Vụ ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy: Gia đình cháu bé đề nghị không tiếp tục điều tra vì sự việc không nghiêm trọng

Liên quan đến vụ nguyên Viện phó VKS Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy tại chung cư ở Sài Gòn, mới đây, công an đã làm việc với người giám hộ là mẹ cháu bé thì đại diện gia đình bị hại đã đề nghị công an không tiếp tục điều tra xử lý đương sự này vì sự việc không nghiêm trọng.

Sáng nay (19/4), tại phiên họp của Uỷ ban Tư pháp, Thứ trưởng Công an Lê Quý Vương giải trình quá trình điều tra, xử lý vụ ông Nguyễn Hữu Linh ôm hôn, sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư tại quận 4, TP.HCM.

Vụ ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy: Gia đình cháu bé đề nghị không tiếp tục điều tra vì sự việc không nghiêm trọng - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương. Ảnh: VTC

Theo đó, Công an quận 4 đang thụ lý giải quyết theo quy trình xử lý tin tố giác hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi. Trao đổi trên báo VTC, Thứ trưởng Bộ Công an đã thông tin về báo cáo ban đầu của Công an quận 4 khi làm việc với cháu bé, có người giám hộ (mẹ cháu bé).

Theo đó, cháu bé khai khi vào thang máy thấy người đàn ông (Nguyễn Hữu Linh) bấm tầng 11, sau đó người này thực hiện hành vi cố tình ôm, hôn cháu bé 2 lần vào má trái. Tay người đàn ông cũng ôm vào bụng, vòng qua đầu cháu bé khiến cháu bé sợ hãi bỏ chạy.

Vụ ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy: Gia đình cháu bé đề nghị không tiếp tục điều tra vì sự việc không nghiêm trọng - Ảnh 2.

Hình ảnh bé gái bị sàm sỡ trong thang máy.

Tiếp đến, công an làm việc với người giám hộ là mẹ cháu bé thì đại diện gia đình bị hại đã đề nghị công an không tiếp tục điều tra xử lý đương sự này vì sự việc không nghiêm trọng.

Còn cựu viện phó VKSND Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh thì khai có uống một lon bia trước khi về nhà con trai ở chung cư, thừa nhận ôm hôn hai lần như lời khai của cô bé. Tuy nhiên, ông này nói làm vậy vì "thấy cháu bé dễ thương" chứ "không có ý định xâm hại".

Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Lê Thị Nga đã ngắt lời Thứ trưởng Lê Quý Vương, nói rằng đại biểu quan tâm đến thời hạn xử lý tố giác tin báo và đây có phải vụ việc rất phức tạp để phải kéo dài thời gian xử lý không?

Theo Ủy ban Tư pháp, tội Dâm ô trẻ em không khởi tố theo yêu cầu bị hại nên gia đình cháu bé đề nghị không khởi tố cũng không được. Ngoài camera còn lời khai của cháu bé, người làm công tác bảo vệ ở chung cư nên bà Nga đề nghị công an đẩy nhanh tiến độ điều tra.

Đồng tình, Thứ trưởng Vương cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo Công an quận 4 nhanh chóng làm rõ. Tuy nhiên, theo ông, cháu bé tuổi nhỏ, lời khai có người giám hộ, khi xảy ra sự việc chỉ có thêm ông Linh nên dữ liệu trích xuất camera rất quan trọng. Cụ thể, dữ liệu sẽ phải phóng đại, phân tích về mặt kỹ thuật từng chi tiết, nên đề nghị để anh em làm đúng theo quy định của pháp luật để thật sự khách quan.

Vụ ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy: Gia đình cháu bé đề nghị không tiếp tục điều tra vì sự việc không nghiêm trọng - Ảnh 3.

Hành vi của ông Nguyễn Hữu Linh khiến dư luận dậy sóng. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, trong đoạn clip trích xuất từ camera thang máy chung cư Galaxy 9, đường Nguyễn Khoái, TP.HCM, 21h ngày 1/4, bé gái khoảng 8-9 tuổi bị gã đàn ông lớn tuổi đi trong thang máy ghì chặt, liên tục có hành vi bất thường khiến nạn nhân hoảng sợ. Người đàn ông được xác định là Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, Viện phó VKSND Đà Nẵng về hưu giữa năm 2018).

Ông Linh chỉ thừa nhận thấy bé gái dễ thương nên "nựng", không có hành vi sờ mó thân thể nạn nhân. Tuy nhiên, Công an TP.HCM xác định người đàn ông này "có hành vi ôm hôn, sàm sỡ bé gái trong thang máy".

Thứ trưởng Lê Quý Vương cho biết Công an quận 4 đã trích xuất camera chung cư và tiến hành giám định, bổ sung một số vấn đề VKS yêu cầu.

Hiện cơ quan điều tra tiếp tục thực hiện các quy trình.

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang