11 loại cây cảnh bạn nên trồng để vừa làm đẹp nhà vừa đuổi muỗi, côn trùng hiệu quả

Bạn yêu thích trồng cây làm đẹp nhà, hãy trồng các loại cây được gợi ý trong bài vì chúng không chỉ làm tròn 'chức năng' tạo điểm nhấn cho không gian mà còn giúp đuổi muỗi, côn trùng hiệu quả.

Hãy quên đi những chất xua đuổi độc hại có thể khiến sức khỏe gia đình bạn gặp nguy hiểm. Chúng tôi phát hiện ra rằng, cây và hoa không chỉ làm sạch không khí và giúp bạn dễ ngủ mà còn có thể xua đuổi côn trùng, muỗi khỏi ngôi nhà của bạn.

Một số chúng có mùi hương nồng, một số khác có hợp chất hóa học mà khi côn trùng ngửi thấy, chúng sẽ nhanh chóng rời xa ngôi nhà của bạn. Đặc biệt là, các loại cây và hoa này đều rất đẹp khi hiện diện trong căn nhà của bạn.

1. Hoa cúc

Hoa cúc được biết đến với vô vàn công dụng, chúng vừa nở hoa tạo vẻ đẹp ấm cúng cho không gian sống mà còn là loại thuốc đuổi sâu bọ tuyệt vời. Chúng tạo ra một chất gọi là pyrethrin mà côn trùng không thích. Bạn có thể trồng hoa cúc cạnh các loại cây khác như một hình thức kiểm soát dịch hại, thêm chúng vào nước nóng và rắc lên quần áo cũng có thể xua muỗi hiệu quả.

Điểm danh các loại cây trồng vừa làm đẹp nhà vừa xua đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả - Ảnh 1.
 

2. Bạc hà

Bạc hà thường được sử dụng nhiều trong chế biến các món ăn, nhưng nó cũng có thể làm nên điều kỳ diệu khi ngăn kiến xâm nhập vào ngôi nhà của bạn. Chỉ cần rắc một ít lá bạc hà vào bất kỳ nơi nào bạn tìm thấy kiến và nhanh chóng quan sát để thấy rằng, đàn kiến nhanh chóng bỏ đi. Mùi hương mạnh mẽ mà loài cây này tỏa ra còn xua đuổi muỗi cùng rất nhiều các loại bọ. Tinh dầu bạc hà cũng có tác dụng tương tự.

Điểm danh các loại cây trồng vừa làm đẹp nhà vừa xua đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả - Ảnh 2.
 

3. Hoa oải hương

Hoa oải hương có chứa một hợp chất gọi là linalool, một loại thuốc trừ bọ chét, ruồi giấm và gián hiệu quả. Bạn có thể lấy một nắm lá oải hương và cho vào bình xịt chứa đầy nước, rắc lên đồ đạc hoặc phun lên da để cảm nhận được điều tuyệt vời.

Điểm danh các loại cây trồng vừa làm đẹp nhà vừa xua đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả - Ảnh 3.
 

4. Cỏ mèo

Muỗi rất ghét mùi hương của cỏ mèo vì chúng thở ra nepetalactone có khả năng xua đuổi côn trùng hiệu quả. Chỉ cần đặt cây cỏ mèo trong vườn hoặc trong nhà và chúng có thể nhanh chóng xua đuổi muỗi khỏi ngôi nhà của bạn.

Điểm danh các loại cây trồng vừa làm đẹp nhà vừa xua đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả - Ảnh 4.
 

5. Bee balm

Bee balm là một loại thảo mộc có thể thu hút chim ruồi và ong, nhưng rễ của nó cũng có vai trò quan trọng như một loại thuốc trừ sâu. Chúng chứa thymol có thể ngăn chặn các loài gây hại dưới lòng đất.

Điểm danh các loại cây trồng vừa làm đẹp nhà vừa xua đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả - Ảnh 5.
 

6. Cây xô thơm

Cây xô thơm có một hợp chất tự nhiên gọi là caryophyllene có thể xua đuổi muỗi và bọ. Sử dụng vài nhánh của loài thảo mộc này cho vào lửa, mùi hương tỏa ra từ chúng sẽ nhanh chóng đuổi hết côn trùng ra khỏi nhà bạn.

Điểm danh các loại cây trồng vừa làm đẹp nhà vừa xua đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả - Ảnh 6.
 

7. Hương thảo

Cho dù đó là để nấu ăn hay trang trí, cây hương thảo cũng vẫn luôn đóng vai trò quan trọng. Hương thảo xua đuổi muỗi dù là cây khô hay cành tươi. Sử dụng vài nhánh hương thảo khô đun cùng 1 lít nước và để nguội, cho vào bình xịt, chúng sẽ nhanh chóng giúp bạn tạo được không khí trong lành, sạch bóng côn trùng.

Điểm danh các loại cây trồng vừa làm đẹp nhà vừa xua đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả - Ảnh 7.
 

8. Tía tô đất

Tía tô đất có mùi thơm nhờ hợp chất citronellal, mùi hương "kỵ" với tất cả các loại bọ. Giã nát lá của tía tô đất để mùi hương có thể trở nên mạnh hơn, sau đó thoa chúng lên da của bạn để xua đuổi muỗi và bọ.

Điểm danh các loại cây trồng vừa làm đẹp nhà vừa xua đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả - Ảnh 8.
 

9. Cây lưu ly

Nếu bạn trồng cà chua hoặc bắp cải trong vườn thì cây lưu ly có thể là người bạn tốt nhất của bạn. Bạn có thể đặt chúng bên cạnh những cây rau trong vườn, chúng có thể xua đuổi côn trùng có hại và sâu rừng.

Điểm danh các loại cây trồng vừa làm đẹp nhà vừa xua đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả - Ảnh 9.
 

10. Húng quế

Mùi của húng quế rất mạnh có thể khiến bọ nhanh chóng bị xua đuổi. Lá của húng quế có 4 hợp chất xua đuổi muỗi, bạn chỉ cần chà xát chúng để mùi hương tỏa ra. Đặt một ít húng quế trên bệ cửa sổ của bạn để ngăn muỗi xâm nhập vào nhà.

Điểm danh các loại cây trồng vừa làm đẹp nhà vừa xua đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả - Ảnh 10.
 

11. Cúc vạn thọ

Giống như hoa cúc, giống cúc vạn thọ cũng có pyrethrin giúp xua đuổi côn trùng hiệu quả. Trộn một ít hoa cúc vạn thọ với nước và để hỗn hợp trong 2 ngày ở chỗ tối, mát, thỉnh thoảng lắc đều. Sau đó dùng khăn để lọc và lấy chất lỏng ra, cho vào bình xịt và sẵn sàng sử dụng.

Điểm danh các loại cây trồng vừa làm đẹp nhà vừa xua đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả - Ảnh 11.
 
 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/11-loai-cay-canh-ban-nen-trong-de-vua-lam-dep-nha-vua-duoi-muoi-con-trung-hieu-qua-222021266222221661.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang