Muốn tiền vào như nước thì trồng ngay 5 loại cây tài lộc này

Theo phong thủy cây cảnh không chỉ giúp làm đẹp không gian sống của bạn mà còn giúp thu hút tài lộc để gia chủ “tiền vào như nước”.

1. Cây lộc vừng mang đến may mắn về tài lộc

Đúng như cái tên của mình, lộc vừng là loại cây mang đến rất nhiều may mắn cho gia chủ về đường tiền tài. Màu đỏ của những chùm hoa lộc vừng tượng trưng cho hỷ sự. Từng chùm hoa nở dày, rộ sắc đỏ cả một vùng trời mang đến nhiều may mắn và niềm vui cho gia chủ. Cây càng trổ nhiều hoa thì lộc mang đến càng nhiều. Bạn nên trồng cây lộc vừng ở trước sân nhà, nơi vị trí thoáng đãng để cây dễ phát triển.

2. Cây vạn niên tượng trưng cho sự đoàn tụ và sung túc

Vạn niên là loại cây có sức sống mãnh liệt, suốt cả năm lá cây xanh tốt, dù mùa đông giá lạnh thì lá cây cũng không héo úa vì thế nó được coi là loại cây cát tường. Cây vạn niên đặt trong nhà dịp Tết mang ngụ ý về sự sung túc, đoàn tụ. Trong hôn nhân, cây vạn niên là lời cầu chúc cho hạnh phúc dài lâu. Bạn nên trồng một chậu cây vạn niên ở trong vườn nhà để mang lại may mắn cho gia đình. Tuy vậy, cây vạn niên không nên trồng trong nhà vì nhựa cây rất độc, có thể gây bỏng nếu dính vào mắt hoặc da, nhất là với trẻ nhỏ.

3. Cây kim tiền mang đến phú quý

Cây kim tiền được mệnh danh là loại cây “phú quý” rất thích hợp làm quà tặng cho các dịp khai trương cửa hàng, thăng chức hay mừng nhà mới. Trong phong thủy cây kim tiền mang ý nghĩa phát tài, nếu bày ở hướng Đông, Đông Bắc trong nhà ở hoặc văn phòng sẽ rất hút tài khí.

4. Củ cải đỏ tượng trưng cho sự đủ đầy, sung túc

Trong phong thủy, củ cải đỏ cũng là loại cây mang ý nghĩa tốt đẹp, tượng trưng cho sự đầy đặn, no đủ và sung túc. Sắc đỏ của củ cải thể hiện sự ấm áp và may mắn. Bạn nên trồng loại cây này trong nhà để mang lại những điều tốt lành. Hơn nữa màu sắc của loại cây này cũng rất bắt mắt, thích hợp làm cây trang trí để tô điểm cho không gian sống của bạn.

5. Cây phất dụ

Cây phất dụ còn được gọi với cái tên khác là cây phát tài. Trong phong thủy, đây là một trong những loại cây giúp mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, lá của loại cây này có chứa độc tố vì thế không nên trồng nhiều trong nhà. Dù vậy một chậu nhỏ thì cũng không ảnh hưởng lắm. Cây phất dụ có đến hơn 20 loài và mỗi loại lại tượng trưng cho một yếu tố may mắn và tài lộc riêng. Nếu trồng cây phất dụ trong nhà bạn nên chọn hướng Đông hoặc Đông Nam, đó là hướng thuộc hành Mộc, có ánh sáng thích hợp cho cây. Bạn cũng lưu ý là chỉ trồng một chậu nhỏ thôi nhé để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang