10 đứa trẻ dân tộc bẽn lẽn vào mua 3 ly trà sữa, chủ quán thở dài, mở tủ làm điều bất ngờ

Những đứa trẻ không có đủ tiền để uống trà sữa có thạch hay trân châu, tuy vậy, trong ngày hôm nay, chúng vẫn được chủ quán tiếp đãi một cách ưu ái.

Đó là câu chuyện đáng yêu được chia sẻ cách đây không lâu trên mạng xã hội. Người đăng cũng là chủ quán trà sữa ở Đắk Nông.

"Mình và người bạn đồng hành sau khi đã quyết định rời xa chốn thành thị đầy xô bồ, ôm cả bầy mèo 20 con về vùng quê để cùng nhau có những ngày tháng yên bình êm ả.

Tụi mình đã chọn ngôi nhà trên đỉnh ngọn đồi thuộc một xã nhỏ của tỉnh Đắk Nông để sinh sống và mở một quán cóc ven đường, ngày ngày bán cà phê, trà sữa, nước ngọt các loại để mưu sinh.

Và câu chuyện mà tụi mình muốn chia sẻ cho mọi người đọc ở đây có tên là: "Trà sữa 10 nghìn".

Tối hôm ấy, quán của tụi mình vẫn mở cửa bán như mọi hôm, có điều dạo gần đây do thời tiết khá lạnh nên có phần hơi... ê sắc ế vì mọi người ai cũng lười ra đường.

Tụi mình ngồi mong ngóng khách đến và nói chuyện với nhau mà mặt buồn hiu vì sợ sắp tới sẽ không đủ chi phí để mua thức ăn cho bầy lắm lông.

Tụi mình cứ ngồi nhìn đồng hồ đang trôi về con số 10, đã sắp tới giờ đóng cửa... Vừa mới thở dài một cái thì một nhóm khách bước vào quán - đó là đám nhóc con người đồng bào, trai gái có đủ, tầm 9-10 tuổi.

10 đứa trẻ dân tộc bẽn lẽn vào mua 3 ly trà sữa, chủ quán thở dài, mở tủ làm điều bất ngờ - Ảnh 1.

Tụi nhỏ ùa vào quán với vẻ háo hức

Tụi mình mừng rơn trong bụng vì đoán là tụi nó thế nào cũng sẽ mỗi đứa một ly trà sữa hoặc cái gì đó cũng được, chỉ cần như vậy cũng là bán được nhiều rồi.

Tụi mình chia nhau đứa mỗi việc, người bạn thì vội đi đập nước đá để kịp bán cho nhanh, còn mình ở lại để hỏi những vị khách nhỏ xem tụi nó chọn món nào.

"Mấy đứa uống gì?" - Mình hỏi với ánh mắt rất hí hửng.

Tụi nó sau khi bô lô ba la những câu đối thoại bằng tiếng của người đồng bào M'nông thì quay ra trả lời mình: "Cho chúng em 3 ly trà sữa ạ"

Mình hơi bất ngờ nên hỏi lại: "Sao đi 10 đứa mà uống có 3 ly vậy, mấy đứa kia không uống gì hả em?"

Mình vừa hỏi xong thì trong đám có một bé gái bước đến gần mình, vẻ mặt lấm lét nói nho nhỏ:

"Chị ơi, chị có bán trà sữa 10 nghìn không? Vì chúng em không có đủ tiền, mấy bạn kia được ba mẹ cho có 10 nghìn thôi nên không dám uống".

Giọng nói nhỏ xíu ấy rơi vào tai mình khiến mình hơi bối rối không biết phải từ chối hay nên làm như thế nào vì bán trà sữa giá 10 nghìn sẽ không những không lời mà còn lỗ đi một ít.

Mình vội vàng chạy xuống nhà sau nói với bạn mình, tụi mình nhìn nhau suy nghĩ một hồi rồi quyết định sẽ bán trà sữa mà không bỏ trân châu và thạch.

"10 nghìn thì chị sẽ bán nhưng không cho thạch vào đâu nhé" - Mình đi lên quán và nói với những vị khách nhỏ.

Tụi nó đồng thanh "Dạ" một tiếng rồi nhìn nhau cười như vui dữ lắm.

Mình trở vào nhà sau phụ bạn mình chuẩn bị ly và nước đá, trà sữa cũng đã được đổ vào và chuẩn bị mang ra.

Trong giây phút cầm những ly nước mang gần ra đến bàn, thì mình quyết định mang trở lại vào nhà sau, mở tủ ra để lấy thạch và trân châu cho vào đầy các ly trà sữa.

" Không sợ lỗ nữa hả?" - người bạn mình nhìn mình hí hoái múc thạch rồi cười và hỏi.

Mình lúc ấy cũng chỉ biết nở nụ cười méo xệch đáp lại rồi nói:

"Thôi kệ đi ha, trà sữa mà không thạch không trân châu thì uống đâu còn ngon nữa".

Những ly trà sữa lần lượt được mang ra để lên bàn dưới ánh mắt long lanh của những vị khách nhỏ.

"Chị ơi sao lại bỏ thạch, ly này bao nhiêu?" - vị khách nhỏ nào đó trong những vị khách nhỏ ấy đã hỏi như vậy với gương mặt lo âu.

"Hôm nay chị bán 10 nghìn thôi, nhưng từ mai chị không bán như vậy nữa đâu nhé!" - Mình nói rồi nhìn chúng cười một cái.

10 đứa trẻ dân tộc bẽn lẽn vào mua 3 ly trà sữa, chủ quán thở dài, mở tủ làm điều bất ngờ - Ảnh 2.

Được uống trà sữa có thạch và trân châu là niềm vui khó tả của lũ trẻ

Mình bước vào nhà sau, mình và người bạn lại nhìn nhau như thể đã âm thầm thấu hiểu nhau bằng thần giao cách cảm, tiếng cười khích khúc của những vị khách nhỏ ngoài kia át đi mất tiếng thở dài thượt cả cây số của tụi mình...".

Tình huống bất ngờ xảy đến khi lũ trẻ kéo cả nhóm đông vào quán trà sữa khi sắp đóng cửa. Kỳ lạ hơn, chúng đi 10 đứa nhưng chỉ gọi 3 ly trà sữa, không topping. Biết hoàn cảnh lũ tụi nhỏ khó khăn, chủ quán quyết định "ra tay" giúp đỡ.

Lũ trẻ có một bữa uống trà sữa ngon hơn kỳ vọng, chủ quán và người bạn làm cùng cũng được hạnh phúc lây. Dù họ vẫn còn vất vả mưu sinh, phải nuôi đàn mèo 20 con, nhưng vẫn hào phóng tặng đám trẻ một cơ hội hiếm có.

Sự tốt bụng, tử tế của chủ quán trà sữa đang được dân mạng ủng hộ, khen ngợi.

"Ly trà sữa ấm áp ghê, mong bọn trẻ luôn nhớ về bữa trà sữa đủ đầy này cũng như lòng tốt của 2 bạn", tài khoản Ngọc My bình luận.

"10 nghìn ở vùng sâu giống như 100 nghìn ở thành phố vậy. Người dân kiếm tiền rất cực, lũ trẻ cũng không có nhiều cơ hội ăn uống sang xịn. Được uống trà sữa có topping đầy đủ giống như một món quà tuyệt vời với chúng vậy. Cảm ơn bạn chủ quán rộng lượng. Hy vọng hành động đẹp sẽ được lan tỏa", một dân mạng khác bày tỏ.

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/10-dua-tre-dan-toc-ben-len-vao-mua-3-ly-tra-sua-chu-quan-tho-dai-mo-tu-lam-dieu-bat-ngo-162212701105018420.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang