10 ông bố siêu giàu nhưng quyết không để lại thừa kế cho con

Nhiều người vẫn tin rằng, làm con của các thế giới thật là sung sướng vì chẳng cần làm việc chăm chỉ mà vẫn được thừa kế một món tài sản khổng lồ. Tuy nhiên, 10 ông bố tỷ phú, triệu phú dưới đây lại đưa ra quyết định không cho con thừa kế tài sản kếch xù của mình. Lý do là gì vậy?

1. Đầu bếp Gordon Ramsay - 160 triệu USD

Đầu bếp Gordon Ramsay là một trong những đầu bếp hàng đầu của ngành ẩm thực nước Anh. Ông hiện là người sở hữu 40 nhà hàng trên khắp toàn cầu và là ngôi sao của nhiều chương trình truyền hình về ẩm thực.

Chia sẻ với Telegraph, Ramsay cho biết, ông không có ý định chuyển giao khối tài sản khổng lồ 160 triệu USD cho 4 đứa con của mình. Lý do là bởi: “Tôi không phải ky bo với con mà vì tôi không muốn làm hư bọn trẻ. Khoản duy nhất tôi trợ cấp cho chúng là 25% tiền đặt cọc căn hộ. Chúng vẫn đi máy bay bằng vé phổ thông trong khi vợ chồng tôi ngồi hạng thương gia.”

2. Nhạc sĩ, ca sĩ Sting - 300 triệu USD

Trong một cuộc phỏng vấn với Mail năm 2014, người đứng đầu ban nhạc rock The Police tuyên bố không cho 6 đứa con của mình được thừa kế một xu từ khối tài sản khổng lồ 300 triệu USD. Sting muốn các con mình đều phải làm việc và không đòi hỏi gì ở cha mình. Thật may mắn là 6 đứa con của anh đều biết điều này.

3. Ca sĩ Elton John - 480 triệu USD

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Daily Mirror, Elton John cho biết vợ chồng danh ca đang học theo cách nuôi dạy con của vị tỷ phú Warren Buffet. Nghĩa là 2 đứa con trai của Elton John sẽ chỉ được chu cấp đủ tiền để có một ngôi nhà, một chiếc xe và các nhu cầu cơ bản mà không được thừa kế thêm một xu. “Thật khủng khiếp khi đưa chiếc thìa bạc cho một đứa trẻ”, Elton John nói.

4. Nhà sản xuất Simon Cowell - 550 triệu USD

Image result for Nhà sản xuất Simon Cowell

Nhà sản xuất truyền hình và âm nhạc Simon Cowell nổi tiếng với các chương trình thực tế ăn khách như The X Factor, America's Got Talent, Britain's Got Talent…Trong một cuộc phỏng vấn với Esquire năm 2013, ông từng nói: “Tôi chỉ muốn cho con đủ cơ hội để chúng làm tốt. Tôi không tin tưởng vào việc truyền tài sản từ thế hệ này sang thế hệ khác. Tôi sẽ dành thời gian để dạy con những gì tôi biết và chuyển phần lớn tài sản của mình cho các tổ chức từ thiện sau khi qua đời.”

5. George Lucas - 5,3 tỷ USD

George Lucas nổi tiếng trong nhiều vai trò của ngành giải trí Mỹ. Ông là đạo diễn, nhà sản xuất phim, diễn viên, tác giả kịch bản, chủ tịch của hãng Lucasfilm và là tác giả của loạt phim khoa học viễn tưởng Chiến tranh giữa các vì sao và bộ phim phiêu lưu Indiana Jones.

Người phát ngôn của Lucas từng nói với phóng viên Hollywood rằng, thay vì cho 4 đứa con thừa kế tài sản, ông sẽ dành chúng để thành lập Quỹ Giáo dục George Lucas nhằm giúp đỡ trẻ em.

6. Pierre Omidyar - 10,1 tỷ USD

Related image

Năm 2010, trong khi ký cam kết The Giving Pledge để kêu gọi giới siêu giàu quyên góp tài sản cho mục đích từ thiện, Pierre Omidyar – người sáng lập eBay nói rằng gia đình ông không cần phải giữ số tiền 10,1 tỷ USD khi chúng có thể sử dụng để giải quyết những vấn đề nan giải nhất thế giới.

7. Michael Bloomberg - 47,1 tỷ USD

Michael Bloomberg là vị tỷ phú ông mấy xa lạ với giới truyền thông quốc tế. Ông là người sáng lập và CEO công ty phần mềm và truyền thông Bloomberg L.P. Ông cũng từng là cựu thị trưởng thành phố New York và là người giàu thứ 10 trên thế giới.

Michael Bloomberg  từng tuyên bố công khai rằng, phần lớn tài sản của ông sẽ được quyên góp cho tổ chức từ thiện Bloomberg Philanthropies thay vì cho 2 con gái Georgina và Emma thừa kế.

8. Mark Zuckerberg - 74 tỷ USD

Vào tháng 12/2015, sau khi chào đón con gái đầu lòng, Mark Zuckerberg- người sáng lập của Facebook và vợ đã tuyên bố dùng 99% tài sản của mình để làm từ thiện.

9. Warren Buffett - 78,9 tỷ USD

nhung-cha-me-sieu-giau-khong-de-lai-thua-ke-cho-con-8

Tỷ phú Warren Buffett là giám đốc điều hành và chủ tịch của Berkshire Hathaway - một công ty đang nắm rất nhiều cổ phiếu của Kraft Heinz, American Express, Duracell, và cả Apple. Ông cũng được coi là nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại.

Bên cạnh vai trò kinh doanh, Buffett cũng là một nhà hoạt động từ thiện tích cực và đã có kế hoạch quyên góp 100% tài sản cho các tổ chức từ thiện thay vì đưa tiền cho con.

10. Tỷ phú Bill Gates - 89,6 tỷ USD

Image result for Tỷ phú Bill Gates

Bill Gates hiện đang cùng vợ sở hữu quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới The Bill & Melinda Gates Foundation. Ông cũng có kế hoạch chuyển giao phần lớn khối tài sản của mình cho các mục đích từ thiện. Các con ông chỉ được thừa kế khoảng 10 triệu USD (tương đương với 0,01116% khối tài sản của ông.

Theo liệt kê của Business Insider

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang