Trước khi đi ngủ làm đủ 6 việc giúp thải độc cơ thể, chị em sẽ ngày càng trẻ hơn, người khỏe như gái 18, kết quả thấy ngay sau 1 tháng thực hiện

Đảm bảo thực hiện đủ 6 việc này trong đúng 1 tháng, cơ thể bạn sẽ nhận thấy những điều tích cực, ngày càng trẻ đẹp hơn.

Cuộc sống hiện nay có nhiều vấn đề đến từ ô nhiễm không khí, ăn uống chưa khoa học, thói quen sinh hoạt, làm việc... có thể khiến cơ thể luôn chứa đầy độc tố. Việc thải độc cơ thể lúc này có ý nghĩa quan trọng. Giới chuyên gia khuyến cáo, làm đủ 6 việc giúp thải độc cơ thể trước khi ngủ, chị em sẽ ngày càng trẻ hơn, cơ thể khỏe như gái 18. Đặc biệt kết quả thấy rõ chỉ sau 1 tháng thực hiện.

6 việc giúp thải độc cơ thể trước khi ngủ, chị em sẽ ngày càng trẻ hơn

1. Ngâm chân

Luôn tốt cho sức khỏe, ngâm chân đặc biệt tốt hơn khi làm vào những ngày lạnh giá. Bởi lẽ, thời tiết lạnh dẫn đến sự lưu thông máu kém. Chưa kể, chị em dễ mắc chứng chân tay lạnh hơn, ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể theo hệ thống kết nối mật thiết lục phủ ngũ tạng.

Trước khi đi ngủ làm đủ 6 việc giúp thải độc cơ thể, chị em sẽ ngày càng trẻ hơn, người khỏe thấy rõ, kết quả thấy ngay sau 1 tháng thực hiện - Ảnh 1.
 

Ngâm chân lúc này vừa giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, lại có thể thải độc cơ thể hiệu quả. Theo y học cổ truyền, ngâm chân là một trong những phương pháp hiệu quả, đơn giản giúp làm sạch toàn bộ cơ thể. Từ đó loại bỏ độc tố, chất thải tích lũy cơ thể sau một ngày dài.

Bạn chỉ cần: Một chậu nước nóng ấm, bỏ vào những nguyên liệu tùy thích như gừng, chanh, muối... rồi ngâm chân. Khi nước đỡ nóng hơn nên tiến hành thêm massage chân.

Lương y Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) nhấn mạnh, khi ngâm chân nên kết hợp thêm massage chân để việc thải độc cơ thể, lưu thông máu tốt hơn. Từ đó, chị em sẽ thấy cơ thể khỏe hơn, ngủ sâu và ngày càng trẻ ra thấy rõ.

2. Chải đầu

Chải đầu trước khi đi ngủ nghe có vẻ ngược đời nhưng điều này thực sự hữu ích cho sức khỏe của bạn. Hành động giúp não bộ nhận được đủ oxy, bảo vệ chân tóc, cải thiện trí nhớ. Bạn sẽ ngủ sâu hơn, huyệt vị trên đầu được kích thích, có tác dụng dưỡng sinh rất tốt.

Bạn có thể chải đầu bằng lược hoặc dùng các đầu ngón tay thay thể. Bạn chải từ trán vuốt đến mép tóc phía sau cổ. Kết hợp xoa nắn da đầu một cách chậm rãi.

Trước khi đi ngủ làm đủ 6 việc giúp thải độc cơ thể, chị em sẽ ngày càng trẻ hơn, người khỏe thấy rõ, kết quả thấy ngay sau 1 tháng thực hiện - Ảnh 3.
 

3. Duỗi người

Dân gian có câu "Gân giãn một tấc, tuổi thọ kéo dài 10 năm" hay "duỗi người chính là lời giáo huấn xưa, có thể tiêu tan mỏi mệt nuôi dưỡng máu lại dưỡng tâm". Tất cả đủ nói lên vai trò quan trọng của việc duỗi người trước khi đi ngủ.

Bạn chỉ cần: Nằm trên giường, vươn 2 tay lên qua đầu. Cả cơ thể vươn dài về 2 phía. Thực hiện kết hợp với hơi thở sâu.

Theo ThS.BS Hoàng Khánh Toàn (Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương quân đội 108), duỗi người trước khi đi ngủ giúp khơi thông kinh mạch, thúc đẩy khí huyết lưu thông. Không những thế còn điều chỉnh sự hòa hợp âm dương của tạng phủ, giúp cơ thể ngày càng trẻ khỏe.

Chị em chịu khó duỗi người trước khi nằm xuống giường ngủ vừa giúp thư giãn cơ bắp, thải độc cơ thể. Từ đó giúp ngủ ngon, ngủ sâu hơn. Sau một tháng thực hiện, bạn chắc chắn sẽ thấy hiệu quả không ngờ.

Trước khi đi ngủ làm đủ 6 việc giúp thải độc cơ thể, chị em sẽ ngày càng trẻ hơn, người khỏe thấy rõ, kết quả thấy ngay sau 1 tháng thực hiện - Ảnh 4.
 

4. Xoa bóp thải độc gan

Theo Health, gan là cơ quan nội tạng giải độc quan trọng nhất trong cơ thể. Gan có hàng trăm hệ thống enzyme chuyển hóa độc tố trước khi đưa đến các bộ phận khác đào thải ra ngoài. Nếu gan không được thải độc mỗi ngày, chức năng sẽ ngày càng kém, cơ thể ngày càng già yếu từ bên trong.

Do đó, bạn nên tiến hành xoa bóp thải độc gan. Điều này giúp bạn sẽ thải độc cơ thể sau một ngày dài mệt mỏi. Từ đó ngủ ngon, ngủ sâu hơn để ngày càng khỏe mạnh, da dẻ căng hồng, nhuận sắc.

Để xoa bóp thải độc gan, bạn cần xác định vị trí tuyến mật và tiến hành xoa bóp. Tuyến mật có vị trí nằm trên đường thẳng dọc từ xương đùi xuống đến giữa ngón chân út và ngón chân kế tiếp.

Bạn thực hiện xoa bóp các bộ vị từ trên xuống dưới (theo các bước như hình vẽ). Điều này giúp kích hoạt gan tiết mật, kinh mạch giãn nở, lưu thông khí huyết tốt, máu tuần hoàn nhanh hơn, thải độc cơ thể.

Trước khi đi ngủ làm đủ 6 việc giúp thải độc cơ thể, chị em sẽ ngày càng trẻ hơn, người khỏe như gái 18, kết quả thấy ngay sau 1 tháng thực hiện - Ảnh 5.
 

5. Xoa bóp hệ bạch huyết

Đây là một kỹ thuật được phát triển ở Đức nhằm điều trị tình trạng phù bạch huyết, sự tích tụ chất lỏng có thể xảy ra sau khi phẫu thuật. Đối với chị em phụ nữ trong cuộc sống hàng ngày, xoa bóp khu vực này đặc biệt quan trọng.

Lương y Bùi Hồng Minh cho biết, trong y học cổ truyền, xoa bóp hệ bạch huyết giúp ngăn chặn chứng sưng tấy thường gặp ở tay chân. Chị em sẽ luôn có tay chân thon thả, không lo bị phù nề, xấu xí. Kiên trì làm sau 1 tháng sẽ nhận thấy điều bất ngờ.

Để xoa bóp hệ bạch huyết, bạn làm như sau: Dùng tay xoa bóp vị trí vùng cổ trên xương đòn. Ấn nhẹ nhàng và kéo vùng da xuống theo chuyển động rất chậm. Hệ bạch huyết còn xuất hiện rải rác trên các vùng mặt, hông, tay, lưng… nên việc xoa bóp, đập nhẹ vào khắp các vùng cơ thể đều có tác dụng lên hệ bạch huyết.

Trước khi đi ngủ làm đủ 6 việc giúp thải độc cơ thể, chị em sẽ ngày càng trẻ hơn, người khỏe thấy rõ, kết quả thấy ngay sau 1 tháng thực hiện - Ảnh 5.
 

6. Đẩy bụng

Bạn nằm trên giường, dùng 2 tay chụm các đầu ngón và cùng ấn, vuốt dọc cơ bụng xuống dưới. Y học cổ truyền cho rằng việc làm đơn giản này giúp thải độc ruột sau một ngày làm việc mệt nhoài.

Trong khi đó, ruột có khỏe thì người mới khỏe mạnh, sống thọ. Do đó, bạn nên chăm chỉ thực hiện. Sau một tháng, kết quả bất ngờ sẽ khiến bạn có động lực làm nhiều hơn.

4 việc tuyệt đối không làm trước khi đi ngủ để tránh lão hóa nhanh

- Chưa làm sạch da mặt, để da mặt bẩn đi ngủ: Thói quen này khiến da mặt sản sinh vi khuẩn, da dễ lên mụn, da yếu, kém sắc.

- Xem điện thoại: Ánh sáng xanh từ điện thoại có thể gây tình trạng rối loạn giấc ngủ.

- Tập thể dục quá mức trước khi ngủ: Điều này khiến não ở trạng thái phấn khích. Chị em sẽ có chất lượng giấc ngủ kém hơn.

- Uống trà hoặc cà phê trước khi ngủ: Caffeine có trong những loại đồ uống này có thể là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ, ngủ không ngon sâu giấc.

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/truoc-khi-di-ngu-lam-du-6-viec-giup-thai-doc-co-the-chi-em-se-ngay-cang-tre-hon-nguoi-khoe-nhu-gai-18-ket-qua-thay-ngay-sau-1-thang-thuc-hien-162221201201054060.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang