2 người tử vong, 1 thiếu niên nguy kịch vì bị sét đánh

Đang gặt lúa ngoài đồng thì bất ngờ bị sét đánh khiến 2 người đàn ông thiệt mạng và một thiếu niên nguy kịch.

Chiều 22/9, Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk đang điều trị cho một bệnh nhân bị sét đánh trong lúc đi làm đồng.

Thông tin ban đầu cho biết, trưa cùng ngày Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar tiếp nhận 3 bệnh nhân gồm: Y L. (SN 2006, trú tại buôn Kna B, xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar), Y S. (SN 1988, dượng của Y L.) và Y T. (SN 1980, cậu của Y S., cùng trú tại buôn Huk A, xã Cư M’gar) trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Đáng nói, ngoài việc ngưng tim, ngưng thở hai bệnh nhân Y T. và Y S. đều bị bỏng toàn thân. Theo người nhà, cả 3 bệnh nhân đều bị sét đánh trong lúc đang đi làm đồng.

Tiến hành khám, kiểm tra, các bác sĩ xác định, hai bệnh nhân Y T. và Y S. đã tử vong trước khi vào bệnh viện. Riêng bệnh nhân Y L., sau khoảng 10 phút cấp cứu tích cực, tim đã đập lại và huyết áp đo được.

Các bác sĩ cho biết, hiện tại chỉ số sinh tồn của bệnh nhân Y L. ổn định. Tuy nhiên, do bị chấn động não nên cứ khoảng 5 phút bệnh nhân lại xuất hiện cơn kích thích hoảng loạn.

Có mặt tại bệnh viện, anh Y Siel Niê (SN 1975, dượng của cháu Y L.) cho biết, vào trưa ngày 22/9, Y L., Y S. và Y T. cùng một số người đi gặt lúa ngoài đồng thì trời xuất hiện mưa giông. Đến vào khoảng 12h40’ cùng ngày, Y L., Y S. và Y T. đang vác lúa từ bờ ruộng lên xe, đi theo hàng dọc thì bất ngờ bị sét dẫn đến bất tỉnh. Trước tình hình này, mọi người lập tức đưa 3 nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu điều trị nhưng chỉ mình Y L. thoát khỏi cơn nguy kịch.

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/2-nguoi-tu-vong-1-thieu-nien-nguy-kich-vi-bi-set-danh-162202209165913979.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang