20 bài học quý báu mà người phụ nữ thành đạt truyền lại, bạn cứ làm theo để cuộc đời là những ngày hạnh phúc

Bí kíp' sẵn có, học và làm theo hay không là quyết định ở bạn.

Có rất nhiều sự thật mà mãi sau này chúng ta mới hiểu, đến khi hiểu ra mới thấy rằng đã quá muộn. Thế nên khi có những bài học hay từ người đi trước truyền lại, việc của chúng ta là cứ học theo thôi nếu muốn cuộc đời mình chỉ gặp hạnh phúc, vui vẻ. "Bí kíp" sẵn có, học và làm theo hay không là quyết định ở bạn.

1. Tiết kiệm 10% tiền lương mỗi tháng và cố gắng hạn chế sử dụng thẻ tín dụng ở mức tối đa. Từ từ bạn sẽ cảm thấy cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.

2. Nằm nghiêng xem điện thoại trong thời gian dài sẽ khiến dáng người không bình thường, cổ bị biến dạng vì lực hai bên không đều. Chị tôi đã bị đau cổ suốt một thời gian và đi khám bệnh mới biết là do tư thế nằm không đúng. Bác sĩ cũng nói rằng nó sẽ xảy ra sau một thời gian dài có thói quen xấu này, khiến cổ và đầu chúi về phía trước lúc đi, đứng.

20 bài học quý báu những người phụ nữ thành đạt truyền lại, bạn cứ làm theo để cuộc đời là những ngày hạnh phúc - Ảnh 1.
 

3. Nhớ thường xuyên rửa và lau khóe miệng, nếu không khóe miệng sẽ bị thâm đen bởi lớp dầu mỡ, cặn thức ăn bám vào. Thế nên sau khi ăn không chỉ lau sạch miệng mà cả phần khóe nữa nhé. Tẩy trang thì nhớ dùng nước tẩy trang chuyên dụng cho mắt và môi để làm sạch bộ phận này. Khi miệng đẹp, chỉ cần một lớp son màu tự nhiên thì cũng đủ khiến bạn xinh xắn rồi.

4. Thỉnh thoảng hãy ngủ mà không mặc quần áo. Khi ngủ như vậy, chất lượng giấc ngủ cũng tốt hơn bởi mồ hôi và bã nhờn của cơ thể có thể được tiết ra nhiều hơn. Điều kiện tiên quyết cho giấc ngủ nude là bạn phải giặt sạch drap trải giường cũng như mền. Như thế mới sạch sẽ nhé.

5. Bận làm việc thế nào đi nữa cũng phải duy trì tập thể dục, trước hay sau giờ làm việc cũng được. Nếu không tập thì rất dễ phát phì, cơ thể ngày càng xấu đi, sức khoẻ xuống dốc.

6. Nếu bạn bị rụng tóc, điều quan trọng bên cạnh việc dùng dầu gội hay thực phẩm chức năng ngăn ngừa rụng tóc thì bạn phải giữ đầu óc thoải mái, không căng thẳng. Có thể bạn chưa biết nhưng căng thẳng chính là nguyên nhân khiến tóc rụng ngày càng nhiều.

20 bài học quý báu những người phụ nữ thành đạt truyền lại, bạn cứ làm theo để cuộc đời là những ngày hạnh phúc - Ảnh 2.
 

7. Những hành động như mím, cắn, liếm môi thường xuyên sẽ khiến đôi môi của bạn trở nên xấu xí. Một số chị em luôn cảm thấy môi quá khô nên hay liếm và cắn môi nhưng như vậy sẽ làm hằn sâu các đường viền môi, khiến môi không cân đối. Nếu cảm thấy môi bị khô, nứt nẻ, hãy thoa thêm son dưỡng hoặc uống nhiều nước vào nhé.

8. Ngủ nhiều, da sẽ tươi sáng hơn. Sự thật là ngoài chuyện thoa kem dưỡng da làm trắng, cách hiệu quả nhất để có làn da tươi sáng chính là ngủ sớm và ngủ đủ giấc.

9. Mặc quần bó ít thôi, mặc nhiều quá sẽ khiến mông bị thâm đen. Sự ma sát thường xuyên giữa mông và quần sẽ làm tăng lớp sừng, dẫn đến sự tích tụ melanin, từ đó khiến mông thâm đen.

10. Hạn chế dùng ống hút để uống nước vì khi đó hai má bị hóp lại, miệng thì chu ra. Như vậy không đẹp xíu nào.

20 bài học quý báu những người phụ nữ thành đạt truyền lại, bạn cứ làm theo để cuộc đời là những ngày hạnh phúc - Ảnh 3.
 

11. Con gái cần phải hiểu biết hơn về cơ thể và tâm sinh lý của mình. Không phải là để làm hài lòng đàn ông mà là để làm hài lòng và bảo vệ chính mình.

12. Lý do bạn kết hôn có thể là vì đã gặp đúng người nhưng đừng bao giờ là vì tuổi của bạn đã lớn.

13. Kín miệng, đừng nói nhiều, nếu không sẽ dễ bị người khác nhìn thấu. Những phụ nữ đeo mạng che mặt thường lại rất hấp dẫn và sẽ luôn để lại cho người khác 20% "không gian tò mò".

14. Bạn không phải người giúp việc của người khác, vì vậy không nhất thiết phải sống bằng việc nhìn những cái nháy mắt của họ. Bạn chỉ sống duy nhất một lần trong đời, nên hãy sống cho chính mình, rồi bạn sẽ thấy cảm giác này thật là tuyệt.

15. Bạn không phải công chúa nhưng sẽ có sự dễ thương chỉ riêng bạn mới có. Đừng để bản thân bị người khác đánh giá và kiểm soát.

20 bài học quý báu những người phụ nữ thành đạt truyền lại, bạn cứ làm theo để cuộc đời là những ngày hạnh phúc - Ảnh 4.
 

16. Đừng để những định nghĩa "nữ giới là phải…" ràng buộc, hạn chế bạn. Những lời này tưởng chừng như có lý nhưng thực ra là đang giới hạn bạn trong một khuôn khổ kì quặc.

17. Đừng bỏ bê nội hàm của mình chỉ vì quá chú ý đến vì bề ngoài. Suy cho cùng, vẻ ngoài rồi sẽ lão hóa nhưng nội hàm thì càng "ướp" lâu lại càng thơm.

18. Hãy luôn tò mò về thế giới, sẵn sàng thử sức ở nhiều lĩnh vực, bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều điều tuyệt vời hơn cả tình yêu nữa.

19. Những gì bạn không muốn làm, đừng ép buộc bản thân hay cũng đừng thấy xấu hổ khi không làm.

20. Phụ nữ phải kiếm tiền. Có tiền rồi bạn có thể tặng quà báo hiếu cho cha mẹ thoải mái hơn, hay lập tức ly hôn khi phát hiện bị lừa dối mà không sợ không có tiền để sống.

(Nguồn: Zhihu)

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang