12 phi công Pakistan đang làm việc cho hãng hàng không nào ở Việt Nam?

Trong 27 phi công Pakistan được Cục Hàng không VN cấp giấy phép cho các hãng hàng không của Việt Nam có 12 người đang bay khai thác, còn 15 người đã hết hạn hợp đồng hoặc do dịch bệnh đã về nước.

Liên quan tới việc Pakistan phát hiện một số lượng lớn phi công của Pakistan sử dụng giấy phép do Nhà chức trách hàng không cấp không đúng chất lượng và cách thức (có thể là giấy phép giả), Cục Hàng không Việt Nam (VN) cho biết tổng số có 27 phi công là người Pakistan được Cục Hàng không VN cấp giấy phép và năng định cho các Hãng hàng không của Việt Nam (bao gồm Vietnam Airlines: 6 trường hợp, Vietjet Air: 17 trường hợp, Jetstar Pacific: 4 trường hợp). Trong 27 trường hợp này có 12 trường hợp đang bay khai thác cho các hãng hàng không Việt Nam và 15 trường hợp còn lại đã hết hạn hợp đồng hoặc do dịch bệnh đã về nước.

Trong 12 trường hợp phi công Pakistan đang khai thác hiện nay có 11 người lái đang khai thác cho hãng Hàng không Vietjet, 1 người lái là của hãng Hàng không Jetstar Pacific. Hiện tại, Vietnam Airlines và Bamboo Airways không có người lái mang quốc tịch Pakistan.

Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy phép lái máy bay cho 27 người lái nêu trên tuân thủ các Quy chế an toàn hàng không Việt Nam và quy định tại Phụ ước 1- Công ước Chicago về Hàng không dân dụng.

Trong quá trình khai thác bay tại các hãng hàng không Việt Nam không có trường hợp người lái Pakistan nào liên quan đến vấn đề sự cố hay uy hiếp an toàn bay.

Trước đó, ngày 24-6, trong cuộc họp tại Quốc hội Pakistan báo cáo kết quả điều tra vụ rơi máy bay của hãng Hàng không Quốc tế Pakistan (PIA) hôm 22-5, Bộ trưởng Hàng không nước này Ghulam Sarwar Khan xác nhận thông tin khoảng 260 người trong tổng số 860 phi công của các hãng hàng không Pakistan (chiếm khoảng 1/3), đã dùng tiền thuê người thi hộ, trong các cuộc thi sát hạch để cấp bằng lái máy bay.

Sau khi tiếp nhận nội dung này thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, ngay trong ngày 25-6, Cục trưởng Cục Hàng không VN đã chỉ đạo tạm dừng xếp lịch cho các người lái là người Pakistan làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam và ban hành các công văn số 2650 & 2651/CHK-TCATB vào ngày 26-6 yêu cầu các hãng tạm thời không phân lịch bay cho các người lái nêu trên cho đến khi có thông báo mới của Cục Hàng không Việt Nam.

Cục Hàng không Việt Nam hiện đang phối hợp với nhà chức trách Pakistan rà soát toàn bộ hồ sơ của các phi công Pakistan.

1.223 phi công nước ngoài làm việc cho hàng không Việt Nam

Bên cạnh đó, Thông tin báo chí về rà soát, đánh giá lực lượng phi công người nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam cho thấy tổng số người lái nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam hiện nay là 1.223 người, trong đó: Vietnam Airlines có 309 người lái (chiếm 25,7% trên tổng số 1.203 người lái); hãng hàng không Jetstar Pacific có 145 (chiếm 70,3% tổng số 206 người lái); hãng hàng không Vietjet có 622 (chiếm 75,6% trên tổng số 823 người lái) và Bamboo Airways có 147 người lái (chiếm 58,6% trên tổng số 251 người lái).

Link báo gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/12-phi-cong-pakistan-dang-lam-viec-cho-hang-hang-khong-nao-o-viet-nam-20200628221820645.htm

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang