2 cha con xuống núi, "vét" sạch túi được 1 triệu để mua điện thoại học online và phản ứng bất ngờ từ chủ cửa hàng

Thương 2 cha con vượt quãng đường núi dài 20km, anh chủ quán điện thoại đã quyết định giúp đỡ.

Tại các vùng núi sâu xa, việc học trực tuyến còn gặp nhiều khó khăn. Đường truyền internet không đủ mạnh, điều kiện học tập thiếu thốn vô vàn... Thậm chí với nhiều nhà, việc mua một chiếc điện thoại cảm ứng giá rẻ giúp con học trực tuyến cũng là điều xa xỉ. Thế nhưng, những bậc phụ huynh vẫn luôn cố gắng tìm điều kiện giúp con có thể tiếp tục được học tập một cách tốt nhất.

Mới đây, câu chuyện 2 cha con vượt quãng đường núi 20km, "vét" sạch 1 triệu trong túi để mua điện thoại học online đã khiến nhiều người không khỏi xót xa. Đăng tải bài viết trên trang cá nhân, thiếu tá Đỗ Thành Sự, Phòng Công tác Đảng và Chính trị (Công an tỉnh Quảng Ngãi) viết:

"Từ xã Ba Nam, hai cha con đèo trên xe máy vượt 20 km đường núi xuống thị trấn Ba Tơ (huyện miền núi Ba Tơ) tìm mua điện thoại cho con gái học online. Đến một số tiệm bán điện thoại đều lắc đầu vì số tiền không đủ lấy một cái điện thoại có chức năng học online. Theo người cha cho biết, trước đó đã vắt hết túi, rồi mượn thêm người hàng xóm cho đủ trên 1 triệu đồng mới dám xuống núi mua điện thoại.

Sau một lúc dò hỏi và đến tiệm điện thoại Quốc Hùng, thấy hoàn cảnh tội nghiệp của 2 cha con, ông chủ tiệm đã bán điện thoại smartphone với giá trên 1 triệu đồng vừa đủ số tiền lẻ cầm trên tay của người cha nghèo. Hai cha con vui mừng hớn hở lên xe quay trở về nhà xã Ba Nam cho kịp trước trời tối".

    
 

2 cha con xuống núi, vét sạch tiền lẻ trong túi để mua điện thoại học online

Câu chuyện sau khi đăng tải đã nhận được nhiều sự đồng cảm của người dùng mạng xã hội. Nhìn những đồng tiền lẻ đã ngả màu, ai cũng rưng rưng nước mắt. Tình cảm, sự chu toàn của người bố cũng như hành động đẹp của anh chủ cửa hàng điện thoại đã khiến nhiều người cảm thấy ấm áp.

- Cho đi là còn mãi, cảm ơn sự tử tế nhân văn của anh! Mong đây sẽ là động lực tiếp bước các cháu học tập.

- Mua được thiết bị đã khổ rồi, giờ lo đến việc tìm đường truyền ở đâu để học. Rất thương sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu của các con.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, anh Lê Quốc Hùng, chủ cửa hàng điện thoại hiện đang sống tại Tổ dân phố Đá Bàn,thị trấn Ba Tơ, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, anh gặp 2 cha con vào ngày 14/9.

Người cha rút hết số tiền trong ví ra, chỉ có khoảng 1,3 triệu. Trong khi chiếc điện thoại giá rẻ nhất trong cửa hàng cũng lên tới gần 2 triệu. Thấy sự rụt rè, ngượng ngùng của người bố, anh thương nên nhiệt tình tư vấn và giúp đỡ.

"Mình đoán anh đã đi tham khảo nhiều tiệm để mua điện thoại rồi nhưng có lẽ số tiền ấy không đủ. Mình hỏi thì anh cũng ngại ngùng, chắc lo không mua nổi. Thấy hoàn cảnh người ta khổ, lại chất phác nên mình cũng chỉ lấy giá cái điện thoại đó 1,3 triệu thôi, còn lại tặng anh. Mình cũng không rõ hoàn cảnh 2 cha con, vì mua máy xong là về liền. Chỉ biết 2 cha con anh là người dân tộc Hre", anh Hùng nói.

2 cha con xuống núi, vét sạch túi được 1 triệu để mua điện thoại học online và phản ứng bất ngờ từ chủ cửa hàng - Ảnh 2.

2 cha con ra về trong sự vui vẻ khi được chủ cửa hàng điện thoại nhiệt tình giúp đỡ

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang