Trước cô giáo ở Quảng Bình có nhiều thày cô giáo khác cũng phạt học sinh rất man rợ

(lamchame.vn) - Sau sự việc hình phạt 231 cái tát của cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy, nhiều người vẫn nói rằng đây chỉ là hiện tượng con sâu làm rầu nồi canh. Nhưng thực tế trước đó đã xảy ra nhiều bạo lực học đường, nhiều hình phạt phản giáo dục mà xã hội đã từng lên án.

Cô giáo sát thủ, nữ hoàng bạo lực hay chúa hình phạt…đó là những mỹ từ chẳng mây hay ho mà cộng đồng mạng dành cho cô giáo Thủy – nhân vật chính và cũng là người đã nghĩ ra hình phạt 231 cái tát cho học sinh của mình. Hầu hết đều hết sức phẫn nộ trước hành vi và sự giải thích quanh co, thiếu tính hợp lý của cô giáo này.

Thậm chí có nhiều người còn cho rằng cô giáo Thủy nên ra khỏi ngành bởi thiếu đạo đức nhà giáo. Những sang chấn tâm lý sẽ trở thành điểm đen học đường khiến cho các em không còn muốn tới lớp, không còn có thiện cảm dành cho cô giáo hay những người bạn của mình. Quá phẫn nộ cư dân mạng còn truy tìm trang cá nhân trên mạng xã hội của cô giáo Thủy hoặc những nhân vật liên quan đến cô giáo này. 

Đánh mắng, tát học sinh chưa bao giờ là hành vi giáo dục khoa học

Hành động của cô Thủy khiến cho ngay cả những người cùng làm trong ngành giáo dục cũng khó mà chấp nhận nổi. Nhưng thực tế trên bục giảng đã có nhiều vụ việc bạo hành khác diễn ra.

Trong giờ giáo dục công dân ngày 22/10, tại lớp 8A, trường THCS thị trấn Vân Đình cô giáo có tranh luận với học sinh về 1 hộp sữa rơi dưới đất. Không kiểm soát được hành vi của mình, cô giáo này đã tát 2 học sinh làm 1 em bị gãy răng, 1 em bị chảy máu miệng. Phụ huynh học sinh ngay sau đó đã đâm đơn kiện cô giáo này.

Trước đó, vào cuối  tháng 8 vừa qua, dư luận cũng từng sửng sốt vì vụ việc một nhóm học sinh quây vào đánh một bạn trong khi đó các cô giáo dù ở xung quanh nhưng không hề có hành động can ngăn khiến nhiều người phẫn nộ. Vụ việc được cho là diễn ra tại trường mầm non Rainbow (TP Ninh Bình).

Ngoài ra còn có  nhiều vụ việc liên quan đến các hình phạt mang tính bạo hành trẻ vị thành niên khác mà báo chí có thể đã đưa tin hoặc cũng có những vụ việc nhanh chóng được che đậy lại. Phần lớn hình phạt dành cho các giáo viên này chỉ là kiểm điểm, kỷ luật hoặc thuyên chuyển công tác. Số lượng giáo viên bị đuổi việc rất ít. Năm 2106, Sở GD và DDT tỉnh Tuyên Quang đã tuyên bố chấm dứt hợp đồng với 1 cô giáo sau khi người này đánh 1 học sinh lớp 2 đến sưng chân không thể đi lại được. 


 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang