2 triệu chứng về kinh nguyệt ngầm cảnh báo nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu

Nếu trong kỳ kinh nguyệt xuất hiện hai triệu chứng sau, hãy đến bệnh viện để kiểm tra ung thư cổ tử cung sớm bạn nhé!

Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh lý ác tính về phụ khoa mà phái nữ có nguy cơ gặp phải rất phổ biến, điển hình là phụ nữ từ 40 - 50 tuổi sau mãn kinh. Trong đó thì tình trạng chảy máu âm đạo hoặc tiết dịch âm đạo là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh ung thư cổ tử cung.

Ung thư cổ tử cung tuy rất nguy hiểm nhưng vẫn có thể phát hiện và điều trị sớm. Tỷ lệ chữa khỏi sớm của bệnh ung thư cổ tử cung có thể lên tới khoảng 80%. Vì vậy, việc phát hiện sớm ung thư cổ tử cung là điều rất quan trọng.

Dưới đây là 2 triệu chứng về kinh nguyệt ngầm cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung trong giai đoạn đầu mà phái nữ nên chú ý.

1. Vẫn có kinh nguyệt khi đã ở độ tuổi mãn kinh

Khi khối u ở cổ tử cung xâm lấn vào các mạch máu thì những người đã bước qua độ tuổi mãn kinh sẽ dễ gặp phải hiện tượng ra máu âm đạo. Lúc này, bạn sẽ dễ liên tưởng đến tình trạng ra máu kinh nguyệt như thời thanh xuân. Điều này là một dấu hiệu không hề bình thường chút nào và nó thậm chí còn có thể ngầm cảnh báo nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung trong giai đoạn đầu rất cao. Hãy đến bệnh viện để kiểm tra dấu hiệu này càng sớm càng tốt.

2 triệu chứng về kinh nguyệt ngầm cảnh báo nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu - Ảnh 1.

2. Kinh nguyệt không đều

Ung thư cổ tử cung cũng có thể gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều. Biểu hiện rõ rệt nhất là lúc bạn thấy kinh nguyệt ra nhiều hơn và thời gian hành kinh cũng kéo dài theo. Nếu thấy kinh nguyệt kéo dài hơn 2 tháng mà không rõ nguyên nhân thì bạn nên đến bệnh viện khám phụ khoa để phát hiện nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung có thể xảy ra.

2 triệu chứng về kinh nguyệt ngầm cảnh báo nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu - Ảnh 2.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/2-trieu-chung-ve-kinh-nguyet-ngam-canh-bao-nguy-co-mac-ung-thu-co-tu-cung-giai-doan-dau-162211802180016245.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang