2 thời điểm không nên uống nước trong ngày vì dễ gây trướng bụng, mất ngủ về đêm

Uống nhiều nước vào ban ngày rất tốt cho cơ thể nhưng có 2 thời điểm bạn cần tránh đấy nhé!

Mỗi ngày, chúng ta cần chú ý bổ sung đủ từ 2 - 2,5 lít nước hàng ngày. Việc uống nhiều nước kết hợp cùng một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp duy trì cơ thể luôn khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, có 2 thời điểm lại được khuyến cáo không nên uống nhiều nước vì dễ gây chướng bụng lại ảnh hưởng đến giấc ngủ vào ban đêm.

1. Uống nước trước và sau bữa ăn

Uống nước trước khi ăn có thể làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa và tăng cảm giác no, từ đó khiến bạn ăn uống kém hơn trong bữa chính. Bởi sau khi uống nước, dạ dày sẽ sinh ra áp lực, từ đó làm đẩy nhanh quá trình nhu động đường tiêu hóa và ảnh hưởng đến giai đoạn hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn.

Sau khi ăn mà uống nhiều nước thì dạ dày tiết axit dịch vị rất dễ bị loãng, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn.

2. Uống nước trước khi đi ngủ

Một số người cũng thường có thói quen uống nhiều nước trước khi đi ngủ vào buổi tối. Trên thực tế, bạn không nhất thiết phải uống nước trong khoảng thời gian này vì cơ thể không bị thiếu nước.

Nếu bạn uống nhiều nước vào ban đêm thì số lần thức dậy đi tiểu có thể tăng lên và làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

2 thời điểm không nên uống nước trong ngày vì dễ gây trướng bụng, mất ngủ về đêm - Ảnh 2.

Nguồn và ảnh: Sohu, Kkhealth

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/2-thoi-diem-khong-nen-uong-nuoc-trong-ngay-vi-de-gay-truong-bung-mat-ngu-ve-dem-162210409102035588.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang