10 khu phố đèn đỏ nổi tiếng trên thế giới

Các nước như Thái lan, Hàn Quốc, Singapore,… đều có các khu phố đèn đỏ. Các khu này hoạt động tấp nập, đóng góp nhiều giá trị cho nền kinh tế.

Những ngày qua, dư luận đang tranh cãi việc có nên hay không nên “lập phố đèn đỏ ở các đặc khu kinh tế”. Mục đích của việc thành lập này, theo đề xuất, là để hợp pháp hóa hoạt động mại dâm, quản lí mại dâm, công nhận mại dâm là một nghề. Đặc biệt là khả năng thu hút du lịch cũng như phát triển kinh tế tại các đặc khu.

Trong khu vực và trên thế giới, hiện có rất nhiều khu phố đèn đỏ được lập ra. Bên cạnh những mặt trái mà phố đèn đỏ gây ra, nền công nghiệp này cũng đóng góp nhiều giá trị cho nền kinh tế.

1. Patpong, Bangkok, Thái Lan

Khu đèn đỏ này nằm tại thủ đô Thái Lan, nằm trên 2 đường Nana và Cowboy trong chợ Patpong. Ở đây, du khách dễ dàng nghe thấy những lời mời gọi xem show diễn người lớn, thậm chí người xem còn được “mặc cả”. Nếu lựa chọn tới quán bar hay câu lạc bộ ở Patpong, bạn nên hạn chế uống rượu bia và hãy trả giá thật thông minh.

Phố đèn đỏ ở Patpong, Bangkok, Thái Lan. Ảnh: AsiaWebDirect

Ngoài địa điểm trên, bạn có thể tới khu phố đèn đỏ Patong ở Phuket, Thái Lan. Đến đây, du khách sẽ được “đắm chìm” trong thế giới mại dâm, những sex show... trong các quán bar, câu lạc bộ đêm nổi tiếng.

Những cô gái nóng bỏng trong trang phục “mát mẻ”. Ảnh: Hulutrip

2. Kabukicho, Tokyo, Nhật Bản

Kabukicho là địa điểm thu hút du khách ghé thăm nhất của quận Shinjuku, Tokyo. Trong các quán bar, đội ngũ nhân viên lễ tân được trả lương để tiếp đãi khách hàng, tỷ lệ lễ tân nhiều hay ít còn phụ thuộc vào độ “hot” của quán. Tuy nhiên, theo nhiều người, dịch vụ này khá nhàm chán khi hai bên chỉ dừng lại ở mức trò chuyện và tán tỉnh lẫn nhau.

http://media.gody.vn/images/tokyo/pho-den-do-kabukicho/12-2016/20161207092114-khu-kabukicho-tokyo-gody-(6).jpg

Phố đèn đỏ Kabukicho, Tokyo. Ảnh: GODY

3. Phố đèn đỏ Yeongdeungpo, Seoul, Hàn Quốc

Khu phố đèn đỏ ở thủ đô Seoul tương đối “ảm đạm” hơn so với phố đèn đỏ của Thái Lan hay Nhật Bản. Các khu phố này từng có giao đoạn thăng hóa nhất trong thập niên 80 – 90 của thế kỉ trước, với hơn 1000 gái mại dâm hành nghề. Từ năm 2005, Hàn Quốc chính thức cấm các hoạt động mua bán dâm. Lợi nhuận của ngành công nghiệp tình dục này đạt khoảng 14 nghìn tỷ won (khoảng 12,7 tỷ USD).

Các cô gái ngồi đợi khách trong những khu nhà chờ riêng tại quận Yeongdeungpo ở <a href=

Khu phố đèn đỏ nổi tiếng ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: NYT

4. De Wallen, Amsterdam, Hà Lan

Amsterdam nổi tiếng với phố đèn đỏ được biết đến nhiều nhất thế giới. Tại đây, những cô gái bán hoa thường đứng sau các ô cửa kính dọc con phố. Những nhà thổ phải được cấp phép để hoạt động, từ khách làng chơi đến người bán dâm đều phải đóng thuế cho nhà nước. Chính quyền thành phố thậm chí có cả một liên đoàn bảo vệ những người làm công việc nhạy cảm này. Tuy nhiên, tình trạng lộn xộn, nhiều vụ bắt giữ và nạn buôn người vẫn xuất hiện thường xuyên tại De Wallen.

http://4.bp.blogspot.com/-EYEiKDPzUBc/VSKhA0cHTNI/AAAAAAAAAdE/Zug7kn8DcEw/s1600/rld-alley.jpg

Phố đèn đỏ De Wallen, Amsterdam.

5. Pigalle, Paris, Pháp

Tuy mại dâm không được công nhận hợp pháp ở Paris, nhưng chính quyền thành phố vẫn “làm ngơ” trước hoạt động của khu đèn đỏ Pigalle. Khu này nằm ngay trong khu vực nhà hát Moulin Rouge nổi tiếng, đây là phố đèn đỏ sôi động nhất ở thủ đô nước Pháp.

http://pgoh13.com/crowd_pigalle.jpg

Khu phố đèn đỏ nổi tiếng nhất nước Pháp. Ảnh: pgoh13

6. Schipperskwartier, Antwerp, Bỉ

Khu vực này giống như một trung tâm thương mại tình dục nhỏ, được coi là khu vực có an ninh tốt, số lượng tội phạm ở đây rất ít. Phố đèn đỏ Schipperskwartier là nơi thu hút những du khách tìm kiếm tình dục hay chỉ đơn giản tò mò về cảnh quan.

Khu phố đèn đỏ ở Bỉ. Ảnh:  Amsterdam Red Light District Maps

7. Reeperbahn, Hamburg, Đức

Khu phố đèn đỏ ở Đức bao gồm nhiều câu lạc bộ đêm và các quán bar được du khách và dân địa phương yêu thích, khi họ muốn thư giãn vào cuối tuần. Đây cũng là khu vực có nhà chứa Herbertstrasse, nơi đặc biệt nghiêm cấm trẻ em và phụ nữ tiếp cận. Nghề mại dâm đã được hợp pháp hóa tại Đức.

https://www.welt.de/img/regionales/hamburg/mobile149798647/7651625787-ci23x11-w1280/Reeperbahn-bei-Nacht.jpg

Phố đèn đỏ Hamburg, Đức. Ảnh: Welt

8. Geylang, Singapore

Geylang không chỉ nổi tiếng là nơi thưởng thức món cháo ếch tuyệt hảo mà còn là khu đèn đỏ nổi tiếng ở đảo quốc sư tử. Dọc theo các con phố dài hàng km, nơi quy tụ nhiều gái mại dâm đến từ các quốc gia lân cận đứng dọc con đường để mời gọi khách mua vui, trong đó có các cô gái người Việt, Trung Quốc, Thái Lan.

Mặc dù các khu mại dâm này hợp pháp nhưng cũng có nhiều cơ sở tại đây không được kiểm soát nên du khách cần cẩn thận khi ghé qua.

https://www.budgethotels.sg/wp-content/uploads/2013/09/Geylang_at_Night_with_Neon_Lights.jpg

Phố đèn đỏ Geylang, Singapore

9. Nevada, Mỹ

Nevada được biết đến là nơi hưởng thụ ở Las Vegas. Nhiều người khác sẽ nghĩ đến việc đây là nơi đầu tiên hợp pháp hóa mại dâm. Dù vậy, ở mỗi hạt đều có những quy định khác nhau. Hầu hết nhà thổ ở Nevada đều nằm xa trung tâm đô thị lớn, bởi theo luật, chỉ ở những hạt có dân số dưới 700.000 người mới được phép hợp pháp hóa ngành công nghiệp này. Chính quyền cũng yêu cầu người hành nghề mại dâm thường xuyên kiểm tra các bệnh lây lan qua đường tình dục cũng như bắt buộc sử dụng bao cao su.

https://ak8.picdn.net/shutterstock/videos/9308888/thumb/11.jpg

Một trong những khu vực hợp pháp hóa mại dâm tại Mỹ. Ảnh: Ak8

10, Vila Mimosa, Rio de Janeiro, Brazil

Copacabana sở hữu một trong những nhà chứa nổi tiếng nhất khu vực Mỹ Latinh, Centaurus. Các nhà chứa ở đây chủ yếu nằm ven biển, trong đó có Copacabana và Ipanema. Du khách được khuyến cáo không nên đến đây bởi nơi này vì quá khứ bạo lực của nó.

http://e03-elmundo.uecdn.es/assets/multimedia/imagenes/2016/08/17/14713875818564.jpg

Du khách được khuyến cáo không nên đến phố đèn đỏ Vila Mimosa. Ảnh: elmundo.es

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang