2 hành động dễ làm tổn thương vú và 3 thói quen xấu mà nữ giới cần sửa ngay nếu không muốn vòng 1 "xập xệ" theo thời gian

Ngực là một trong những bộ phận quan trọng của nữ giới, nhưng có vài thói quen xấu có thể gây hại cho sức khỏe của các chị em. Nếu mắc phải thì nên thay đổi càng sớm càng tốt nhé!

*2 hành động dễ làm tổn thương vú:

1. Ngủ nghiêng suốt đêm

Thông thường, tư thế ngủ tốt nhất cho sức khỏe là nằm nghiêng về bên phải. Nhưng nữ giới cần sửa ngay hành động này vì ngủ nghiêng lâu có thể gây tổn thương cho khuôn ngực, làm ngực mất cân xứng và ảnh hưởng đến sức khỏe của tim và mạch máu, đặc biệt là khi ngủ nghiêng về bên trái trong thời gian dài.

2 hành động dễ làm tổn thương vú và 3 thói quen xấu mà nữ giới cần sửa ngay nếu không muốn vòng 1 xập xệ theo thời gian - Ảnh 1.

2. Xoa bóp không đúng cách

Massage ngực đúng cách có thể làm tăng tốc độ lưu thông máu, từ đó dễ thúc đẩy quá trình lưu thông bạch huyết và giải độc cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu massage không đúng phương pháp thì lại dễ gây phản tác dụng, dẫn đến tắc nghẽn các kinh mạch vùng ngực và có thể gây ra hiện tượng phì đại tuyến vú.

2 hành động dễ làm tổn thương vú và 3 thói quen xấu mà nữ giới cần sửa ngay nếu không muốn vòng 1 xập xệ theo thời gian - Ảnh 2.

3 thói quen xấu dễ làm vòng 1 "xập xệ" theo thời gian

1. Ăn kiêng để giảm cân

Để giữ được vóc dáng thon gọn, nhiều cô nàng thường chọn ăn kiêng để giảm cân. Thế nhưng, việc để cơ thể rơi vào trạng thái đói lâu như vậy sẽ dễ gây thiếu chất béo và chất đạm. Trong khi đó, để ngực phát triển tốt thì cần nạp đủ chất béo và collagen, từ đó mới tránh gây ra những tổn thương cho vú, giảm nguy cơ tăng sản vú.

2. Hay cáu kỉnh, lo lắng

Theo Đông y, khi tuyến vú bị phì đại thì gan sẽ hoạt động kém, khó đào thải chất độc ra ngoài. Thường thì tâm trạng cáu kỉnh, bực bội sẽ làm khí huyết bị ứ trệ, không chỉ gan mà thận cũng dễ bị tổn thương theo. Chính điều này cũng dễ gây ra một số vấn đề về ngực nên bạn cần học cách điều chỉnh tâm trạng, thái độ của mình tốt hơn.

2 hành động dễ làm tổn thương vú và 3 thói quen xấu mà nữ giới cần sửa ngay nếu không muốn vòng 1 xập xệ theo thời gian - Ảnh 3.

3. Thức khuya nhiều

Thức khuya trong thời gian dài có thể gây ra những tổn thương nhất định cho bầu ngực và các cơ quan khác. Nếu cứ tiếp tục tình trạng này lâu, độc tố trong cơ thể sẽ làm tắc nghẽn kinh mạch vùng ngực, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Một số nghiên cứu cho thấy, nữ giới thức khuya lâu có nguy cơ mắc bệnh vú cao hơn 60% so với người ngủ đủ giấc mỗi ngày. Vì vậy, các chị em muốn sở hữu bầu ngực khỏe đẹp thì không nên thức khuya thường xuyên.

2 hành động dễ làm tổn thương vú và 3 thói quen xấu mà nữ giới cần sửa ngay nếu không muốn vòng 1 xập xệ theo thời gian - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/2-hanh-dong-de-lam-ton-thuong-vu-va-3-thoi-quen-xau-ma-nu-gioi-can-sua-ngay-neu-khong-muon-vong-1-xap-xe-theo-thoi-gian-162220804190346234.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang