2 địa phương thông báo khẩn cho học sinh nghỉ học ngày mai (19/10)

Trước tình hình mưa lớn liên tục, 2 địa phương đã ra thông báo khẩn cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

1. Hà Tĩnh

Chiều tối ngày 18/10, ông Cao Ngọc Châu (Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Hà Tĩnh) cho biết do mưa lụt kéo dài chia cắt đường đi nên 7 huyện sau sẽ cho học sinh nghỉ học: Hương Khê, Vũ Quang, Thạch Hà, Can Lộc, TP. Hà Tĩnh và huyện Kỳ Anh.

Cụ thể, học sinh Mầm non đến THCS sẽ nghỉ học ngày 19/10. Việc dạy và học sẽ tiếp tục khi nước rút, kế hoạch dạy bù sẽ được các trường bố trí hợp lý để đảm bảo theo phân phối chương trình.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các đơn vị trường học chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn cho các em; tuyên truyền các bậc phụ huynh quan tâm nhắc nhở và quản lý con em trong thời gian nghỉ học.

2 địa phương thông báo khẩn cho học sinh nghỉ học ngày mai (19/10) - Ảnh 1.

Ở nhiều nơi, sinh viên phải tát nước khỏi ngập phòng trọ (Ảnh minh họa)

2. Nghệ An

Trong chiều ngày 18/10, nhiều địa phương thuộc tỉnh Nghệ An đã ra thông báo khẩn cho học sinh trên địa bàn tạm nghỉ học ngày mai (19/10) cho đến khi có thông báo mới.

Chiều 18/10, Phòng GD-ĐT huyện Tương Dương (Nghệ An) đã ra công văn khẩn, yêu cầu các trường chủ động học sinh nghỉ học từ thứ 2 (ngày 19/10) cho đến khi các thời tiết ổn định và các điều kiện đảm bảo an toàn trở lại.

Đối với huyện miền núi Kỳ Sơn, đã có mưa rải rác trong nhiều ngày, nguy cơ sạt lở cao. Ông Phan Văn Thiết - Trưởng phòng GD-ĐT huyện cho biết, Phòng sẽ chỉ đạo các trường nghỉ học từ ngày mai để đảm bảo an toàn trong di chuyển.

Trên địa bàn thành phố Vinh, chiều 18/10, nhiều trường Mầm non, Tiểu học và THCS cũng đã gửi thông báo cho học sinh nghỉ học vào ngày mai như Lê Mao, Hà Huy Tập, Bến Thủy... Bà Hoàng Thị Phương Thảo - Trưởng phòng GD-ĐT thành phố Vinh cho biết: Hiện phòng đã yêu cầu tất cả các trường trên địa bàn thành phố thông báo nghỉ học trong ngày thứ 2 do dự báo mưa to vẫn còn tiếp diễn xảy ra. Trong những ngày tới, tùy theo diễn biến thời tiết sẽ có thông báo riêng đến từng phụ huynh.

Tại huyện Con Cuông, hiện một số trường cũng đã chủ động thông báo cho học sinh nghỉ học. Thầy Nguyễn Văn Hào - Hiệu trưởng Trường THCS Lục Dạ (Con Cuông) cho biết, do mưa to liên tục gây ngập cục bộ một số tuyến đường, đập tràn, nên nhà trường đã cho học sinh nghỉ học vào sáng mai (19/10) và chờ thông báo tiếp theo.

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/2-dia-phuong-thong-bao-khan-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-ngay-mai-19-10-162201810201507462.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang