10 sai lầm khi ăn kiêng của phụ nữ

Ăn kiêng không phải là một việc dễ dàng. Vì dinh dưỡng là một phần thiết yếu của sức khỏe, phụ nữ cần nắm rõ những “bẫy ăn uống” mà họ có thể sa vào.

10 sai lầm khi ăn kiêng của phụ nữ - Ảnh 1.

Ăn quá ít: Nhiều phụ nữ tin rằng ăn ít sẽ giúp họ có được thân hình cân đối. Trên thực tế, bạn vẫn cần ăn đủ 3 bữa/ngày để duy trì sức khỏe tốt và có được thân hình cân đối. Ăn quá ít có thể dẫn đến suy giảm năng lượng và khiến bạn ăn uống quá độ để bù lại.

10 sai lầm khi ăn kiêng của phụ nữ - Ảnh 2.

Không kiên định: Nếu bạn đang ăn uống lành mạnh nhưng lại không duy trì được lâu thì bạn đang mắc sai lầm lớn. Điều đầu tiên cần nhớ khi ăn kiêng là phải kiên trì và theo sát chế độ ăn kiêng đã đặt ra.

10 sai lầm khi ăn kiêng của phụ nữ - Ảnh 3.

Thường xuyên ăn ngoài: Nhiều người có thói quen ăn ngoài thường xuyên do lịch trình dày đặc hoặc do các mối quan hệ xã hội. Ăn ngoài khiến bạn không thể kiểm soát chế độ dinh dưỡng của mình, dễ dẫn đến ăn quá nhiều đường và muối.

10 sai lầm khi ăn kiêng của phụ nữ - Ảnh 4.

Giảm cân siêu tốc (Crash Diet): Giảm cân siêu tốc từ lâu đã được xem là phương pháp giảm cân hoàn hảo. Tuy nhiên, phương pháp này khiến phụ nữ mất đi khái niệm ăn uống lành mạnh. Hãy nhớ rằng không có lối tắt nào cho việc giảm cân cả.

10 sai lầm khi ăn kiêng của phụ nữ - Ảnh 5.

Thực phẩm không lành mạnh: Những quảng cáo về các thực phẩm đóng hộp thu hút sự chú ý của tất cả chúng ta. Không phải sản phẩm nào cũng đem lại những lợi ích như nhà sản xuất hứa hẹn, trái lại còn khiến ta mất kiểm soát về sức khỏe.

10 sai lầm khi ăn kiêng của phụ nữ - Ảnh 6.

Ăn uống theo cân nặng: Phụ nữ bị ám ảnh với những số đo. Họ thường chỉ quan tâm đến con số trên chiếc cân thay vì sức khỏe thực tế của bản thân. Nếu con số này tăng chỉ một chút, họ sẽ có xu hướng ăn ít đi.

10 sai lầm khi ăn kiêng của phụ nữ - Ảnh 7.

Ăn theo cảm xúc: Nhiều người ăn vì vui, buồn, giận dữ, chán chường, căng thẳng hoặc lo âu. Ăn theo cảm xúc hay gắn thức ăn với tâm trạng thường dẫn đến ăn uống không kiểm soát.

10 sai lầm khi ăn kiêng của phụ nữ - Ảnh 8.

Bỏ luyện tập: Chỉ ăn kiêng thôi thì không thể đem lại cho bạn thân hình mơ ước được. Vậy mà nhiều phụ nữ lại bỏ qua việc tập luyện thể chất và chỉ tập trung vào ăn kiêng. Đây là một sai lầm nghiêm trọng.

10 sai lầm khi ăn kiêng của phụ nữ - Ảnh 9.

Không ngủ đủ giấc: Ngủ giúp đốt cháy calo, nếu không ngủ đủ, có thể bạn không tiêu thụ hết lượng calo đã hấp thụ vào. Thiếu ngủ còn làm tăng lượng cortisol, khiến bạn thèm ăn và phá chế độ ăn kiêng.

10 sai lầm khi ăn kiêng của phụ nữ - Ảnh 10.

Bỏ bữa sáng: Chúng ta đều biết tầm quan trọng của bữa sáng, nhưng đây vẫn là bữa mà nhiều người bỏ qua nhất. Sau 7 - 8 tiếng không nạp thêm dinh dưỡng, nếu bạn không ăn sáng, cơ thể sẽ bắt đầu phá các cơ để lấy năng lượng, gây rối loạn trao đổi chất./.

Link gốc: https://vov.vn/lam-dep-giam-can/10-sai-lam-khi-an-kieng-cua-phu-nu-995211.vov

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang