3 cửa hàng bistro ở Sài Gòn đủ các tiêu chuẩn ngon, đẹp, ấm cúng và giá hợp lý

Tạm rời xa những quán ăn ồn ào, đông đúc và lúc nào cũng vội vội vàng vàng, nếu có đủ thời gian và rủng rỉnh túi tiền một chút, hãy thử một lần ghé chân đến một cửa hàng bistro và tự thưởng cho mình một bữa ăn ra trò đi nào!

Ăn uống vốn là một trong tứ khoái - tức những thứ khiến cuộc đời hạnh phúc, vui vẻ hơn. Tuy nhiên do cuộc sống bận rộn nên thời gian ăn uống cứ ngày một rút ngắn, dù sáng hay tối, dù ăn tiệm hay ăn nhà, lúc nào chúng ta cũng phải nhai nhai nuốt nuốt một cách vội vàng nhất có thể. Dần dà ăn uống trở thành một thói quen, một hành động vô thức. Ta quên mất cảm giác háo hức đợi chờ một món ăn hay sự sung sướng khi được thưởng thức một bàn ăn hấp dẫn, nóng sốt. 

Tạm dẹp qua những bữa ăn đối phó và chỉ với mục đích "no là chính". Nếu có thời gian và rủng rỉnh một chút, ngại gì mà không tự thưởng cho mình một bữa ăn ra trò tại những cửa hàng bistro. Trong trường hợp bạn chưa biết thì bistro là từ dùng để gọi những quán ăn nhỏ và thân mật. Điểm đặc biệt của những món ăn tại bistro đó là tất cả đều rất tươi ngon và được chế biến cầu kì, công phu nhằm đem đến những trải nghiệm ẩm thực khó quên nhất.

Bụi - Vietnamese Bistro

Địa chỉ: Tầng 1, số 39 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM

Giờ mở cửa: 9:00 - 22:00

Giá trung bình: 30 - 250k

Ngay từ cái tên, chắc hẳn bạn đã đoán ra được nơi đây sẽ bán những gì rồi đúng không nào. Bụi là một cửa hàng theo phong cách bistro chuyên về các món ăn quen thuộc của Việt Nam. Tưởng tượng nhé, đến đây, bạn sẽ có cảm giác hệt như đang ngồi ngay giữa căn nhà của mình ngày bé vậy đấy. Từ cái không gian mộc mạc, những đồ vật trang trí hết sức tuổi thơ cho đến menu toàn những món giống như mẹ vẫn hay làm vào mỗi cuối tuần. Gần gũi, ấm cúng chính là những từ chính xác nhất để nói về Bụi.


(Ảnh: @guaguajiiia; @monsimi; @pusheennii; @quanbuirestaurant; @athy_vo)

Menu của quán được đánh giá là đa dạng, bài bản với đầy đủ những món ăn làm nên giá trị ẩm thực Việt Nam. Nếu có dịp ghé chân đến đây, đừng quên thưởng thức một loạt những món ăn đặc trưng như cua lột chiên giòn xào me, cá bớp nấu măng chua, thịt ba chỉ chiên xả ớt, cá lăng kho riềng... Dù nằm ngay giữa trung tâm quận 1 nhưng giá cả ở Bụi khá ổn. Một gia đình 4 người ăn no nê chỉ tốn trong cỡ 1 triệu/ bữa thôi!

Nu Bistro

Địa chỉ: 25 Hồ Tùng Mậu, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.

Giờ mở cửa: 7:30 - 01:00

Giá trung bình: 20-100k

Nu Bistro có vị trí khá đắc địa, ngay trên đường Hàm Nghi và chỉ cách Bitexco 2 phút đi bộ. Nếu như Bụi là không gian dành cho những người thích sự hoài niệm và những món ăn Việt thì Nu Bistro lại là thiên đường dành cho những ai có niềm đam mê bất tận với ẩm thực thế giới và không khí hiện đại. Tại đây, bạn sẽ có dịp thưởng thức vô số những món ăn được lấy cảm hứng từ những quốc gia Âu, Mỹ mà giá cả thì lại rất Việt Nam.

Lời khuyên chân thành là trước khi đến Nu, bạn nên dành ra đôi ba phút để tìm hiểu trước về menu của quán nếu không muốn bị ngợp trước hàng trăm món ăn toàn tiếng nước ngoài. Các món ăn của quán được phục vụ theo 5 khung giờ khác nhau bao gồm buổi sáng (7h30-10h), bữa trưa (10-14h), trà chiều/ ăn xế (14-18h), bữa tối (18-22h) và tối muộn từ (21h-1h hôm sau).


(Ảnh: @phinyn; @phvuy_; @iamfoodtester)

Bên cạnh thức ăn ngon, trang trí đẹp mắt thì điểm cộng lớn của Nu Bistro đó là không gian dễ chịu, ấm áp, thích hợp để trò chuyện, hẹn hò - đúng với tinh thần của một cửa hàng bistro. Những món ăn "số dzách" nhất của Nu bao gồm đùi vịt hầm, mì Ý hải sản, filet cá hồi áp chảo, mì carbonara với trứng vịt nấu chậm, salad mực... Chỉ sợ không có sức ăn thôi chứ không lo thiếu món ngon để ăn nhé!

Spice Bistro

Địa chỉ: 32 đường số 11, phường Thảo Điền, quận 2 hoặc số 2 Thi Sách, quận 1.

Giờ mở cửa: 7:00 - 22:00

Giá trung bình: 100k - 300k

Trong số 3 cái tên xuất hiện trong bài viết này thì Spice Bistro chắc chắn là nơi có không gian hoành tráng nhất. Ngoài khu vực bên trong quán thì Spice còn có sân vườn siêu rộng rãi, thoáng đãng và đẹp không thua gì những khu tổ hợp của Thái Lan. Cả hai chi nhánh ở quận 1 và quận 2 đều có background chụp hình rất ổn. Còn gì tuyệt vời hơn khi dành một buổi chiều rảnh rỗi, cùng đám bạn ra đây gọi vài li nước, kêu thêm vài món ăn cho vui miệng và ngồi "ểnh ểnh ương ương" quên thời gian kia chứ!


(Ảnh: @mymipanda; @dennisphan; @jessshuynhh; @tony_khoa; @mimissuper)

Spice Bistro chuyên phục vụ các món ăn theo phong cách châu Á, phù hợp với những ai thích những món được nêm nếm đậm đà, kích thích vị giác. Điều thú vị là những món ăn ở đây đều được sáng tạo sao cho khác những món ăn truyền thống một chút, tạo cảm giác vừa lạ vừa quen cho người dùng.

Dù có khó tính đến cỡ nào đi chăng nữa thì đảm bảo bạn sẽ không thể làm ngơ được trước một loạt những món "đinh" của quán như khoai môn chiên muối ớt, thịt xiên nướng, bánh mì phá lấu, thố cơm chiên tóp mỡ, rong biển chiên ớt Cajun... Chà chà, mới ngồi kể thôi mà đã thấy nước miếng chảy rồi đúng không? Những phần ăn ở đây đều khá nhiều cho nên nếu có đi, hãy rủ thêm đám bạn thân hay các thành viên gia đình đi cùng nhé

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang