“Nữ hoàng thị phi” Kim Kardashian và những cách dạy con đáng học hỏi

Nổi lên bằng những chiêu trò với những thị phi, tuy nhiên khi làm mẹ, Kim lại khiến người ta có môt cái nhìn hoàn toàn khác về cô. Hãy cùng xem có gì hay ho nào!

Kim Kardashian là một người mẫu, diễn viên, ngôi sao truyền hình thực tế nổi tiếng ở Mỹ. Dù không có tài hát ca, diễn xuất bình thường, thậm chí tài năng nào đặc biệt nhưng cái tên Kim Kardashian chẳng bao giờ hết hot bởi vì Kim biết cách chiều chuộng sở thích "hóng hớt" của truyền thông bằng các scandal liên tiếp.


Ngoài xã hội cô là “nữ hoàng thị phi” nhưng trong gia đình cô lại là một bà mẹ đáng ngưỡng mộ

Tuy nhiên không chỉ nổi tiếng với chiêu trò, Kim Kardashian còn khiến cho nhiều người ngưỡng mộ với cách nuôi con của mình. Cô là người mẹ tuyệt vời của cô con gái North West và cậu bé Saint West. Bản thân Kim cũng thừa nhận mình là một người ham vui và dễ dãi, nhưng những quy định đặt ra trong quá trình nuôi con lại vô cùng nghiêm khắc và có ích cho sự phát triển của trẻ.

Chỉ mong con vui vẻ, khoẻ mạnh và hạnh phúc


Bất kì ông bố bà mẹ nào cũng luôn kì vọng rất nhiều ở con cái. Bên cạnh đó, cũng sẽ luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con cái của mình, Kim cũng vậy. Nhưng có lẽ sau vụ cướp suýt mất mạng tại khách sạn Paris tháng 10 năm ngoái đã khiến cô thay đổi khá nhiều.

Kim từng chia sẻ trên một show truyền hình rằng: "Thông qua sự xa hoa và lộng lẫy trong những chương trình truyền hình trước đây thì chắc chắn khán giả biết tôi đã có một cuộc sống sung túc và đầy đủ như nào. Không có gì tuyệt vời bằng việc có mọi thứ và làm việc chăm chỉ để có được những điều đó. Tôi thực sự tự hào với mọi người vì sự thành công của mình và mong con cũng sẽ có được thành công như vậy. Nhưng giờ thì tôi nuôi dạy con mà không hề có chút nào quan tâm đến việc đó nữa. Tôi thực sự không quan tâm, miễn là những đứa trẻ vui vẻ, khỏe mạnh và hạnh phúc là được".


Chỉ cần con luôn vui vẻ và khoẻ mạnh là điều bà mẹ hai con tâm niệm

Nghĩ ra cách sáng tạo để hai chị em không ghen tị với nhau


Trong gia đình có anh chị em sẽ không thể tránh những lúc các bé ghen tị với nhau, đặc biệt với việc khoảng cách tuổi gần như con của Kim. Cô con gái đầu lòng nhà Kim ghen tị với cậu em Saint nhiều đến mức cấm em không được vào phòng mình. Để khắc phục tình trạng này, Kim đã nghĩ ra một số cách rất độc đáo để giữ hòa khí cho hai đứa trẻ, một bí kíp đã được cô chia sẻ "Khi tôi cho Saint bú, North rất ghen tị vì vậy tôi phải lấy một hộp sữa kẹp vào bên áo ngực còn lại, cắm một chiếc ống hút để con gái có thể uống".


Cô chị gái North rất ghen tị với cậu em trai vì được nuông chiều và chăm sóc nhiều hơn

Thay vì nghiêm khắc mắng mỏ con, hay như vài người lớn thường trêu đùa với đứa trẻ lớn rằng nếu có em sẽ bị ra rìa, bố mẹ không yêu thương nữa, việc giúp trẻ hiểu tình yêu bố mẹ dành cho bé không hề thay đổi khi gia đình có thêm thành viên và yêu thương em là vô cùng cần thiết với các phụ huynh.

Đôi lúc để con gái tự lựa chọn quần áo

Với một bà mẹ luôn trau chuốt chú ý tới ngoại hình mỗi khi ra đường như Kim thì việc chăm chút, làm đẹp cho con mỗi khi xuất hiện là chuyện đương nhiên. Tuy nhiên, ở độ tuổi hình thành tính cách, các bé sẽ muốn làm theo ý mình. Vì vậy, để thoả hiệp với con gái, Kim đã có giao kèo với con gái khiến cô bé được tôn trọng và thoải mái nghe lời bố mẹ.


Dù còn nhỏ nhưng cô bé đã tự lựa chọn phong cách thời trang riêng của mình.


Buổi sáng và tối là thời gian con gái thỏa sức sáng tạo, con mặc gì tùy thích, đó có thể là một bộ đồ ngủ. Nhưng khi ra ngoài, con mặc những gì tôi muốn. Nhờ sự giúp đỡ thêm của bố mẹ nên dù còn nhỏ nhưng việc lựa chọn trang phục với bé rất dễ dàng

Quy định rõ ràng về giờ ngủ và thời gian biểu của con

Dù là một người dễ tính và ham vui, thậm chí có đôi lúc nuông chiều con nhưng Kim luôn đặt ra nhiều quy tắc nghiêm ngặt về giờ ngủ của con. Tuy nhiên, trong sự nghiêm khắc Kim vẫn có những phút giây nới lỏng "thiết quân luật" vào ngày cuối tuần để các bé được thư giãn cũng như càng tuân thủ quy định.


Bình thường thì con sẽ ngủ ở trong cũi, nhưng cuối tuần North sẽ ngủ trên giường với bố mẹ.


North đã có những giây phút yên bình và thư giãn với giấc ngủ ở... trong phòng vệ sinh

Từ bỏ nhiều thứ vì muốn dành thời gian cho con


Vợ chồng Kim và Kanye Wets luôn cố gắng dành thời gian cho con dù lịch trình làm việc dày đặc

Trong cuộc phỏng vấn với Variety, Kim đã thẳng thắn thừa nhận: "Tôi đã bỏ rất nhiều thứ vì cảm thấy vô nghĩa hoặc không quý giá bằng thời gian dành cho các con. Tôi sẽ làm việc cho một dự án nếu tôi có hứng thú và nó có ý nghĩa". Giống như bao bà mẹ trên thế giới này khi có con, Kim cũng “nghiện” con, muốn dành mọi thời gian cho con cái, chứng kiến từng khoảnh khắc trưởng thành của con bởi con trẻ lớn nhanh hơn chúng ta tưởng.


Kim cân nhắc trong việc lựa chọn công việc để dành thời gian cho gia đình

Chỉ với những điều đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được, Kim đã khiến mọi người có cái nhìn hoàn toàn khác về mình khi cô ở vai trò mới: làm mẹ. Có thể bên ngoài giới giải trí đầy thị phi, nhưng trong mái nhà nhỏ của mình Kim vẫn chỉ đơn giản là một người vợ, người mẹ luôn hết lòng yêu thương và chăm sóc gia đình của mình. Nhìn cách "nữ hoàng thị phi" dần thay đổi mình, trở thành một bà mẹ luôn chăm sóc quan tâm con cái khiến người khác phải thích thú và có chút ngưỡng mộ. Rõ ràng, trở thành mẹ luôn là một thiên chức tuyệt vời có thể thay đổi hoàn toàn một con người!

Theo Làm Cha Mẹ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang