Vụ nhầm con ở Ba Vì: 2 cháu bé đã được gặp gỡ gia đình, vui vẻ chơi đùa cùng nhau

Trưa nay 15/7, gia đình anh Sơn và chị Hương đã cho 2 con gặp nhau. Tại đây, 2 đứa trẻ mà 6 năm trước từng bị trao nhầm đã vui vẻ chơi đùa, cười nói hồn nhiên cùng nhau.

''Đây không phải lần đầu tiên tôi đưa cháu M. về nhà anh Sơn''

Sáng cùng ngày, chị Vũ Thị Hương (SN 1983, xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội hiện đang công tác tại nội thành Hà Nội) đã đưa bé Đoàn Nhật M. (SN 1/11/2012) về quê chơi, đồng thời cũng cho bé M. gặp gỡ bố mẹ ruột của mình là anh Phùng Giang Sơn (thị trấn Tây Đằng, Ba Vì) và chị Phùng Thị Thu Hiền.

Khi gặp nhau, hai bé Đoàn Nhật M. và Phùng Thanh H. (hai bé bị trao nhầm tại bệnh viện Đa khoa Ba Vì) cách đây 6 năm chơi với nhau rất vui vẻ, hòa đồng tại nhà chị Hương.

Hai đứa trẻ chơi với nhau rất hòa đồng, vui vẻ.

Chị Hương từng làm trong nghề mầm non 10 năm nên chị khá hiểu tâm lý các con. Chính vì thế, từ sau khi biết có sự nhầm lẫn, chị cũng muốn có thời gian để các con hòa nhập môi trường mới trước khi chuyển các con về đúng vị trí của mình. Chính vì thế, chị Hương cho rằng, dù rất muốn nhưng chưa thể chuyển các con về với gia đình ruột thịt của mình ngay được, tránh các con bị sốc.Tâm lý của các con chính là điều chị Hương luôn trăn trở và lo lắng.

Chị Hương còn rất nhiều điều trăn trở, lo lắng cho tâm lý các con.

Cũng theo chị hương, mỗi khi đưa bé M. về nhà anh Sơn, con rất hay đòi về với mẹ và khi nhắc đến chuyện này với con, bé M. đều không vui và luôn miệng bảo: ''Mẹ là mẹ của con, con không đi đâu hết!".

Chia sẻ với PV, chị Hương cho biết, đây không phải lần đầu chị đưa bé M. về nhà bố mẹ ruột (anh Sơn, chị Hiền) để đoàn tụ. Từ khi biết việc bé M. bị trao nhầm, hầu như cứ khi nào rảnh chị cũng đưa M. về đoàn tụ với bố mẹ ruột. Lần nào gặp, hai bé cũng chơi với nhau rất vui vẻ, quấn quýt nhau. Cháu M. cũng gọi ông bà, bố mẹ Sơn, Hiền và nói đây là bố mẹ đẻ của con và H. cũng bảo mẹ H. là mẹ đẻ của con.

Ngay khi gặp nhau, hai bé M. và H. đã chơi, nô đùa với nhau rất thân thiết, quấn quýt. Đồng thời, dù H. được sinh trước 20 phút nhưng M. không cho H. gọi là bạn bè mà vẫn luôn xưng anh.

"M. to hơn H. nên M. phải là anh. H. phải gọi M. là anh đấy nhé", cháu M. nói với H. khi được hỏi về lý do bắt gọi là anh.

Mỗi gia đình sẽ chăm 2 con một tuần

Hiện tại, hai gia đình cũng có bàn bạc, thống nhất sẽ cho hai cháu về cùng học tại trường ở Thị trấn Tây Đằng một thời gian và dự định sẽ để hai cháu ở mỗi nhà một tuần để chăm sóc, cho đến khi tư tưởng của các cháu thích nghi và đồng ý việc về ở đúng với bố mẹ.

Người mẹ này khẳng định, một số thông tin cho rằng, gia đình chị Hương và anh Sơn đòi hỏi chuyện bồi thường, tiền bạc của Bệnh viện là không chính xác.

"Tôi đã nói với đại diện bệnh viện, nếu em lấy lại được cuộc sống bình yên trước đây thì em dù không có tiền cũng vay mượn đưa cho các anh chứ không cần phải bồi thường. Còn giờ, H. là con ruột của tôi, nhìn con như thế, tôi phải xót xa chứ đâu phải bỏ con mình nuôi con người như người ta nói. Là người mẹ, tôi chỉ mong sao, mọi thứ tốt nhất cho con tôi thôi. Ban đầu tôi tưởng mình không thể khóc nổi nhưng không biết nước mắt ở đâu mà khóc nhiều thế", chị Hương trao đổi.

Dù cuộc sống có khó khăn đến mấy, chị vẫn sẽ cố gắng để đảm bảo cuộc sống đầy đủ và thật sự thoải mái cho các con. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, chị Hương vẫn chưa được cầm tờ giấy xét nghiệm ADN trên tay. Tất cả những thông tin về kết quả xét nghiệm chị được biết thông qua gia đình anh Sơn.

"Về việc gặp mặt giữa ba bên (gia đình anh Sơn, gia đình chị Hương và bệnh viện Đa khoa Ba Vì – PV), khi nào có thông báo tôi sẽ về để gặp gỡ. Tôi đã nói với gia đình Sơn nên cho tôi thêm thời gian để chuẩn bị tâm lý cho con và việc này cũng chính là tốt cho con của vợ chồng chứ không phải cho tôi", chị Hương nói thêm.

Sắp tới, M. và H. sẽ học chung 1 trường.

Chị Phùng Thị Hiền, vợ anh Sơn, mẹ đẻ bé Minh cho biết, từ lúc phát hiện trao nhầm con cuối tháng 3/2018 tới nay, hai gia đình có khoảng chục cuộc gặp mặt cho Minh và Hải. Trong đó có một lần Minh ngủ lại cùng chị. Một lần bé Hải cũng lên nhà ngoại gần gũi gia đình và ngủ với mẹ Hương.

"Lúc vừa phát hiện sự việc, chị Hương nói với Minh là từ nay con sẽ có thêm một bố, một mẹ, thêm một em trai. Đó là bố mẹ ruột của con. Tương tự, gia đình mình cũng nói với Hải con sẽ có thêm mẹ Hương, thêm em", chị Hiền nói.

Từ lúc đó hai bé cũng gọi bố mẹ, ông bà nội ngoại. Vợ chồng anh Sơn và phía chị Hương cũng từng tổ chức các bữa đi chơi, đi siêu thị và để cho Minh, Hải lựa chọn bất cứ món đồ chơi nào mình thích.

Theo Thời Đại

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang