1 nơi ở Việt Nam được chuyên trang du lịch quốc tế gọi là 'Viên ngọc quý': Niềm mơ ước của người mê sinh thái

(lamchame.vn) - Với sự độc đáo trong văn hóa, ẩm thực và cảnh quan, vùng đất này đã được The Travel gọi bằng cái tên “viên ngọc quý” ít người biết đến.

Chuyên trang du lịch quốc tế The Travel đã miêu tả sông Mê Kông nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh không xa, uốn lượn chảy qua miền Nam Việt Nam trước khi tách đôi và tạo thành đồng bằng sông Cửu Long. Vùng đất này chính là niềm mơ ước của những du khách đam mê các chuyên đi sinh thái.

Các vùng đất nông nghiệp trù phú và rừng ngập mặn tươi tốt dọc theo sông là điểm ưu thế tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp. Nhờ hệ thống sông nước dày đặc, khu vực này có nhiều đất đai màu mỡ và thảm thực vật tươi tốt.

Với những ngôi đền, chợ nổi, những con đường hẹp dài để thư thả đạp xe và chỉ cách TP.HCM một quãng ngắn, đồng bằng sông Cửu Long có thể đem tới những trải nghiệm tuyệt vời và hiếm có.

Những điều cần biết về đồng bằng sông Cửu Long

Sông Mê Kông là một trong những con sông lớn nhất trên thế giới, bắt nguồn từ cao nguyên Thanh Tạng nơi sông bắt nguồn thuộc tỉnh Thanh Hải, chảy qua Vân Nam Trung Quốc, qua các nước Lào, Myanmar, Thái Lan, Campuchia và đổ ra Biển Đông ở Việt Nam. Vùng châu thổ rộng lớn nơi đây nổi tiếng với hệ thống sông, kênh rạch đan xen dày đặc, tạo nên những tuyến thủy lộ đưa du khách tới gần hơn với những miệt vườn. Những con thuyền gỗ nhỏ thay phiên nhau rẽ nước, đưa người khách phương xa tới thăm những “ốc đảo xanh”.

Cộng đồng và văn hóa lớn lên ở vùng đồng bằng sông Cửu Long có rất nhiều điều thú vị để khám phá. Du lịch tại đây phát triển với hoạt động thăm thú chợ nổi, rừng ngập mặn, tham gia những tour du lịch bằng thuyền, đạp xe chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên và hơn thế nữa.

Khám phá cái gì và ở đâu?

Cần Thơ

Cần Thơ là một trong những thành phố lớn ở Việt Nam, được mệnh danh là thủ phủ của miền Tây. Các địa điểm du lịch ở đây luôn thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Với nền văn hóa ẩm thực lâu đời, du khách dễ dàng đến đây bằng đường bộ, sau đó thuê một chiếc xe máy để thỏa thích di chuyển khắp mọi ngóc ngách của thành phố. Bạn cũng có thể thuê một chiếc thuyền chèo và đi dọc theo nhiều kênh rạch.

Địa điểm tham quan: Chợ nổi Cần Thơ, Nhà cổ Bình Thủy, Miếu Ông

Đồ ăn nên thử: Xoài, măng cụt, chôm chôm, thanh long, nhãn, bún riêu và cà phê Việt Nam

1 nơi ở Việt Nam được chuyên trang du lịch quốc tế gọi là Viên ngọc quý: Niềm mơ ước của người mê sinh thái - Ảnh 1.

Chợ nổi Cái Răng - một trong những chợ nổi lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: @vietnamlocaladventures

Cái Bè

Cái Bè là một thành phố nhỏ ẩn chứa nhiều nét quyến rũ thầm lặng. Nơi đây nổi tiếng là vườn trái cây của miền Tây với đủ loại hoa quả như quýt, cam, sầu riêng, chôm chôm… Đồng thời, Cái Bè – Tiền Giang còn sở hữu nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn du khách đến tham quan như chợ nổi Cái Bè, cù lao An Bình, cầu Bắc Mỹ Thuận… Tại đây, mọi người được thả mình trong không khí đồng quê dân dã, tận hưởng vẻ đẹp của những vườn trái cây, những cánh đồng lúa và những nhánh sông êm đềm. Con người nơi đây rất thân thiện và hiếu khách. Sau những ngày làm việc mệt mỏi, du khách có thể tìm lại sự thanh thản, bình yên.

Địa điểm khám phá: Chợ nổi Cái Bè , Cù lao Tân Phong

Ăn gì: Kẹo gừng đậu phộng, bánh tráng chấm tương ớt, bánh canh nước luộc cá

Châu Đốc

Châu Đốc có một vị trí độc đáo, trước mặt là ngã ba sông, sau lưng là dãy Thất sơn hùng vĩ, với địa hình núi đá nổi giữa vùng đồng bằng trù phú. Xung quanh đây là hệ thống kênh, rạch tạo nên cảnh quan thiên nhiên thơ mộng hữu tình. Những điều này gắn liền với một vùng đất có bề dày lịch sử, mang đậm dấu ấn văn hóa phương Nam thời mở cõi. Nơi đây đồng thời có được sự giao thoa về văn hoá của nhiều nhóm dân cư khiến thành phố trở nên đa sắc hơn.

Địa điểm khám phá: Chợ Châu Đốc, Nhà thờ Jamuil Azhar, Chùa Hang, Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Ăn gì: Bún cá Châu Đốc với nước lèo màu vàng nghệ, cá sông tươi ngon, ăn kèm bún tươi, hoa chuối, giá đỗ, hoa điên điển và mắm tỏi lên men.

1 nơi ở Việt Nam được chuyên trang du lịch quốc tế gọi là Viên ngọc quý: Niềm mơ ước của người mê sinh thái - Ảnh 2.

Ảnh: @jinnytasty

Sa Đéc

Sa Đéc, Đồng Tháp, luôn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp dung dị, bình yên và hoài cổ. Tới đây, du khách như lạc về miền Tây của những ngày tháng cũ với nhiều kiến trúc châu Âu và con đường ven sông, những con kênh rải rác, xa xa là những dinh thự cũng như đền thờ cổ kính. Các khu chợ là trung tâm hoạt động chính của Sa Đéc, là điểm nhấn độc đáo mà du khách không nên bỏ qua. Ở đây còn có các vườn ươm hoa và nhà kính nuôi dưỡng hàng nghìn loài thực vật nhiệt đới.

Địa điểm khám phá: Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, Chợ Sa Đéc , Vườn hoa kiểng Sa Đéc

Ăn gì: Bún gạo, bánh tam, hủ tiếu, hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu Mỹ Tho

1 nơi ở Việt Nam được chuyên trang du lịch quốc tế gọi là Viên ngọc quý: Niềm mơ ước của người mê sinh thái - Ảnh 3.

Ảnh: @kevintangsd

Bến Tre

Bến Tre thường là điểm đến phổ biến nhất cho các chuyến đi trong ngày đến đồng bằng sông Cửu Long. Một số du khách thậm chí còn muốn dừng chân qua đêm khi ở lại một trong những ngôi nhà ven sông. Các hoạt động phổ biến để trải nghiệm cảnh quan Bến Tre là chèo thuyền kayak và ngồi thuyền tham quan đi dọc theo những con kênh có dòng cây dừa nước. Bạn cũng có thể thuê một chiếc xe đạp và đi dạo quanh khu vực.

Địa điểm khám phá: Bảo tàng Bến Tre

Ăn gì: Kẹo dừa, Cá tai tượng chiên xù, ăn kèm với dưa leo, dứa, rau thơm và bún, chấm nước mắm nhạt.

1 nơi ở Việt Nam được chuyên trang du lịch quốc tế gọi là Viên ngọc quý: Niềm mơ ước của người mê sinh thái - Ảnh 4.

Ảnh: @tngaa.nt

*Theo Thetravel

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang