Mẹ Việt tại Úc chia sẻ mảnh vườn "trăm loài hoa nở" rực rỡ như thế giới cổ tích

Với tình yêu mãnh liệt với các loài hoa, chị Luyến đã tự tay trồng cả một vườn hoa rực rỡ với hàng chục loại hoa khác nhau ngay tại khu vườn của mình.

Chị Luyến cho biết bản thân vốn là một người rất yêu cây cỏ, nhưng niềm đam mê với hoa thực sự đến với chị vào đầu năm 2012 sau một chuyến công tác tại Hội An. Trong chuyến đi ấy chị có ghé thăm nhà của một người bạn và được tận mắt chiêm ngưỡng khu vườn đầy sức sống, rực rỡ sắc hoa. Cũng từ lúc đó chị đã ấp ủ ước mơ có một khu vườn đẹp như vậy.

Năm 2015 chị theo chồng sang bang Tasmania, Australia định cư, khi đó ngôi nhà của chị tại đây cũng có một khu vườn nhỏ với vài cây xanh, nhưng vì không được chăm sóc, cắt tỉa nên um tùm, rậm rạp và rất nhiều cỏ dại. Sau khi chị chia sẻ với chồng ước mơ về một vườn hoa rực rỡ của mình, chồng chị rất ủng hộ nên đá phá bỏ đám cây xanh ở khu vực tiểu cảnh (khoảng 5m2) để lấy đất cho chị trồng hoa.

Chị Luyến cho biết: “Chính chồng là người dẫn mình đi mua hoa. Ban đầu mình chỉ trồng ở khu vực tiểu cảnh thôi, sau đó mình tiếp tục trồng theo mép bờ rào của khu vườn. Ban đầu do chưa có nhiều kiến thức về hoa nên mình chủ yếu chọn hoa theo màu sắc yêu thích. Rồi dần dần mình mới tìm hiểu kỹ về từng loại hoa, càng tìm hiểu thì đam mê vàng lớn dần. Mỗi lần đi đến đâu thấy giống hoa mới, mình đều tìm cách mang về trồng tại vườn của mình. Dần dần khu tiểu cảnh này đã không còn đủ chỗ để mình thỏa mãn đam mê, nên mình đã bàn với chồng phá bỏ một phần diện tích cỏ trong vườn để trồng hoa. Giờ thì mình đã có một vườn hoa khá là rộng rồi.”

Khi nhắc đến khu vườn của mình, giọng chị Luyến chất chứa đầy niềm đam mê và hãnh diện. Chị cho biết, hiện tại trong vườn của chị trồng 4 loại hoa chính:

Hoa lâu năm gồm hoa hồng, hoa trà, hoa đỗ quyên: Đây là những loại hoa thân gỗ cho hoa theo mùa hoặc quanh năm. Hoa hồng hiện tại chị có khoảng 40 cây với khoảng 35 giống/ màu khác nhau. Hoa đỗ quyên chị Luyến cũng trồng khoảng 10 loại và hoa Trà khoảng 5 loại.

Hoa mọc lại hàng năm là những loại hoa chỉ mọc theo mua và ra hoa trong 2 tháng rồi sau đó tàn và ngủ trong khoảng thời gian còn lại của năm. Hiện tại trong vườn của chị Luyến có các loại hoa như: hoa thủy tiên, tulip, lily, thược dược, diên vỹ, tiên ông, anh thảo, mẫu đơn, lan nam phi, hoa cỏ chân ngỗng… Các loài hoa này chị Luyến đều trồng nhiều màu khác nhau, thay phiên nhau nở suốt cả năm.

Các loại hoa thân thảo lâu năm trong vườn của chị gồm có: hoa cúc nam phi, hoa cúc thân gỗ, hoa cúc nhỏ, hoa oải hương, hoa phi yến, hoa cẩm chướng, hoa báo xuân, hoa hương cầu, hoa cẩm tú cầu, hoa thanh anh, hoa mao địa hoàng, triệu chuông… có loại nở quanh năm, cũng có loại nở theo mùa.

Ngoài ra, vườn của chị Luyến còn có các loại hoa trồng hàng năm như: dã yến thảo, pansy, cúc chi, cúc vạn thọ…

Chị Luyến cho biết: “Mình đặc biệt thích hoa cúc chi, vào mùa hoa nở từ tháng 10 đến hết tháng 1, màu trắng tinh khiết và đầy sức sống của hoa tiếp them cho mình nhiều năng lượng mỗi khi mình ngắm nó bởi vậy mình thường ưu tiên trồng thành thảm hoa tạo cho khu vườn những nét riêng. Hoa cúc trắng còn được thu hái để làm trà hoa cúc khi hoa sắp tàn.”

Trong các loại hoa, chị Luyến thấy rằng khó trồng nhất phải kể đến là hoa hồng và hoa mẫu đơn. Hoa hồng tuy không khó trồng, nhưng chăm sóc thế nào để cây phát triển tốt và cho hoa nhiều quanh năm thì vô cùng khó. Trong khi hoa mẫu đơn lại rất khó trồng, phải mất thời gian rất dài (khoảng 2 năm) chăm sóc để bộ rễ phát triển sau đó mới có hoa.

Những ngày đầu mới trồng hoa, chị Luyến cũng gặp rất nhiều khó khăn vì chưa có nhiều kiến thức cũng như kỹ thuật trồng trọt. Chưa kể tại Australia có rất nhiều loại thú hoang dã, nên nhiều khi khu vườn của chị bị tàn phá bởi những loài vậy này, mỗi lần như vậy chị đều vô cùng tiếc nuối những cây hoa của mình, rồi lại cặm cụi trồng lại.

Giờ đây nhìn vườn hoa nở rộ của mình, chị Luyến rất vui và hạnh phúc. Chị nói rằng: “Mới đầu chồng mình lo sợ rằng trồng hoa không chăm sóc được vườn sẽ xấu và bẩn thế nhưng sau hơn 2 năm mình trồng hoa chồng mình rất ủng hộ, anh ấy thỉnh thoảng giúp mình cắt cỏ, đóng các giàn leo cho hoa hồng hoặc làm các garden bed cho mình. Con trai mình cũng thích hoa giống mẹ, con còn nhỏ nên cũng ko giúp được gì nhiều nhưng con thích làm cỏ giúp mẹ hoặc tưới hoa, con thường hái hoa trong vườn đem đến lớp khoe với cô giáo hoặc nói với mọi người về khu vườn của mẹ ở lớp.”

Cùng ngắm nhìn những hình ảnh tuyệt đẹp về vườn hoa của chị Luyện ngay dưới đây:

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang