Trứng cút "mix" coca, tưởng không ngon mà ngon không tưởng

(lamchame.vn) - Hẳn các bạn sẽ rất ngạc nhiên khi nghe tới món ăn trứng cút om coca phải không, bởi món này hoàn toàn mới lạ. Với công thức hết sức đơn giản, mẹ đảm hãy trổ tài để bổ sung vào thực đơn gia đình cùng món trứng cút om coca này nhé.

Trứng cút là loại thực phẩm quen thuộc đối với người Việt Nam. Ngoài chế biến thành những món ăn vặt như trứng cút chiên, trứng cút rim nước mắm, trứng cút bơ tỏi hay các món mặn như trứng cút kho thịt, xíu mại bọc trứng cút thì trứng cút còn được biến tấu thành một món ăn vô cùng mới lạ- trứng cút om coca.

Nguyên liệu:

24 quả trứng cút
500ml Coca
1 hoa hồi
5g quế
2g hạt tiêu
3 lá nguyệt quế
30ml nước tương
2g muối
Một ít vừng rang

Cách làm:

- Trứng cút rửa sạch, cho vào nồi nước đun sôi khoảng 5 phút. Lấy trứng ra, xả với nước lạnh rồi bóc bỏ vỏ. Dùng dao cắt 2 đường trên quả trứng (mục đích là để lát om coca trứng dễ dàng bắt gia vị hơn nhé).

[​IMG]
- Cho trứng cút vào nồi, thêm 500 ml coca, nước tương và muối vào.

[​IMG]

- Thêm hạt tiêu, lá nguyệt quế, quế, hoa hồi vào. Đậy nắp nồi, đun sôi rồi để lửa vừa, đun trong khoảng 15 phút là được. Lấy trứng cút om ra đĩa, thêm chút vừng rang vào là xong.


[​IMG]

Thành phẩm:

Trứng cút om Coca vừa mềm lại ngọt thơm. Đây là một món ăn giàu dinh dưỡng, đơn giản trong cách chế biến, đặc biệt thích hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ, vì hầu như bạn nhỏ nào cũng đều thích các món ăn chế biến từ trứng đấy!

[​IMG]

Theo Tổng hợp forum

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang