10 ý tưởng thiết kế giúp mở rộng và biến hành lang của nhà bạn lớn hơn

Chỉ cần áp dụng những phương pháp này có thể giúp hành lang của gia đình bạn thêm rộng rãi và thoáng đãng hơn rất nhiều.

 

 

Lối vào và hành lang không chỉ là lối đi mà còn là sự kết nối giữa các khu vực sinh hoạt chung trong nhà. Nhìn chung, cấu trúc đặc thù sẽ là hẹp và dài nhưng nếu biết cách sáng tạo và thêm các chi tiết phù hợp thì bạn có thể tận dụng để biến nó trở thành một không gian rộng lớn hơn, ăn gian thị giác, mang lại sức sống và ánh sáng cho ngôi nhà.

1. Sử dụng sơn tường như một đồng minh

10 ý tưởng thiết kế giúp mở rộng và biến hành lang của nhà bạn lớn hơn - Ảnh 2.
 

Bí quyết để làm cho sảnh vào của bạn có cảm giác rộng rãi hơn là sử dụng màu sáng trên tường và trần nhà. Chúng giúp ánh sáng được phân bổ tốt hơn và tạo cảm giác không gian rộng hơn rất nhiều. Bạn có thể chọn màu trắng hoặc nếu dũng cảm hơn thì chọn bảng màu thịnh hành nhất.

2. Thêm các sự phân chia không gian tinh tế

10 ý tưởng thiết kế giúp mở rộng và biến hành lang của nhà bạn lớn hơn - Ảnh 3.
 

Sức mạnh thị giác mà thảm mang lại trong không gian hẹp là vừa cung cấp màu sắc lại tạo cảm giác rằng khu vực đó có sự phân định không gian rõ rệt. Với một tấm thảm được lựa chọn tốt, có thể đạt được hiệu quả vừa độc đáo vừa thoải mái.

Ngoài ra, bạn có thể trang trí một trong những bức tường bằng các chi tiết, món đồ nội thất giúp phân định khu vực tiếp khách đến không gian căn phòng bên trong. Điều này cũng giúp ích rất nhiều trong việc tận dụng và cách điệu không gian. 

3. Đánh bay nỗi sợ hãi với những tấm thảm hình tròn

10 ý tưởng thiết kế giúp mở rộng và biến hành lang của nhà bạn lớn hơn - Ảnh 4.
 

Sự hiện diện của một tấm thảm trên sàn nhà của bạn có thể đa dạng bằng cách sử dụng các hình dạng hình học khác nhau. Nhưng lựa chọn các mô hình nhỏ ở dạng hình tròn sẽ mang lại nét độc đáo cho hành lang.

4. Sử dụng hình nền một cách chính xác

10 ý tưởng thiết kế giúp mở rộng và biến hành lang của nhà bạn lớn hơn - Ảnh 5.
 

2 đồng minh sẽ làm cho sảnh vào của bạn trở nên bắt mắt và rộng rãi là sơn và giấy dán tường. Màu sắc trung tính sẽ là lựa chọn tốt nhất, miễn là bạn chọn sơn cả trần và tường cùng một màu. Ngược lại, sử dụng tông màu tối sẽ biến lối vào của bạn thành bí bách, khó chịu hơn.

5. Tránh sự bão hòa trong trang trí

10 ý tưởng thiết kế giúp mở rộng và biến hành lang của nhà bạn lớn hơn - Ảnh 6.
 

Hãy biến lối vào của bạn trở thành một nơi hấp dẫn với những đồ trang trí tiện dụng. Hãy để khu vực này trở thành một nơi hấp dẫn và dẫn bạn đến sự thoải mái. Đồ nội thất với mục đích trang trí và hỗ trợ công năng sẽ là người bạn của không gian.

Khay để chìa khóa và để thư là hai thứ đáp ứng được chức năng và thẩm mỹ mà bạn có thể lưu tâm. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng sảnh là nơi ai cũng cần phải đi qua khi vào nhà. Vì vậy việc chất lên đó những thứ vô dụng về mặt thẩm mỹ cũng như chức năng sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu khi đi qua đó mà thôi.

6. Chiếu sáng không gian tốt

10 ý tưởng thiết kế giúp mở rộng và biến hành lang của nhà bạn lớn hơn - Ảnh 7.
 

Ánh sáng là một yếu tố có thể giúp thay đổi cái nhìn về một lối vào mà không làm quá tải về mặt trang trí hoặc màu sắc. Hướng đèn vào một vị trí nhất định giúp chúng ta cảm nhận được những chiều không gian mới, cả trên tường và sàn nhà cũng như trần nhà. Đặt một số bóng đèn trên tường về phía trần nhà và sàn sẽ mang lại cảm giác kéo dài hành lang theo chiều dọc.

7. Lựa chọn sảnh vào tự do nhưng cá tính

10 ý tưởng thiết kế giúp mở rộng và biến hành lang của nhà bạn lớn hơn - Ảnh 8.
 

Nhìn thấy một không gian trống có thể cám dỗ bạn sử dụng thêm những món đồ trang trí. Điều này là không nên vì những nơi nhỏ như lối vào sảnh hay hành lang sẽ thêm bí bách. Nhưng thể hiện cá tính của bạn trên một trong những bức tường có thể gây được sự hấp dẫn về mặt thị giác.

Bạn có thể thử sơn cửa trước để làm nổi bật phong cách sành điệu của mình. Đừng làm lộn xộn các bức tường, thay vào đó là sử dụng các chi tiết nhỏ, độc đáo.

8. Thêm một chút tự nhiên

10 ý tưởng thiết kế giúp mở rộng và biến hành lang của nhà bạn lớn hơn - Ảnh 9.
 

Bên cạnh việc đóng vai trò như một nét chấm phá tuyệt vời trong thiết kế và cuộc sống, việc đặt một vài chậu cây ở sảnh vào của bạn sẽ tạo thêm cảm giác tươi mới, cá tính và tiết kiệm không gian. Màu xanh lá cây sẽ tương phản với mọi thứ và mang lại sức sống cho lối vào.

9. Gương có thể mở rộng không gian

10 ý tưởng thiết kế giúp mở rộng và biến hành lang của nhà bạn lớn hơn - Ảnh 10.
 

Đặt gương trên tường đối diện với cửa sẽ giúp ánh sáng lọt vào và làm sáng không gian của bạn. Do đó, đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời.

10. Sử dụng 2 màu trong 1 không gian

10 ý tưởng thiết kế giúp mở rộng và biến hành lang của nhà bạn lớn hơn - Ảnh 11.
 

Áp dụng 2 màu giúp phối cảnh trực quan giữa các bức tường. Nếu bạn sử dụng các sọc ngang, bạn sẽ đạt được hiệu ứng cho lối vào ngắn hơn mà không phải hy sinh các đồ vật trang trí.

Theo brightside

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/10-y-tuong-thiet-ke-giup-mo-rong-va-bien-hanh-lang-cua-nha-ban-lon-hon-2220211412175012348.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang