Nếu trẻ sơ sinh có 6 dấu hiệu này, hãy đưa con tới bệnh viện ngay lập tức

Có những dấu hiệu bệnh nguy hiểm ở trẻ sơ sinh thường bị chủ quan dẫn tới việc khi phát hiện đã trở nên nghiêm trọng.

Trẻ sơ sinh khi mới ra đời sức đề kháng còn rất yếu, các cơ quan trong cơ thể chưa hoàn thiện và hoạt động chưa ổn định, trẻ chưa thích nghi được ngay với môi trường bên ngoài bụng mẹ nên rất dễ mắc bệnh.

Có nhiều căn bệnh nguy hiểm không có dấu hiệu rõ ràng nên nhiều phụ huynh thường chủ quan, dẫn tới tình trạng khi đưa tới bệnh viện thì bệnh đã tiến triển thành nặng. Vì thế, nếu mẹ thấy bé có những dấu hiệu nguy hiểm dưới đây thì nên đi khám bác sĩ để phát hiện bệnh sớm và điều trị.

Xuất hiện nốt ruồi lớn

Nếu đột nhiên trên cơ thể bé hình thành nốt ruồi lớn (đường kính khoảng 6mm trở lên), có thể không đều màu, hoặc màu đen hay đỏ như vết chàm, có xu hướng lớn dần lên thì đó có thể là biểu hiện của căn bệnh nguy hiểm như nốt ruồi thoái hóa ác tính… Mẹ nên đưa bé đi gặp bác sĩ để kiểm tra tình trạng sức khỏe.

Những nốt ruồi lớn bất thường có thể là biểu hiện bệnh nguy hiểm

Rụng tóc

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới tình trạng trẻ sơ sinh bị rụng tóc, trong đó phổ biến nhất là do sự thiếu hụt vitamin hoặc dưỡng chất trong cơ thể. Tuy nhiên, trong một số ít trường hợp, rụng tóc ở trẻ sơ sinh là biểu hiện của căn bệnh nguy hiểm. Dù vì lý do gì thì tốt nhất bạn cũng nên đưa con đi khám sớm.

Trẻ sơ sinh rụng tóc mẹ không nên chủ quan

Thay đổi tâm trạng và hành vi

Nếu bé đột nhiên biếng ăn, thức đêm không chịu ngủ, hay quấy khóc và các hoạt động hàng ngày chậm chạp dần đi thì rất có thể cơ thể bé đang gặp phải vấn đề. Đặc biệt nếu bé có thêm biểu hiện sốt dài ngày không đỡ là biểu hiện rất nguy hiểm. Bạn không nên chủ quan mà hãy đưa bé tới bệnh viện để khám.

Bé đột nhiên thay đổi tâm trạng, hành vi có thể do cơ thể đang gặp vấn đề

Tăng kích thước đầu

Trẻ sơ sinh khi mới ra đời thóp đầu chưa đóng hết và sẽ thu hẹp dần sau khi sinh một thời gian, dần dần thóp đầu sẽ biến mất dần. Vì thế, đầu của trẻ sơ sinh sẽ có xu hướng nhỏ lại trong vài tháng đầu tiên. Nếu bạn thấy đầu bé không thu hẹp lại, thậm chí còn lớn hơn so với khi mới sinh thì biểu hiện đó rất nguy hiểm, bé có thể đang gặp vấn đề về xương hoặc chức năng tuyến giáp.

Nếu thóp đầu trẻ sơ sinh không đóng mà có xu hướng to hơn thì rất nguy hiểm

Khả năng nghe kém

Bạn nên kiểm tra khả năng nghe của bé bằng cách thường xuyên trò chuyện cùng bé, hoặc dùng các món đồ chơi có thể phát ra tiếng nhạc. Nếu bé không có phản ứng với những tiếng động này, thì có thể thính giác của con đang có vấn đề và bạn nên đưa bé đi kiểm tra sớm.

Ngủ ngáy to, thở khò khè

Trẻ sơ sinh ngủ ngáy thường gặp vấn đề liên quan đến hệ hô hấp. Bé có thể đang mắc các bệnh về đưỡng mũi hoặc nhiễm trùng. Nếu bạn thấy con có biểu hiện ngủ ngáy, thở khò khè thì nên đưa bé tới gặp bác sĩ để khám.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang