10 xu hướng thiết kế nội thất được dự đoán sẽ biến mất trong năm 2021

Những xu hướng thiết kế, trang trí nội thất vốn được ưa chuộng sẽ dần trở nên bị 'quên lãng' và biến mất trong năm 2021.

Có những xu hướng trang trí được rất nhiều người yêu thích và nhanh chóng trở thành "hot trend". Tuy nhiên, năm 2021 là một năm nhiều biến động. Vì thế, các nhà thiết kế nội thất dự đoán, các xu hướng thiết kế đã từng "làm mưa làm gió" một thời sẽ nhanh chóng biến mất.

1. Ốp gỗ tường shiplab

Ốp gỗ lên tường dạng shiplap khá phổ biến trong suốt những năm 2010. Nhà thiết kế nội thất Rachel Street đã tuyên bố rằng, đây chính là xu hướng phai nhạt nhanh nhất. Shiplap từng được sử dụng để chống thấm cho tàu thuyền.

Tuy nhiên, một thời gian sau đó, chúng nhanh chóng trở thành cách trang trí tường thời thượng. Đến năm 2021, xu hướng này dần phai nhạt, thay vào đó là ngói, thạch cao, tường gắn thực vật đang trở nên phổ biến.

Các xu hướng thiết kế nội thất được dự đoán sẽ biến mất trong năm 2021 - Ảnh 1.
 

2. Nội thất nhà bếp màu xám

Dennese Guadeloup Rojas nhận định rằng, nội thất nhà bếp màu xám có thể trông lạnh lùng nhưng chúng thiếu đi sự khác biệt. Thay vào đó, màu sắc táo bạo hơn có thể sẽ hợp thời trang và trở nên phổ biến hơn.

Các xu hướng thiết kế nội thất được dự đoán sẽ biến mất trong năm 2021 - Ảnh 2.
 

3. Nội thất màu trắng

Nhiều người yêu thích nội thất tối giản, sử dụng toàn màu trắng. Trong vài năm trở lại đây, hiệu ứng thị giác thông qua màu trắng trở nên được coi trọng hơn. Màu trắng vẫn được ưu ái nhưng cần khéo léo kết hợp với các màu sắc khác để không bị lỗi mốt, đồng thời giúp không gian trở nên sinh động hơn.

Các xu hướng thiết kế nội thất được dự đoán sẽ biến mất trong năm 2021 - Ảnh 3.
 

4. Xu hướng thiết kế nội thất hiện đại

Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại những năm 1950, 1960 cũng sẽ trở nên lụi tàn. Hiện nay, các nhà thiết kế có xu hướng decor không gian với sắc màu tự nhiên, đường nét mềm mại, bình dị.

Các xu hướng thiết kế nội thất được dự đoán sẽ biến mất trong năm 2021 - Ảnh 4.
 

5. Cửa trượt

Cửa trượt giữa không gian chính và phụ trước đây là xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên sau khoảng thời gian "bùng nổ" vào năm 2010, chúng dần trở nên mờ nhạt vào cuối năm 2020. Cửa thông phòng hiện nay được thiết kế với kiểu dáng đơn giản, sắc màu tinh tế và cách đóng mở tiện ích thay vì cửa trượt cồng kềnh và mất thẩm mỹ.

Các xu hướng thiết kế nội thất được dự đoán sẽ biến mất trong năm 2021 - Ảnh 5.
 

6. Sơn tường màu đậm

Một bức tường được sơn màu đậm hơn so với các bức tường khác đã không còn được ưa chuộng. Xu hương này đã có từ nhiều năm nay nhưng khi nhìn tổng thể, chúng không được đẹp và khiến mọi người thiếu tập trung vào những chi tiết trang trí khác. Không quá bất ngờ khi xu hướng này cũng sẽ nhanh chóng bị loại bỏ vào năm nay.

Các xu hướng thiết kế nội thất được dự đoán sẽ biến mất trong năm 2021 - Ảnh 6.
 

7. Kiểu dáng nội thất lỗi thời

Những đồ nội thất bằng gỗ được đóng theo bộ với họa tiết hoa văn cũ kỹ sẽ dần phai nhạt vì không hợp thời trang, xu hướng. Thay vì phối hợp tất cả đồ nội thất với cùng chất liệu, bạn có thể khéo léo góp nhặt, kết hợp để tạo nên không gian hiện đại hơn, ấn tượng hơn.

Các xu hướng thiết kế nội thất được dự đoán sẽ biến mất trong năm 2021 - Ảnh 7.
 

8. Dán tường hình hoa

Án tường với họa tiết hoa văn có màu sắc đậm sẽ khiến tất cả công sức trang trí của bạn trong ngôi nhà sẽ bị lu mờ. Tuy nhiên, nếu yêu phong cách cổ điển, hãy khéo léo chọn giấy dán tường hình hoa với họa tiết nhỏ nhắn, tinh tế, màu sắc nhẹ nhàng.

Các xu hướng thiết kế nội thất được dự đoán sẽ biến mất trong năm 2021 - Ảnh 8.
 

9. Giấy dán tường tự dính

Giấy dán tường dạng miếng có thể giúp căn phòng nhanh chóng trở nên ấn tượng, giúp bạn thỏa sức sáng tạo chỉ trong phút chốc. Tuy nhiên, nếu không khéo léo, bạn có thể khiến không gian sống của mình trở nên rối mắt.

Các xu hướng thiết kế nội thất được dự đoán sẽ biến mất trong năm 2021 - Ảnh 9.
 

10. Gạch men

Gạch men ốp tường với họa tiết sặc sỡ cũng dần bị đào thải. Thay vào đó là sự đa dạng của các loại gạch ốp, màu sắc nhã nhặn, tinh tế.

Các xu hướng thiết kế nội thất được dự đoán sẽ biến mất trong năm 2021 - Ảnh 10.
 

Theo Insider

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/10-xu-huong-thiet-ke-noi-that-duoc-du-doan-se-bien-mat-trong-nam-2021-222021247222747498.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang