Khởi tố hình sự vụ cháy chung cư Carina Plaza về sai phạm PCCC khiến 13 người tử vong

Tối 26/3, Công an TP. HCM đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ cháy chung cư Carina Plaza về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy" khiến 13 người tử vong để điều tra xử lý theo pháp luật.

Tối 26/3, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng Phòng tham mưu Công an TP. HCM cho biết cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ cháy tại chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8)về tội "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy". 

Vụ cháy khiến 13 người tử vong và hàng chục người bị thương, tài sản phương tiện của cư dân bị thiệt hại nặng. Đại tá Quang cho hay, hiện các cơ quan chức năng đã cơ bản khám nghiệm hiện trường xong. Cơ quan điều tra vẫn đang trong quá trình giám định các tang vật liên quan đến vụ cháy để làm rõ nguyên nhân. 

Hiện trường vụ cháy khiến 13 người tử vong thương tâm.

Theo Đại tá Qunang, qua công tác khám nghiệm, điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác định tại chung cư Carina Plaza có sai phạm về PCCC. 

Trước đó, Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó Giám đốc Công an TP. HCM đánh giá ban đầu trong cuộc họp vào sáng ngày 23/3, có sự có mặt của lãnh đạo TP.HCM và các bên liên quan rằng: "Nguyên nhân phát cháy từ tầng hầm, một xe chưa xác định được bị cháy, có khả năng do hệ thống điện của xe. Mặt khác cũng không loại trừ trường hợp có sự cài đặt để gây nổ vì có tiếng nổ rất lớn. Tiếng nổ này cũng có thể là do nổ bình nguyên liệu khi đã cháy". 

Theo Đại tá Quang, qua công tác khám nghiệm, khả năng có người cố ý phá hoại là không có.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang