22 năm mong con, 4 lần phẫu thuật, người phụ nữ 46 tuổi hạnh phúc đón con đầu lòng

(lamchame.vn) - Hơn 20 năm đợi con đến với mình, trải qua 4 lần phẫu thuật, 6 lần chọc trứng, 8 lần chuyển phôi, cuối cùng người phụ nữ ấy cũng được làm mẹ lần đầu tiên ở tuổi 46.

Tỉnh dậy được nhìn ngắm 'thiên thần bé nhỏ', chị Nguyễn Thị Minh Phượng (SN 1976, ở Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng) cứ ngỡ là giấc mơ, không tin bản thân đã làm nên 'kỳ tích' được làm mẹ. Đây là điều mà hơn 20 chục năm qua, hai vợ chồng chị Phượng luôn ước ao.

Chị Phượng tâm sự, chị cùng chồng kết hôn vào năm 2000. Sau hơn 2 năm chung sống, không áp dụng biện pháp tránh thai nào, chị vẫn không có thai. Anh chị bắt đầu đi khám chữa hiếm muộn, vô sinh. Chị Phượng được chẩn đoán mắc u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung, kẹp vòi trứng. Mọi thứ khó khăn cứ như sương mù trước mắt.

Anh chị bắt đầu hành trình tìm con. Trong gần 20 năm, trải qua các Trung tâm hiếm muộn, từ Hải Phòng, Hà Nội, vào cả các bệnh viện tại TP HCM với 5 lần chọc trứng, 7 lần chuyển phôi nhưng tất cả đều thất bại. Đã có lúc chị nghĩ buông xuôi bởi những đau đớn về thể xác, mệt mỏi về tinh thần, áp lực về tâm lý, khó khăn về kinh tế... Nhưng vào những thời điểm chị có ý nghĩ buông xuôi đó, chồng luôn ở bên chị, chia sẻ, động viên, một lòng đồng hành cùng chị…

Năm 2017, qua tìm hiểu thông tin chị tìm đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. Tháng 7/2017, chị Phượng tiến hành chọc trứng, nhưng cũng chỉ được 1 trứng vì tuổi chị đã cao và đã có 5 lần kích chọc trứng thất bại trước đó. Với 1 phôi duy nhất, chất lượng trung bình làm anh chị hết sức lo lắng, đắn đo, cân nhắc…

PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, cho biết hiểu rất rõ thực trạng sức khỏe cũng như tâm lý của vợ chồng chị Phượng, PGS Tâm đã tư vấn cho vợ chồng chị Phượng tạm thời trữ phôi, tiếp tục điều trị ổn định sức khỏe, tâm lý… đến thời điểm tốt nhất sẽ chuyển phôi.

Đến tháng 1/2022, sau khám đánh giá toàn trạng đạt điểm tốt nhất (với thực trạng của chị Phượng), các bác sĩ quyết định thực hiện chuyển phôi cho chị. Và niềm vui đã đến, kết quả chị Phượng đã đậu thai.

Chị Phượng chia sẻ có thai là niềm vui, hạnh phúc vô bờ đối với anh chị, nhưng hành trình theo dõi và nuôi dưỡng phôi thai sau đó cũng là cả một quá trình vất vả với đầy rẫy những lo âu….

22 năm mong con, 4 lần phẫu thuật, người phụ nữ 46 tuổi hạnh phúc đón con đầu lòng - Ảnh 1.

Trải qua những ngày tháng khó khăn, cuối cùng chị Phượng cũng được làm mẹ ở tuổi 46. Ảnh: BVCC.

"Quá trình mang thai của sản phụ Phượng vô cùng vất vả, thai nhi bị rau tiền đạo trung tâm, rối loạn đông máu, ngồi ngang,… Ngày 22/9, ca mổ sinh của chị Phượng là một cuộc đua của chúng tôi khi sản phụ có rối loạn đông máu và cộng cả những nguy cơ đối với thai nhi. Nhưng cuối cùng, chúng tôi cũng đón được bé gái nặng 3kg khỏe mạnh chào đời. Sản phụ Phượng cũng an toàn sau ca mổ", các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng chia sẻ.

22 năm mong đợi để được đón "thiên thần bé nhỏ" do chính mình sinh ra, người phụ nữ ấy đã trải qua 4 lần phẫu thuật (u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung, mổ kẹp vòi trứng…), 6 lần chọc trứng, 8 lần chuyển phôi; gánh nặng tâm lý, sự đau đớn, mệt mỏi cả thể xác lẫn tinh thần… Nhưng với nghị lực, niềm tin và sự khát khao cháy bỏng, vượt lên tất cả, cùng chồng - người đồng hành thủy chung, son sắt - chị Thủy đã làm nên "kỳ tích".

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang