10 xu hướng trang trí nhà mùa thu không bao giờ lỗi thời, ai đến chơi cũng phải khen vừa sang trọng vừa ấm áp

10 ý tưởng giúp bạn tân trang ngôi nhà cho mùa thu.

1. Sơn tường màu trung tính

Sự thay đổi tuy đơn giản nhất nhưng lại đem đến một diện mạo hoàn toàn mới cho căn nhà của bạn. Mùa thu luôn gợi về cảm giác yên bình, sự tĩnh lặng và ấm cúng, chính vì vậy mà những gam màu trung tính như vàng cát, mật ong, cafe,... hay các màu đem đến cảm giác nhẹ nhàng như màu ngọc trai hay màu kem là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Ưu điểm lớn nhất của gam màu trung tính là sự thời thượng vượt thời gian. Tuy nhiên để căn nhà không trở nên nhàm chán và đơn điệu thì việc kết hợp thêm những phụ kiện nổi bật như hoa hoặc tranh treo tường sẽ tạo điểm nhấn trong không gian.

10 xu hướng trang trí nhà mùa thu không bao giờ lỗi thời, ai đến chơi cũng phải khen vừa sang trọng vừa ấm áp - Ảnh 1.

Những gam màu trung tính luôn mang lại cho không gian cảm giác thoải mái

2. Sử dụng chất liệu nhung trong nội thất

Nhung là một chất liệu không bao giờ lỗi mốt, và chắc chắn luôn dẫn đầu xu hướng trong mùa lạnh. Không khó để hiểu lý do tại sao nhung lại được ưa chuộng đến thế: mềm mại, sang trọng và ấm áp. Bất kỳ màu sắc nào đối với chất liệu nhung cũng là sự kết hợp thời thượng, tuy nhiên để căn nhà mang hương vị mùa thu thì những tông màu nóng như đỏ tía, hạt dẻ hoặc màu gạch là những lựa chọn không nên bỏ lỡ. 

10 xu hướng trang trí nhà mùa thu không bao giờ lỗi thời, ai đến chơi cũng phải khen vừa sang trọng vừa ấm áp - Ảnh 2.

Nhung luôn là chất liệu thể hiện đẳng cấp trong một căn nhà

3. Lựa chọn họa tiết kẻ ca rô

Họa tiết là sự sáng tạo không giới hạn mà bạn có thể dễ dàng áp dụng nhất. Nếu như bạn quá lo ngại rằng những gam màu trầm sẽ khiến căn nhà trở nên đơn điệu thì họa tiết kẻ ca rô sẽ giúp bạn "cải tạo" không gian thu hút hơn. Ca rô không hề gây cảm giác cứng nhắc, dập khuôn mà ngược lại còn đem lại sự uyển chuyển và độc đáo trong trang trí. Và đặc biệt đối với xu hướng của mùa thu, họa tiết kẻ ca rô ít gây cảm giác tương phản và thường dễ kết hợp tạo khung màu trung tính.

10 xu hướng trang trí nhà mùa thu không bao giờ lỗi thời, ai đến chơi cũng phải khen vừa sang trọng vừa ấm áp - Ảnh 4.

Họa tiết ca rô sẽ giúp căn nhà trở nên bớt đơn điệu

4. Xu hướng Cottagecore – Hoài cổ và giản dị

Cottagecore (hay còn được gọi là Farmcore hoặc Countrycore) là một xu hướng cực thịnh hành trong những năm gần đây. Phong cách này thiên về sự giản dị, hoài niệm của những vùng nông thôn thanh bình. Màu sắc đặc trưng thường thấy trong phong cách này là những gam màu trầm như nâu, beige, lavender hoặc vàng mù tạt,... Bằng cách thêm các chi tiết nhỏ vào căn nhà, chẳng hạn như nội thất gỗ và cây xanh, tổng thể không gian sẽ trở nên ấm áp và dễ chịu hơn.

10 xu hướng trang trí nhà mùa thu không bao giờ lỗi thời, ai đến chơi cũng phải khen vừa sang trọng vừa ấm áp - Ảnh 5.

Sự ấm áp, bình yên chính là những gì Cottagecore luôn gợi nhắc

5. Phong cách Bắc Âu (Scandinavian)

Đây là phong cách mang vẻ đặc trưng của vùng đất Bắc Âu lạnh giá, chính vì vậy Scandinavian thiên về sự đơn giản, thuần khiết và có chút ấn tượng. Không có gì lạ khi phong cách Bắc Âu luôn là một trong 10 xu hướng trang trí hàng đầu trong mùa lạnh. Điểm nhấn nằm ở sự đơn giản, hiện đại và đặc biệt là tông màu trắng điển hình. Những gam màu pastel trung tính sẽ là một nét chấm phá tinh tế cho không gian của bạn. Scandinavian phù hợp với những con người bận rộn luôn mong muốn một không gian sống thoải mái và đơn giản.

10 xu hướng trang trí nhà mùa thu không bao giờ lỗi thời, ai đến chơi cũng phải khen vừa sang trọng vừa ấm áp - Ảnh 7.

Nét hiện đại pha chút đơn thuần khiết chính là điểm nhấn trong Scandinavian

6. Phong cách Modern Farmhouse – Hiện đại trong sự giản dị

Modern Farmhouse là phong trào thiết kế siêu phổ biến trong giới kiến trúc bởi vẻ hiện đại, tiện nghi nhưng cũng không kém phần thoải mái và ấm áp. Đối với nội thất trang trí được sử dụng trong phong cách này, sự kết hợp giữa cũ và mới sẽ tạo cho không gian sống một cảm giác nhẹ nhàng như những cơn gió thu.

10 xu hướng trang trí nhà mùa thu không bao giờ lỗi thời, ai đến chơi cũng phải khen vừa sang trọng vừa ấm áp - Ảnh 8.

Giản dị nhưng không kém phần hiện đại, sự kết hợp không bao giờ lỗi mốt

7. Sử dụng đèn lồng chiếu sáng

Thay vì sử dụng đèn chùm hoặc những bóng đèn đơn điệu cứng ngắc, hãy thử phương án thay thế bằng cách sử dụng đèn lồng, vừa chiếu sáng vừa trang trí vô cùng thời thượng. Dù nhìn theo cách nào, những chiếc đèn lồng luôn làm cho không gian có cảm giác thân thuộc, bất kể bạn có bật điện hay chưa. Ánh sáng chiếu qua đèn lồng sẽ giống như ngọn hải đăng giữa đại dương, bình yên và ấm áp. Đây là một phụ kiện luôn nằm trong top xu hướng nội thất những năm gần đây, và được đặc biệt ưa chuộng vào mùa lạnh.

10 xu hướng trang trí nhà mùa thu không bao giờ lỗi thời, ai đến chơi cũng phải khen vừa sang trọng vừa ấm áp - Ảnh 9.

Đèn lồng sẽ tạo cho không gian một cảm giác ấm áp và gần gũi

8. Thêm những phụ kiện nhỏ như nến

Nến thắp sáng hoặc đơn giản hơn như nến thơm đang là xu hướng thịnh hành nhất dành cho mùa thu. Thắp một ngọn nến là cách đơn giản và ít tốn kém nhất để cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng và tạo ra không gian ấm cúng, thoải mái trong ngôi nhà của bạn. Hoặc nếu bạn sống trong một căn hộ không cho phép đốt nến, thì những loại đèn nến chạy bằng pin là sự thay thế hoàn hảo.

10 xu hướng trang trí nhà mùa thu không bao giờ lỗi thời, ai đến chơi cũng phải khen vừa sang trọng vừa ấm áp - Ảnh 11.

Không chỉ tạo ra không gian ấm cúng, mà nến còn có thể giúp giải tỏa căng thẳng

9. Đặt thêm nhiều hoa và cây xanh theo mùa

Thêm những loài hoa đặc trưng của mùa thu, hoặc cắm hoa khô là một trong những cách đơn giản nhất để bạn có thể trang trí căn nhà theo mùa. Hoa lá không những tô điểm thêm vẻ đẹp cho không gian, mà còn tạo cho bạn một cảm giác vô cùng dễ chịu và sảng khoái. Mua một bó hoa cúc trên đường tan làm để cắm thì không còn gì thích thú hơn!

10 xu hướng trang trí nhà mùa thu không bao giờ lỗi thời, ai đến chơi cũng phải khen vừa sang trọng vừa ấm áp - Ảnh 13.

Nhiều hoa và cây xanh sẽ giúp tạo môi trường sống tích cực và dễ chịu

10. Tăng gia vị cho ngôi nhà với tông màu "bí ngô"

Không chỉ những gam màu trung tính mới có thể toát lên được vẻ đẹp của mùa thu, mà những màu sắc mang tính biểu tượng cho mùa khô này - cam, cũng vô cùng phù hợp với không gian của bạn. Cho dù bạn sơn toàn bộ tường với tông cam hay chỉ là một vài phụ kiện nhỏ, thì hiệu quả hình ảnh cũng giống nhau: bạn sẽ có một căn phòng mang lại cảm giác ấm áp như lửa. Một căn phòng sử dụng nhiều chất liệu gỗ thì màu "bí ngô" sẽ là sự kết hợp thời thượng bạn cần!

10 xu hướng trang trí nhà mùa thu không bao giờ lỗi thời, ai đến chơi cũng phải khen vừa sang trọng vừa ấm áp - Ảnh 15.

Dù là cả bức tường hay chỉ là một nội thất nhỏ, tông màu “bí ngô” luôn làm cho không gian có điểm nhấn

Nguồn: Homedit

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang