Vụ cặp vợ chồng bạo hành đến chết con gái 3 tuổi: Lá thư gửi bà ngoại không giúp người mẹ thoát án chung thân

Tại phiên tòa bị cáo Lan Anh liên tục tố ngược mẹ, thế nhưng bà Dự vì tình mẫu tử đã gửi qua luật sư lá thư của con gái cách đây 2 năm, mục đích xin khoan hồng cho con.

Tại phiên tòa xét xử vụ án Giết người và tàng trữ trái phép chất ma túy, Lan Anh đã đề nghị chủ tọa cho thay đổi lời khai, vì cho rằng trước đó bị ép cung nên phải nhận tội. Cũng với lý do trên, Lan Anh biện minh thay cho chồng rằng cháu M. tử vong là do bị cảm, cả hai đều khẳng định không bạo hành, mà đó chỉ là dạy bảo con.

Đặc biệt hơn, nữ bị cáo khai là do bà ngoại đánh cháu M. nên mới đón cháu về ở cùng.

Vụ cặp vợ chồng bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong: Lá thư gửi bà ngoại đã không người mẹ thoát án chung thân - Ảnh 1.

Bà ngoại ôm di ảnh cháu gái đến tòa

Đến phần trả lời của mình, bà Vũ Thị Dự (mẹ Lan Anh) đã không cầm được nước mắt trước những lời nói vô tâm của con gái, bà khẳng định con gái nói hoàn toàn sai sự thật.

Theo Dự, khi Lan Anh đi theo Tuấn đã cầm theo của bà số tiền 70 triệu đồng. Đó là tiền dành dụm của bà để nuôi cháu M. Bà nói rằng nhiều lần cháu M. đi viện, bà gọi điện nhưng Lan Anh không hề đến thăm con.

Vụ cặp vợ chồng bạo hành đến chết con gái 3 tuổi: Lá thư gửi bà ngoại không giúp người mẹ thoát án chung thân - Ảnh 2.

Lan Anh trả lời HĐXX

Dù vậy, khi HĐXX hỏi về quan điểm trách nhiệm dân sự đối với hai bị cáo, bà Dự không đề nghị gì. Vì tình mẫu tử, bà Dự vẫn tỏ ra là người mẹ nhân hậu đối với đứa con gái đốn mạt.

"Theo tôi suy nghĩ rằng Lan Anh làm việc sai trái vì u mê, quá yêu chồng nên đổ lỗi cho tôi và nhận lỗi về mình. Nhưng một thời gian nào đó con sẽ hiểu ra lỗi lầm của mình....Dù sao nó cũng là đứa con tôi dứt ruột đẻ ra, mong quý tòa xem xét và Lan Anh vẫn còn một đứa con nhỏ khác", bà Dự nói.

Còn đối với bị cáo Tuấn, bà Dự đề nghị HĐXX xem xét và phải chịu hình phạt thích đáng nhất.

Lá thư từ ký ức

Bà Dự thông qua luật sư đã trình lên HĐXX lá thư mà trước đây Lan Anh viết gửi lại bà. Bà cho biết, cẩm lá thư này cách đây 2 năm bà không nghĩ sẽ có một ngày con gái gây ra tội ác, không những vậy bị cáo còn tố ngược mẹ mình.

Vụ cặp vợ chồng bạo hành đến chết con gái 3 tuổi: Lá thư gửi bà ngoại không giúp người mẹ thoát án chung thân - Ảnh 3.

Bà Dự đau đớn vì bị con gái tố ngược, phủ nhận mọi công sức

Nội dung lá thư Lan Anh gửi mẹ:

"Thư gửi mẹ!

Mẹ à con đây. Đứa con gái xấu xí và hư hỏng đây. Con xin lỗi mẹ nhiều lắm mẹ à. Trước đây con cứ nghĩ rằng mẹ mạnh mẽ, mẹ giỏi giang và mẹ sẽ chẳng bao giờ buồn đâu. Nhưng con đã nhầm mẹ ạ. Mẹ nói đúng cả đời con cho đến giờ phút này vẫn chỉ là toàn sai lầm vì con không nghe lời mẹ.

Con ngang bướng, ích kỷ và ngu ngốc nữa. Điều ngu ngốc nhất trong cuộc đời con đó chính là việc đã có lúc con nghĩ rằng mẹ không yêu con, không thương con.

Cái ngày bà mất nghe giọng mẹ run lên trong điện thoại con lo sợ lắm chỉ sợ rằng mẹ có chuyện gì xảy ra thì một mình sức nhỏ bé của con làm sao gánh đỡ nổi. Rồi con biết tin bà mất con bất ngờ, ngỡ ngàng đến nỗi không dám tin nó là sự thật.

 
 

Con chưa kịp buồn thì đã lo lắng bởi hơn ai hết con biết mẹ vẫn yêu bà nhiều lắm, tuy bà giận mẹ nhưng là tình cảm mẹ con mà sao có thể bỏ qua được. Con yêu mẹ, thương mẹ giống như việc mẹ yêu bà và thậm chí còn hơn thế nữa vì bà có 5 người con, còn con chỉ có 1 mình mẹ trên đời.

Con biết tình cảm của con đối với mẹ nhiều như thế nào mà. Con vốn dĩ là đứa ngang bướng, bây giờ cũng vẫn chưa 1 lần làm mẹ hết lo lắng. Nhưng con chỉ muốn mẹ biết là còn có một đứa con gái như con luôn dõi theo tâm trạng mẹ, quan tâm mẹ và yêu mẹ vô cùng".

Hệ lụy từ lối sống lệch chuẩn đạo đức

Kết thúc phiên tòa, chia sẻ với chúng tôi một chuyên gia tâm lý về lĩnh vực hạnh phúc gia đình cho hay, cái kết trên cũng là một trong những hệ quả do lối sống lệch chuẩn đạo đức, thiếu căn bản.

"Qua thông tin đại chúng, tôi được biết về quá khứ của người con gái. Bản thân cô ta từ nhỏ đã không tu dưỡng học hành, không chịu khó làm ăn, trong khi đó về hôn nhân của cô ta không được tốt đẹp. Ý tôi không muốn nói đến số phận, nhưng đây có thể là bản tính của cô ta đã có phần ngang trái, lối sống buông thả tự do, bằng chứng là khi sự việc xảy ra cảnh sát khám nhà và test nhanh thì cả hai cùng dương tính với ma túy. Cùng với đó, những lời khai của cả hai cho thấy sự hung hãn, ngang tàn và bạo hành con đẻ một cách man rợ như vậy", chuyên gia tâm lý chia sẻ và cho rằng, bản án dành cho 2 bị cáo là thích đáng.

 
 

Hai bị cáo đứng trước tòa

"Người ta vẫn thường nói, 'thương cho roi cho vọt' thế nhưng cặp đôi này đã không làm như vậy. Họ dùng cán chổi, cho con vào chậu, chẳng khác gì nhục hình. Như tôi nhận định ở trên cho thấy, có lỗi một phần ngay từ nền tảng căn bản của gia đình, nếu không buông thả, lối sống lành mạnh thì chắc chắn cách dạy đứa trẻ không phải là nhục hình. Mà ở đây, cặp vợ chồng trẻ mê muội vì ma túy, đây cũng chính là một trong những thứ nguyên nhân. Như vậy, tuổi trẻ không tu dưỡng đạo đức, không biết hy sinh cho bản thân thì phải chịu những gì mình đã gây ra", vị chuyên gia phân tích.

Toàn cảnh vụ cặp vợ chồng bạo hành con dẫn đến tử vong

Liên quan đến phiên tòa trên, sau khi kết thúc, qua trao đổi và thống nhất với Luật sư, bà Dự cho biết quan điểm, giữ nguyên bản án sơ thẩm, đề nghị cấp phúc thẩm xử phạt Tử hình bị cáo Nguyễn Minh Tuấn về tội Giết người để buộc bị cáo phải tâm phục, khẩu phục. 

Dù trước đó tại phiên Tòa, bị cáo vẫn chưa thực sự ăn năn, hối lỗi và vẫn loanh quanh trối bỏ trách nhiệm giết cháu bé.

Bà Dự cũng cho biết thêm, có thể xem xét hình phạt cho Lan Anh theo quy định của pháp luật.

Chiều 19/11, HĐXX bắt đầu đọc nội dung phần nhận định vụ án như cáo trạng đã truy tố đối với 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh (cùng trú tại quận Hai Bà Trưng) về các tội danh Giết người và Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, theo quy định tại điểm b, n Khoản 1 Điều 123 và điểm c, g Khoản 1 Điều 249 BLHS.

Cuối giờ chiều, sau khi xem xét vụ án và đánh giá lời khai của các bị cáo, bác đề nghị của luật sư bào chữa cho bị cáo Tuấn về yêu cầu trả lại hồ sơ để điều tra lại tội danh.

Giữ nguyên quan điểm và mức án đề nghị trước đó từ VKS, HĐXX TAND Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Minh Tuấn tử hình về tội Giết người, 30 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, tổng hình phạt tử hình.

Cùng phạm 2 tội danh này, Nguyễn Thị Lan Anh lĩnh tổng hình phạt chung thân.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang