Vụ hàng chục y bác sĩ ở Hà Nội xuống đường "cầu cứu" vì bị nợ lương 8 tháng: Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Bộ Y tế chỉ đạo khẩn sau 2 ngày liên tiếp, hàng chục y bác sĩ Bệnh viện Tuệ Tĩnh xuống đường cầu cứu đòi lương.

Liên quan đến việc Bệnh viện Tuệ Tĩnh, thuộc Học viện Y - Dược học Cổ truyền Việt Nam nợ lương của cán bộ, viên chức, người lao động, chiều 12/1, Bộ trưởng Bộ Y tế đã yêu cầu lãnh đạo Học viện, lãnh đạo Bệnh viện Tuệ Tĩnh phối hợp ngay với các đơn vị liên quan của Bộ Y tế giải quyết dứt điểm việc nợ lương.

Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu đảm bảo quyền lợi của cán bộ, viên chức, người lao động theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 20/1/2022.

Vụ hàng chục y bác sĩ ở Hà Nội xuống đường cầu cứu vì bị nợ lương 8 tháng: Bộ Y tế chỉ đạo khẩn - Ảnh 1.

Chiều 12/1, hàng chục nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh tiếp tục xuống đường cầu cứu do bị nợ lương 8 tháng

Hai ngày liên tiếp, gần 50 nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh xuống đường "cầu cứu" vì bị "khất" lương 8 tháng. Người cầm giấy, người cầm băng rôn ra trước cổng bệnh viện "cầu cứu" người đi đường lên tiếng bảo vệ các y bác sĩ.

Họ đề nghị Học viện thực hiện đúng hợp đồng làm việc đã ký kết với người lao động, trả lương đúng hẹn. 8 tháng qua, nhân viên y tế tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh bị nợ 50% số lương cơ bản. Thậm chí, tháng 12/2021, 50% số lương được xem là cố định sẽ trả hàng tháng vẫn chưa được nhận.

Với số tiền lương ít ỏi họ nhận hàng tháng, không thể đủ cho cuộc sống mưu sinh. Mặc dù lãnh đạo Học viện đã làm việc với Bộ Y tế và các ban ngành để giải quyết quyền lợi cho hơn 160 y bác sĩ tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, phía bệnh viện chưa nhận được một động thái nào từ các lãnh đạo. Thậm chí, tiền lương tháng 12 vẫn còn nợ 100%.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang