức Ninh, Đức Ninh Đông, Bắc Nghĩa, Phú Hải của TP Đồng Hới cũng vẫn còn ngập.

Tại những khu vực ngập sâu ở tỉnh Quảng Bình, vẫn còn nhiều người dân chưa kịp sơ tán. Họ đang gặp rất nhiều khó khăn, thiếu lương thực và đặc biệt là nước uống. Rất nhiều tổ chức, đoàn thể, cá nhân đã đến Quảng Bình để cứu trợ bà con.

Phóng viên Liên Liên có mặt tại huyện Lệ Thủy - một trong những vùng ngập sâu nhất của tỉnh Quảng Bình - cho hay:

"Trước tình trạng thiếu lương thực và nước uống của những người dân ở khu vực ngập sâu, ngay chiều ngày hôm qua, tỉnh Quảng Bình đã hỗ trợ khẩn cấp thêm lương thực cho hai huyện là huyện Lệ Thủy và huyện Quảng Ninh.

Ngoài ra còn có các đoàn cứu trợ, tổ chức thiện nguyện, cá nhân 2 ngày qua đến Quảng Bình rất đông.

Tuy nhiên, họ chỉ tiếp cận được ở phía ngoài đường quốc lộ mà không thể tiếp cận được vào sâu khu vực của những người dân đang chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ.

Do địa bàn ở đây phức tạp đồng thời sóng lớn nên chỉ có những phương tiện của lực lượng công an và quân đội mới có thể tiếp cận được.

Điều này dẫn tới việc chỉ có những người dân ở khu vực phía ngoài nhận dược nhiều hơn nhưng những hộ dân mà cần được cứu trợ khẩn cấp thì lại không nhận được.

Trước thực trạng này, tỉnh Quảng Bình cũng đã khuyến cáo các tổ chức, cá nhân làm thiện nguyện nên tập kết hàng ở UBMTTQ của tỉnh hoặc của huyện để từ đó chính quyền địa phương sẽ phân bổ nguồn hàng đi cho hợp lý, tránh tình trạng khi các tổ chức cứu trợ tự đi các hộ dân sẽ dẫn tới việc là chính quyền địa phương không nắm được những hộ dân này đã được chuyển hàng hay chưa".

 

 

Theo VTV NEWS

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang