16 quận, huyện tại TP.HCM đã có F0, F1; cả gia đình tham gia Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đều dương tính

Theo Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, cả gia đình mục sư (nơi diễn ra sinh hoạt của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng) đều đã dương tính với SARS-CoV-2, hiện đã có 6 quận, huyện có ca dương tính liên quan đến chuỗi lây nhiễm này.

Ngày 27/5, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 với các quận, huyện.

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết đến thời điểm này, TP.HCM ghi nhận 25 trường hợp dương tính liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có địa chỉ sinh hoạt tại phường 3, quận Gò Vấp.

16 quận, huyện tại TP.HCM đã có F0, F1; cả gia đình tham gia Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đều dương tính - Ảnh 1.

Cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng dịch Covid-19 sáng 27/5

Ngay sau khi phát hiện 3 ca dương tính đến BV Nhân dân Gia Định khám vào sáng 26/5, đều liên quan đến việc sinh hoạt trong Hội thánh truyền giáo Phục Hưng này, HCDC đã nhanh chóng truy vết được các trường hợp F1, F2, đồng thời chỉ đạo khẩn cho các quận, huyện và TP. Thủ Đức nhanh chóng truy vết những người liên quan.

Tại khu vực quận Gò Vấp, ngay trong đêm 26/5, hẻm 415 đường Nguyễn Văn Công (nơi sinh hoạt của Hội) đã được phong tỏa, khoanh vùng, Gò Vấp cũng xác định có 4 phường liên quan đến chuỗi lây nhiễm này là phường 3, 11, 14 và 15. Hiện đã phong tỏa 7 điểm, 6 hẻm, 1 nhà và 2 phòng khám trên địa bàn quận.

16 quận, huyện tại TP.HCM đã có F0, F1; cả gia đình tham gia Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đều dương tính - Ảnh 2.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh

Theo Giám đốc Sở Y tế, gia đình ông mục sư (vợ và con) đều đã dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đã có 16 quận, huyện (bao gồm TP. Thủ Đức) có F0, F1 liên quan đến Hội thành truyền giáo Phục Hưng như: TP. Thủ Đức, Bình Thạnh, Hóc Môn, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Nhà Bè, Bình Tân, Bình Chánh, quận 1, quận 3, quận 4, quận 5, quận 10... Trong số những địa điểm này, có 6 quận, huyện hiện đã có F0, còn lại là các nơi có F1 (nơi làm việc của các F0 và những người tiếp xúc). Do đó, Giám đốc Sở Y tế nhận định hiện F1 của các ca dương tính trên đang nằm rải rác khắp địa bàn TP.HCM.

Ngoài ra, tại địa điểm sinh hoạt của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có khuôn viên rất chật hẹp, trong ngõ hẻm. 

"Những tín đồ này hội họp trong môi trường chật hẹp như thế nên hầu như những người tham gia sinh hoạt đều dương tính hết", ông Bỉnh nói.

 
  

Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, phong tỏa con hẻm 415 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp

Để phòng dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế đề nghị những nhân viên công sở cần thực hiện khai báo y tế bắt buộc khi đến công ty làm việc.

Trong thời gian tới, các hội nghị nào không cần thiết thì không nên tổ chức. Nếu tổ chức, số lượng người tham dự không quá 20 người. Người dân không nên ra khỏi nhà trong trường hợp không cần thiết, luôn tuân thủ 5K.

Sau ý kiến của Giám đốc Sở Y tế, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức đồng ý đề xuất của Sở Y tế về việc dừng các cuộc họp không cần thiết. Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết hiện các quán cóc ven đường vẫn còn diễn ra cảnh tụ tập, không đeo khẩu trang. Ông đề nghị tất cả quận, huyện và TP. Thủ Đức xử lý nghiêm việc này vì đã không cho bán hàng tại chỗ ở quán nhỏ. Ai không đeo khẩu trang thì cần phạt ngay, không nhắc nhở nữa.

16 quận, huyện tại TP.HCM đã có F0, F1; cả gia đình tham gia Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đều dương tính - Ảnh 4.

Con hẻm dẫn vô địa điểm sinh hoạt của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Theo Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM Nguyễn Trí Dũng, hiện 25 ca dương tính gồm có 19 người đăng ký sinh hoạt trong Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, 2 người tiếp xúc gần với các ca nghi nhiễm và 3 người làm cùng tòa nhà với người phụ nữ làm việc tại phường 10, quận Phú Nhuận.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang