Vải có tốt cho bà bầu?

(lamchame.vn) - Vải là loại trái cây được nhiều bà bầu yêu thích nhưng bà bầu cần cẩn trọng khi ăn loại quả này bởi nó có rất nhiều tác dụng phụ gây nguy hiểm cho mẹ và con

Vải có tốt cho bà bầu?

vải có thực sự tốt cho bà bầu hình ảnh 1

Vải có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng bà bầu không nên ăn quá nhiều vải

Vải là loại trái cây chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Trong vải có các vitamin C, B5, B7, A, E…protein, chất béo, hydratcarbon và các khoáng chất (canxi, kali, sắt, kẽm…) có lợi cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho người mới khỏi bệnh, khô miệng, ăn ít… Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều, đặc biệt là với người đang mang thai, vải khiến bà bầu mắc các bệnh như thừa cân, béo phì đặc biệt ảnh hưởng lớn đến những bà bầu đang mắc bệnh đái tháo đường bởi trong quả vải chứa nhiều đường khi bà bầu ăn sẽ làm ảnh hưởng đến lượng cholesterol. Bên cạnh đó, nếu ăn quá nhiều vải cơ thể bà bầu sẽ xuất hiện các tình trạng như rôm sảy, mụn nhọt, nóng trong, bốc hỏa, tâm trạng nóng nảy ảnh hưởng. Nếu tình trạng này kéo dài, bà bầu không hạn chế lượng vải ăn hàng ngày sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại xâm nhập và cơ thể của bé.

Lưu ý khi ăn vải

vải có thực sự tốt cho bà bầu hình ảnh 2

Khi đẫ trót ăn quá nhiều vải, bạn nên uống thật nhiều nước để giảm độ nóng cơ thể

Ăn vải với hàm lượng phù hợp, có chừng mực rất tốt cho cơ thể mẹ và bé. Bà bầu nên ăn vải sau khi ăn cơm bởi khi đó cơ thể đã tích trữ đủ lượng muối qua thức ăn trong bữa cơm, như vậy cơ thể bà bầu sẽ không bị nóng trong, rôm sảy hay mụn nhọt.

Vải chứa nhiều đường glucozo, nếu ăn quá nhiều trong một lúc sẽ rất có hại cho sức khỏe vì lượng đường gluczo sẽ được chuyển vào máu làm lượng insulline tăng cao do gan không đủ khả năng hấp thụ và chuyển hóa lượng đường này. Do đó sẽ gây ra hiện tượng đường máu thấp, khi bà bầu ăn vải quá nhiều, cần uống thật nhiều nước để giảm độ nóng trong cơ thể.

Theo VTC news

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang