Vợ chồng nữ bác sĩ hiếm muộn U70 hạnh phúc chăm hai con gái sinh đôi

Là một trong số ít những cặp vợ chồng điều trị hiếm muộn và có con ở tuổi U50, U60 đến nay vợ chồng ông bà Nguyễn Bình Minh, Đinh Thị Hường (Hà Nội) hạnh phúc chuẩn bị cho hai con gái sinh đôi chuẩn bị bước vào lớp 1.

Sáng 4-8, có mặt tại lễ tổng kết "Tuần lễ vàng ươm mầm hạnh phúc 2019", do Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội, vợ chồng ông bà Nguyễn Bình Minh (69 tuổi) và bà Đinh Thị Hường (59 tuổi) ngụ quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tất bật với hai con gái sinh đôi Nguyễn Thị Tố Nga và Nguyễn Thị Kim Ngân (6 tuổi), năm nay bước vào lớp 1.

"Năm 2006 tôi lập gia đình, lúc ấy tôi 46 tuổi là bác sĩ ở bệnh viện Đa khoa Hà Đông, còn ông ấy 57 tuổi là một kỹ sư ngành giao thông. Dù lập gia đình ở khi cả hai đều đã quá tứ tuần nhưng tôi nghĩ rằng sức khoẻ mình bình thường, rồi cả hai sẽ sớm có con. Nhưng rồi 3 năm trôi qua vẫn không thấy gì, vợ chồng tôi mới động viên nhau đi khám. Đi đến đâu người ta cũng nhìn hai người với ánh mắt tò mò. Dù chạnh lòng nhưng nỗi khao khát được nghe tiếng cười trẻ nhỏ khi đã ở tuổi 50 ngày càng lớn" - bà Hường chia sẻ.

img-2436-1564899292063664603543

Vợ chồng bà Đinh Thị Hường hạnh phúc bên hai con gái sinh đôi đã được 6 tuổi.

Sau hành trình nhiều năm nuôi dưỡng giấc mơ về những đứa trẻ, đầu năm 2013 bà Hường đậu thai ngay trong lần đầu tiên đặt phôi. "Lúc chắc mình có thai rồi tôi sung sướng như ở trên mây. 7 năm ở bên nhau lần đầu tiên thấy anh ấy vui sướng như vậy. Cũng đúng thời điểm đó tôi lại rất bận với công việc nên rất ít thời gian để nghỉ ngơi. Thế nhưng là một bác sĩ nên tôi cũng tự biết cách chăm sóc bản thân. Cả hai em bé phát triển bình thường sau mỗi lần khám thai là chúng tôi lại thở phào nhẹ nhõm"- bà Hường nhớ lại.

img-2413-1564899644081564398494-crop-1564899725275443053236-15648999674374376754

Hai bé gái sinh đôi rất lém lỉnh, tinh nghịch.

Đến tháng 11-2013, bà Hường đã sinh hai bé gái, bé lớn được đặt tên Tố Nga (nặng 3 kg), bé nhỏ tên Kim Ngân (2,5 kg).

Suốt 6 năm qua, ngôi nhà nhỏ của vợ chồng ông Minh và Hường (ở phố Trần Quốc Toản, Hà Nội) cũng rộn rã tiếng cười. Có những người nghe chuyện bà Hường lớn tuổi rồi mà vẫn sinh con đã lặn lội từ Hà Tĩnh, cách hàng trăm cây số đến hỏi bí quyết và ngắm nhìn những đứa con của vợ chồng bà. 

"Nhiều khi đi ra đường, hay đi họp phụ huynh cho con người ta cũng hỏi là ông bà đưa cháu đi chơi hay ông bà đi hợp cho cháu nhưng vợ chồng tôi chỉ cười trừ. Ở độ tuổi này mới có con mọn nên cũng khá vất vả. Hiếm có đêm nào hai vợ chồng được ngủ trọn vẹn một giấc, rồi những lúc con đau ốm vợ chồng tôi cũng lo đến mất ăn mất ngủ. Nhưng rồi nhìn hai con lớn khôn từng ngày, xinh xắn và nhanh nhẹn là mọi mệt mỏi đều tan biến. Chúng tôi thấy đó là cả một kỳ tích" - ông Minh chia sẻ hạnh phúc.

Hiện tại bà Hường và ông Minh đều đã nghỉ hưu. Dù đi làm thêm ở phòng khám tư để có thêm thu nhập nhưng ông Minh bà Hường cũng phân công nhau để chăm sóc, nuôi dạy các con. Cách đây ít ngày, cặp vợ chồng này đã chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập để tới tháng 9 này sẽ nhập học cho các con ở một trường tiểu học gần nhà.

10% các cặp vợ chồng hiếm muộn không tìm được nguyên nhân

Sáng 4-8, hàng trăm cặp vợ chồng từng điều trị hiếm muộn thành công đã đưa "trái ngọt" tới tham dự sự kiện "Tuần lễ vàng ươm mầm hạnh phúc 2019". Chương trình là hoạt đông thường niên của bệnh viện với mong muốn tiếp sức, giảm gánh nặng cho các cặp vợ chồng trong hành trình tìm kiếm đứa con của mình. Dịp này bệnh viện cũng dành tặng 2.000 suất khám, siêu âm, xét nghiệm miễn phí và hỗ trợ từ 2- 60 triệu đồng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi, Giám đốc Bệnh viện nam học và hiếm muộn Hà Nội cho biết hiện nay, dù tỉ lệ thành công khi thực hiện thụ tinh ống nghiệm tại bệnh viện khá cao, từ 50-60% nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc có những trường hợp mà y học không thể can thiệp.

"Tuy nhiên, chúng tôi muốn nhắn nhủ với bệnh nhân rằng, chỉ cần bệnh nhân tin tưởng và không bỏ cuộc, các bác sĩ sẽ nỗ lực hết mình vì những ước mơ chính đáng và thiêng liêng" - bác sĩ Lợi chia sẻ. Theo thống kê, vô sinh do vợ chiếm khoảng 40%, do chồng chiếm 40%, khoảng 10% do cả 2 vợ chồng và 10% không tìm thấy nguyên nhân.

 

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang