TP. HCM: Một kỹ thuật viên xét nghiệm của bệnh viện tự test nhanh, 2 lần đều dương tính SARS-CoV-2

Nam kỹ thuật viên xét nghiệm (sống ở quận Bình Tân) đến bệnh viện làm việc và phát hiện dương tính khi tự làm mẫu test nhanh Covid-19 tại bệnh viện.

Báo Người lao động ghi nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) sáng 3/6 cho biết. Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn (khu dân cư Trung Sơn, huyện Bình Chánh-TP HCM) phát hiện một nhân viên có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 vào hôm qua.

Đây là nam kỹ thuật viên xét nghiệm (sống ở quận Bình Tân) đến bệnh viện làm việc và phát hiện dương tính khi tự làm mẫu test nhanh Covid-19 tại bệnh viện. Sau khi báo cho lãnh đạo bệnh viện, kết quả test nhanh Covid-19 lần 2 của người này vẫn cho kết quả dương tính.

Ngay lập tức, bệnh viện không nhận bệnh, tiến hành các hoạt động phòng chống dịch, đồng thời báo cáo cơ quan chức năng theo quy định. Bệnh viện cũng tạm thời được cơ quan chức năng phong tỏa, các trường hợp liên quan cũng được đưa đi cách ly.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu bệnh viện cho phong tỏa. Đến khoảng 18 giờ 20 phút ngày 2/6, lực lượng y tế đã đến bệnh viện để đưa nhân viên nói trên đi điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ (TP.HCM).

TP. HCM: Một kỹ thuật viên xét nghiệm của bệnh viện tự test nhanh, 2 lần đều dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 1.

Bệnh viện đa khoa Nam Sài Gòn. Ảnh: Dân việt

Theo ghi nhận của Thanh Niên, hiện phía Bệnh viện đa khoa Nam Sài Gòn vẫn "nội bất xuất, ngoại bất nhập", tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân và người thăm nuôi. Phía trước bệnh viện được căng dây, không cho người ra vào. Nhân viên giao hàng đến đây đều không được vào trong giao hàng, nhân viên bệnh viện sẽ ra nhận hàng, rồi chuyển vào bên trong.

Như vậy đến thời điểm này, thành phố đã có các cơ sở y tế sau phải tạm dừng hoạt động liên quan đến các ca nhiễm Covid-19:

- Phòng khám đa khoa Trần Diệp Khanh và Phòng khám đa khoa Xóm Mới (quận Gò Vấp).

- Bệnh viện quân Tân Phú vẫn phải tạm thời phong tỏa tòa bộ bệnh viện do phát hiện 2 nhân viên dương tính SARS-CoV-2.

- Các bệnh viện tạm thời phong toả khu trú một phần khoa Khám bệnh do có bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 đến khám là Bệnh viện quận Bình Thạnh, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện Phụ sản Mê kông, Bệnh viện Tâm thần Lê Minh Xuân. Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy, các nhân viên tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính tại 3 bệnh viện: Nhi đồng Thành phố, BV quận Bình Thạnh và Phụ sản Mê Kông đều âm tính.

Chiều và tối ngày 2/6 có thêm Bệnh viện quận 1 và Bệnh viện đa khoa Nam Sài Gòn tạm phong tỏa, thông tin trên báo Dân việt.

Tổng hợp

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang