10 Cách giảm cân tại nhà cho người lười biếng dễ nhất

(lamchame.vn) - Có phải bạn đang tìm kiếm cách giảm cân tại nhà cho người lười biếng hoặc không thể đi đến phòng tập thể dục không?

Trong thực tế, cũng không ít người rơi vào trường hợp như bạn. Sự lười biếng hoặc không có điều kiện đi đến phòng tập thể dục hầu như có trong mỗi người, xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Đối với một số người, khi nghĩ đến việc cần đi đến phòng tập thể dục cũng là cả một cuộc chiến tâm lý giữa sự quyết tâm và sự lười biếng. Cuối cùng thì lười biếng là bên giành chiến thắng.

Có bao giờ bạn nghĩ rằng ngay cả lúc bạn lười biếng mà vẫn có cách để giảm cân không? Thật may là nó hoàn toàn có đó.

Ngay sau đây, hãy xem các cách giảm cân tại nhà cho người lười biếng hoặc không thể đi đến phòng tập thể dục dễ nhất có thể khiến bạn ngạc nhiên.

Các Cách Giảm Cân Tại Nhà Cho Người Lười Biếng

Cắt Giảm Đồ Uống, Đồ Ăn Có Đường

Một trong những cách giảm cân tại nhà cho người lười tập thể dục là phải cắt giảm đồ uống có đường.

Loại thực phẩm này hầu hết đều chứa nhiều năng lượng (calo). Trong khi chúng hầu như hiện diện ở khắp mọi nơi và bạn rất dễ sử dụng chúng.

Kết quả là bạn sẽ rất có thể hấp thu lượng đường nhiều hơn mức mà cơ thể bạn có thể đốt cháy năng lượng từ nó.

Nếu bạn nhìn thấy một người nào đó thường uống nước ngọt mà vẫn không tăng cân thì lý do có thể là quá trình trao đổi chất của họ đang đủ mạnh để có thể đốt cháy được lượng calo mà họ đã hấp thu.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người khi bước qua giai đoạn sau 30 tuổi, quá trình trao đổi chất sẽ không còn mạnh như trước và việc tăng cân là hoàn toàn rất dễ xảy ra.

Trong khi đồ uống có đường hầu như rất ít khi làm cho bạn no và cái bao tử của bạn cứ muốn ăn mãi, ăn nữa.

Nói như vậy không có nghĩa là bạn phải hoàn toàn loại bỏ nó ra khỏi danh sách thức uống yêu thích của bạn. 

Tất nhiên sẽ có lúc cơ thể bạn lên cơn thèm ngọt một cách kinh khủng, bạn có thể uống hoặc ăn cái bánh ngọt đó nhưng chỉ uống hoặc ăn 1 phần và kết thúc ở đó, không có phần thứ 2 và phần thứ 3 nhé.  

Hãy nhớ điều cốt lõi nếu bạn muốn thấy sự cải thiện trong cân nặng của bạn thì việc giới hạn lượng đường nạp vào cơ thể là cần thiết.

Hãy từ từ cắt giảm đồ ăn, đồ uống có đường và sẽ có lúc bạn nhận ra rằng bạn có thể không cần chúng trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

Sử Dụng Chén, Bát Hoặc Đĩa Nhỏ Hơn Trước

Hãy thử tưởng tượng bạn sử dụng chén, bát hoặc đĩa nhỏ hơn trước đây khi dùng bữa thì điều gì sẽ xảy ra.

Có phải bạn đã từng quy định cho bản thân trong 1 bữa cơm chỉ được ăn 1 chén cơm. Tuy nhiên, chén lúc trước to hơn thì bạn sẽ ăn nhiều cơm hơn so với chén nhỏ hay không?

Hoặc nếu bạn có sở thích ăn trên đĩa thì cũng có xu hướng không bỏ thật nhiều thức ăn vào đĩa do cái đĩa ấy nhỏ.

Khẩu phần ăn nhỏ hơn sẽ dẫn đến lượng calo nạp vào cơ thể ít hơn. Đây có thể là một cách để đánh lừa con mắt và trí não của bạn rằng bạn đã ăn đủ rồi đó.

Nhưng cách này buộc bạn phải biết cách lựa chọn thực phẩm có thể khiến bạn no lâu để tránh cảm giác đói do bạn đã ăn ít hơn trước.

Những thực phẩm khiến bạn no lâu chắc chắn phải là thức ăn chứa nhiều chất đạm và chất xơ.

Chất đạm thường có nhiều trong thịt nạc, cá, lòng trắng trứng, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ…

Chất xơ có nhiều trong các loại rau xanh, một số loại trái cây ít ngọt.

Điều này bắt buộc bạn phải biết được thành phần dinh dưỡng cung cấp năng lượng và chất xơ một cách chi tiết trong từng loại thực phẩm. Nó có vẻ thực sự khó khăn để tiếp cận được thông tin chính xác.

Tôi hiểu những khó khăn đó của bạn. Có một nơi mà bạn có thể tiếp cận các thông tin đó, đó là blog https://azgiamcan.com/. Đây là blog luôn luôn cố gắng cập nhật thường xuyên các thông tin tương đối chính xác nhất.

Sử Dụng Thực Phẩm Chức Năng Giảm Cân An Toàn

Có thể có nhiều người vẫn thường ác cảm khi nói đến thuốc giảm cân hoặc thực phẩm chức năng giảm cân bởi vì chúng thường có những tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt bình thường của người sử dụng.

Hầu hết, thuốc giảm cân hoặc thực phẩm chức năng giảm cân thuộc nhóm chứa chất kích thích đều có triệu chứng đó.

Nhưng nếu bạn chọn nhóm không chứa chất kích thích thì hầu như không bao giờ xảy ra tác dụng phụ không mong muốn.

Bạn có muốn biết một trong những thực phẩm chức năng giảm cân tốt nhất hiện nay là loại nào không? Click vào link để biết nhé.

Đánh Răng

Cách giảm cân tại nhà cho người lười này nghe có vẻ hơi kỳ quặc, nhưng hãy cứ thử nó bạn sẽ thấy hiệu nghiệm đó.

Sau khi ăn món ăn chính hãy đi đánh răng ngay lập tức. Đừng ăn món ăn tráng miệng.

Lý do là hầu như không ai còn cảm giác thèm ăn ngay sau khi đánh răng. Hãy nhớ lại cảm giác của bạn ngay sau khi đánh răng có đúng với điều mà tôi đang nói hay không?

Có một sự thật là cũng có rất nhiều người lười phải đánh răng quá nhiều lần sau khi ăn tối. Trong đó có tôi và tôi tin chắc rằng bạn cũng là một trong số nhiều người đó.

Tuy rằng đánh răng không mấy khó khăn và không tốn thời gian nhưng đã là người lười thì đến việc đánh răng cũng sẽ lười.

Chọn Môn Thể Thao Yêu Thích Để Chơi

Tập thể dục thuần túy có thể khiến bạn lười nhưng chơi môn thể thao yêu thích lại là chuyện khác.

Tôi tin chắc rằng nếu bạn được chơi môn thể thao mà bạn yêu thích thì bạn sẽ chơi say mê, thậm chí chơi cả ngày cũng không vấn đề.

Thậm chí, bạn cũng có thể thức dậy sớm và đi đến chỗ chơi hàng ngày, mặc dù trước đây thức dậy sớm là một cực hình đối với người lười chỉ thích ngủ nướng.

Hãy nhắm mắt và nhớ lại bạn yêu môn thể thao nào nhất: bơi lội, chơi cầu lông, đạp xe đạp, chơi tennis, bóng chuyền, bóng đá, bóng bàn…

Chắc chắn mỗi người đều có một môn thể thao yêu thích. Mỗi môn sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau nhưng đặc điểm chung là trong khi bạn chơi một cách say mê nhưng bạn không biết là nó đã giúp bạn tiêu hao năng lượng rất lớn.

Giảm Stress

Có lẽ trong cuộc sống hiện đại ngày nay với bao nhiêu áp lực của công việc và cuộc sống đã khiến nhiều người rơi vào trạng thái căng thẳng (stress).

Có không ít nghiên cứu khoa học đã cho thấy căng thẳng chính là một trong những nguyên nhân gây tăng cân và làm cho người ta không có tinh thần và sức lực để nghĩ đến việc tập thể dục.

Bạn có thể làm giảm bớt cảm giác đó bằng cách tập hít thở sâu theo hướng dẫn của phương pháp thiền. Thiền và phương pháp hít thở của nó được cho là giúp con người có cảm giác thư giãn rất tốt.

Bạn không cần phải thực hiện trong thời gian quá dài mà vẫn đạt được hiệu quả mong muốn. Chỉ cần 5 phút cũng là đủ các tác dụng tích cực.

Thiền có thể giúp cho bạn có suy nghĩ tích cực. Hãy thử nghĩ lại có phải mỗi lần suy nghĩ của bạn tích cực thì tâm trạng cũng thay đổi tích cực đúng không?

Ăn Chậm Hơn Trước

Hãy quay lại với mẹo ăn uống để giúp bạn giảm cân.

Có một số người thật sự lười biếng trong mọi chuyện nhưng đối với việc ăn uống thì hoàn toàn trái ngược và họ tỏ ra là người luôn luôn có tốc độ ăn nhanh như điện.

Hãy nhớ lại, có phải bạn là người luôn luôn hoàn thành xong bữa ăn nhanh nhất trong gia đình hoặc ở những nơi khác hay không?

Đây là một thói quen vừa không tốt cho giảm cân vừa không tốt trong con mắt của những người xung quanh. Thậm chí còn tệ hơn trong trường hợp bạn ăn trong buổi hẹn hò đầu tiên với người ấy hoặc ăn với đối tác kinh doanh.

Nghiên cứu cho rằng những người ăn với tốc độ quá nhanh thường ăn nhiều hơn những người ăn chậm. Bởi vì não bộ của bạn có thể mất đến khoảng 20 phút để biết rằng bạn đã ăn no hay chưa.

Nghe Nhạc Sôi Động

Bạn có để ý rằng, các bản nhạc sôi động luôn khiến bạn muốn lắc lư theo giai điệu của nó không?

Nếu bạn mở nó trong lúc bạn làm công việc nhà như dọn dẹp, lau nhà… hoặc tập thể dục tại nhà thì bạn sẽ trở nên hưng phấn hơn, cơ thể tràn đầy năng lượng hơn và bạn sẽ làm việc nhà hoặc tập thể dục với cường độ nhanh, mạnh hơn đó.

Kết quả là bạn cũng tiêu hao năng lượng nhiều hơn so với bình thường.

Đó là lý do vì sao bạn thấy các phòng tập thể dục thường mở nhạc vô cùng sôi động.

Ăn Kẹo Cao Su

Nhai kẹo cao su là một trong những cách giảm cân tại nhà cho người lười đơn giản bậc nhất.

Nó khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn cực kỳ tốt, nó cũng đánh lừa não bộ của bạn là bạn đang ăn nhưng thật ra là bạn không ăn.

Nhai kẹo cao su liên tục cũng làm cho bạn tiêu hao một lượng calo nhất định mà bạn không hề nhận thức được.

Hơn nữa, bạn đang nhai kẹo cao su thì làm sao mà ăn được các loại thức ăn vặt khác có đúng không? Trong thị trường, có nhiều loại kẹo cao su không đường hoặc rất ít ngọt và chứa rất ít năng lượng cho bạn thoải mái lựa chọn.

Hạn Chế Rượu Bia

Tôi biết rằng trong thực tế cuộc sống hiện nay, việc giao tiếp với khách hàng, bạn bè, người thân… hầu như luôn có sự xuất hiện của rượu bia.

Có lẽ bạn cũng biết rằng trong 1 gam cồn có thể sinh ra 7 calo và khi bạn uống rượu bia sẽ kích thích cảm giác ăn ngon của bạn lên rất nhiều. Đặc biệt là nó có thể kích thích thèm ăn nhiều chất béo.

Kết quả của việc ăn nhiều chắc chắn làm lượng calo hấp thu vào cơ thể tăng lên không mong muốn.

Đây không phải là hiện tượng xảy ra đối với tất cả mọi người. Nhưng hầu hết những người phải uống nhiều rượu bia đều đeo ba lô ngược.

Hơn nữa, khi bạn uống rượu bia, cơ thể bạn sẽ phải ưu tiên lấy cồn để làm năng lượng cho hoạt động của cơ thể chứ không phải từ chất béo.

Tất nhiên, bạn không cần phải từ bỏ hoàn toàn rượu bia nhưng phải hạn chế và chỉ uống trong trường hợp bắt buộc.

Tóm Lại

Trên đây là 10 cách giảm cân tại nhà cho người lười mà tôi gợi ý cho bạn.

Nó đòi hỏi bạn phải thay đổi một chút so với lối sống trước đây nhưng tôi tin nó không quá đáng kể và vẫn khiến bạn dễ chịu. 

Hãy áp dụng tất cả chúng hoặc một số cách nếu chúng phù hợp với điều kiện sống của bạn. Tất nhiên là áp dụng càng nhiều cách trong 1 lúc thì càng tốt.

Giảm cân an toàn mà hiệu quả cho người lười quả là điều hết sức khó khăn nhưng tôi tin bạn sẽ làm được.

Chúc bạn nhanh chóng thành công. 

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang