Tâm thư gửi con: Này cô gái, hãy để ba dạy con cách chọn chồng

Con gái à, yêu và cưới là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Yêu có thể theo cảm tính nhưng cưới thì buộc lòng phải chọn. Hạnh phúc trong tay con, đừng đổ tại duyên trời. Con gái à, trước khi lấy chồng, ba có đôi lời muốn nói với con.

Như các cụ đã có câu, phụ nữ lấy chồng cũng như đánh bạc, thông minh giỏi giang cũng không bằng may mắn. Nhưng đánh bạc thì cần tiền, còn muốn lấy chồng tốt thì phải có kinh nghiệm. Người yêu con sẽ vì con mà hạnh phúc. Người thương con sẽ vì hạnh phúc của con. Vì vậy, hãy để cha con cách chọn chồng.

1. Đừng chọn người đàn ông giàu có, hãy chọn người có thể khiến con vui vẻ mỗi ngày

Hài hước là biểu hiện của một người đàn ông thông minh. Con có thể lấy một người đàn ông giàu có, kiếm được vài ngàn đô một tháng nhưng nếu con không hạnh phúc bên họ thì tiền bạc cũng chẳng có ý nghĩa gì. Có đến 62% vụ li hôn bây giờ là do bất đồng về tiền bạc. Cho nên khi chọn chồng, nhất định phải chọn người hài hước và thông minh.

Hãy chọn người có thể chọc cười con mỗi ngày sau đó dỗ dành con như một đứa trẻ. Hãy đồng ý kết hôn νới người biết làm cho con cười νui khi con νừa mới ƙhóc một trận nức nở. Cha luôn tin con gái cha sẽ không bao giờ vì tiền mà mang cuộc đời mình ra đánh bạc.

2. Đừng chọn người cao to vạm vỡ, hãy chọn người biết giúp con sửa bóng đèn

Con không cần cưới một anh chàng đẹp trai, cơ bắp 6 múi mà chỉ cần chọn được ai đó sẵn sàng giúp con sửa bóng đèn, sửa điện nước, giúp con đóng chiếc đinh lên tường để treo một chậu hoa mới. Như vậy con sẽ luôn được làm vợ, được làm phái yếu, được yêu thương và quan tâm. Còn hơn lấy một anh chàng đẹp trai mà con phải thay người ta làm cả chồng.

Con hãy xem thử lòng bàn tay của anh ta có vết sẹo hay vết chai sạn nào không. Nếu có thì chứng tỏ cậu ta từng mày mò làm nhiều thứ.

Image result for cha dạy con cách chọn chồng!

3. Đừng chọn người biết nấu ăn, hãy chọn người biết mua rau cải về nhà

Trong hôn nhân, con đừng tìm một người đàn ông biết nấu ăn và luôn suy nghĩ đến nghĩa vụ nấu cho con những món ăn ngon như một bếp trưởng. Đàn ông họ cần có sự nghiệp, bạn bè, đối tác bên ngoài con ạ. Thứ con cần là một người biết mua rau cải mang về nhà mỗi khi tan làm. Biết ý thức đến giờ về cùng chia sẻ bữa ăn. Con hãy nhớ “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Chiếc tổ của con ấm hay lạnh phụ thuộc vào con. Vì thế đừng bao giờ để căn bếp lạnh lẽo và vắng lặng tình yêu.

4. Hãy yêu một chàng trai đối xử tốt với con ngay cả khi anh ta đang tức giận

Trước khi đồng ý kết hôn với một chàng trai nào đó, hãy thử quan sát xem thái độ của họ khi tức giận như thế nào. Khi vui vẻ, tâm trạng tốt người ta có thể bình tĩnh mà đối xử tử tế với nhau. Nhưng khi stress, không vui, lúc tức giận mà họ vẫn có thể đối xử tốt với con thì đó mới là người xứng đáng chọn làm chồng. Ϲó thể con уêu người ấу nhiều nên nghĩ mọi νiệc sẽ êm xuôi, nhưng khi đã không hợρ thì không tài nào thaу đổi được.

Image result for cha dạy con cách chọn chồng!

5. Hãy yêu một chàng trai biết lắng nghe

Trong xã hội công nghệ thông tin như hiện nay, khả năng tập trung của chúng ta quá thấp để có thể lắng nghe người khác nói một cách chăm chú. Vì vậy, không gì hạnh phúc bằng việc tìm được một người bạn đời biết lắng nghe. Chồng con không chỉ biết lắng nghe mà còn cần biết nói chuyện với người vợ đúng mực.

6. Hãy yêu một chàng trai hiếu thảo với gia đình

Cách anh ta đối xử với gia đình mình cũng chính là cách họ sẽ đối xử với con trong tương lai. Vì vậy đừng kết hôn với một chàng trai quay lưng với gia đình và luôn làm cha mẹ anh ta buồn lòng.

Related image

7. Con hãy yêu và lấy một anh chàng biết nhận lỗi

Dưới một mái nhà, sẽ có lúc cơm chẳng ngọt, canh chẳng lành. Cãi vã rồi làm lành không lạ. Lỗi tại ai, tạm thời không tính nữa. Nhưng người lên tiếng trước, con hãy chú tâm. Đó là người sẵn sàng vì con mà kiềm chế. Với họ, quan trọng nhất là con chứ không phải tự tôn.

Việc nhận lỗi tưởng chừng đơn giản nhưng đôi khi người ta không biết phải làm thế nào để nói lời xin lỗi. Khi đàn ông đã trưởng thành và chín chắn, họ có thể nhanh chóng thừa nhận sai lầm của mình. Đó cũng là một phẩm chất tuyệt vời con gái mong bạn trai mình có.

8. Hãy chọn người đàn ông chai sạn và từng trải

Cuối cùng, cuộc đời này không phải lúc nào cũng dễ dàng và vui vẻ. Sẽ có lúc con gặp nhiều đớn đau và gục ngã. Vì vậy, người đàn ông bên cạnh con phải là người giúp con chịu đựng được tất cả. Cha mong con hãy chọn một người đàn ông chai sạn và từng trải. Ϲhai sạn chứng tỏ chàng trai đó đã từng “sống”, đã từng trải qua nhiều sương gió. Họ mới là chỗ dựa vững chắc để giúρ con tựɑ νào những lúc khó khăn.

Giờ thì con gái ơi, xách ba lô lên và đi tìm kiếm hạnh phúc của mình đi nào, bố mẹ sẽ luôn dõi theo và ủng hộ con; nếu mệt thì con hãy yên tâm, hãy nghĩ về bố mẹ và con luôn có một lựa chọn nữa đó là quay về, về với tuổi thơ của mình bên gia đình chúng ta.

Theo Làm Cha Mẹ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang