3 cách nhân giống cây lưỡi hổ cực dễ dàng, chỉ 1 nhánh nhỏ hô biến thành hàng chục cây mới

Nổi tiếng là loại cây phong thủy chiêu tài lộc, hút may mắn lại thanh lọc không khí cực tốt, lưỡi hổ không khó để nhân giống.

Lưỡi hổ là loại cây phong thủy đứng top đầu về khả năng thanh lọc độc tố trong nhà, đồng thời thu hút tài lộc và may mắn. Chỉ cần một chậu cây mẹ, bạn hoàn toàn có thể nhân giống thành hàng tá những cây lưỡi hổ con mà không cần mất tiền mua chậu cây mới.

 
 
 
 
 
 

3 cách nhân giống cực nhanh và cực dễ dưới đây sẽ giúp bạn tối ưu chi phí lẫn thời gian để có nhiều chậu cây lưỡi hổ mới.

Nhân giống cây lưỡi hổ bằng cách giâm lá trong nước

Chọn một lá lưỡi hổ già, cứng, khỏe mạnh và có màu xanh đậm rồi cắt sát gốc. Sau đó, cắt một hình chữ V ngược có khía ở đáy và đặt đoạn lá vào một lọ nước sạch. Mực nước ngập vết cắt vì rễ cây mới sẽ mọc ra từ mô đã cắt. Sau khoảng 3 -5 tuần, bạn sẽ thấy rễ mọc ra từ phía dưới của hom lá.

 
 
 
 
 
 
 

Thời gian tiếp theo, chồi non bắt đầu nhú và cây con lớn dần. Bạn chỉ cần lấy hom ra và trồng trong đất hoặc đặt tiếp vào giá thể để phát triển trong nước. Cách này khá phù hợp với những ai thích trồng cây lưỡi hổ trong nhà mà không cần đến đất.

Nhân giống cây lưỡi hổ bằng cách giâm lá trong đất

Phương pháp này cũng cần đến những chiếc lá khỏe mạnh, già ở gần gốc hoặc những chiếc lá lưỡi hổ bánh tẻ. Sau khi cắt lá khỏi gốc, cắt lá mẹ thành nhiều đoạn ngắn, cắt vát chữ V càng tốt rồi trồng hom lá vào đất. Tưới nước vừa phải, không để quá ẩm ướt.

 
 

Cũng giống cách giâm trong nước, các rễ con cùng chồi mới sẽ phát triển thành cây mới. Chúng cần ít thời gian để ra rễ hơn khi bạn giâm lá trong nước.

Cách nhân giống cây lưỡi hổ cực dễ

Cây lưỡi hổ khá đa dạng loài, nếu giống cây mẹ khá đặc biệt như loại có sọc vàng hoặc sọc trắng thực hiện theo cách giâm đất hoặc nước thì cây mới có thể bị mất đi ngoại hình gốc. Nghĩa rìa loang lổ hoặc sọc sẽ biến mất, chúng sẽ trở về cây lưỡi hổ "nguyên thủy" nhiều màu xanh. Muốn giữ được những đặc tính của cây gốc, chúng ta sẽ cần đến nhân giống bằng cách chia tách.

Nhân giống cây lưỡi hổ bằng cách chia tách

Với mỗi một chậu cây lưỡi hổ được trồng lâu năm, cụm rễ của cây được chia thành nhiều phần trong đất. Lấy cây ra khỏi chậu, dùng dao nhọn hoặc kéo để chia phần rễ chùm. Mỗi cây mới đều có rễ cùng lá hoặc cây con kèm theo.

 
 

Sau đó, bạn trồng các khóm cây con mới tách vào chậu mới. Thực chất, phương pháp này cũng cần thiết khi bạn tách cây con sang chậu mới khi chậu cũ sinh sôi và phát triển quá dày. Bạn có thể dùng cách này nếu muốn cây con giống hệt cây mẹ, đặc biệt là những giống lưỡi hổ lạ và hiếm, có viền màu sặc sỡ. 

Nhìn chung, lưỡi hổ là loại cây phong thủy vừa đẹp vừa tốt, có nhiều tác dụng về cả mặt thẩm mỹ lẫn tài lộc, cũng như sức khỏe mà bạn nên trồng trong nhà.

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-cach-nhan-giong-cay-luoi-ho-cuc-de-dang-chi-1-nhanh-nho-ho-bien-thanh-hang-chuc-cay-moi-162211112125949757.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang