3 điểm chung của những cuộc hôn nhân viên mãn, biết thì dễ làm theo được mới khó

(lamchame.vn) - Hôn nhân viên mãn là mục tiêu của nhiều cặp đôi khi kết hôn nhưng mấy ai có thể đạt được điều ấy.

Người ta nói rằng những cuộc hôn nhân hạnh phúc thì đều giống nhau nhưng hôn nhân không hạnh phúc lại theo những cách rất khác. Cái gọi là hạnh phúc có thể không cần vạch ra chi tiết nó như thế nào. Tuy vậy, chúng ta vẫn có thể điểm đến vài đặc điểm như vợ chồng hòa thuận, kinh tế đủ đầy, con cái ngoan ngoãn, gia đình luôn tràn ngập niềm vui mỗi ngày.

Để tạo nên được những thứ đó thật sự chẳng hề dễ dàng. Dưới đây là những điểm chung của các cuộc hôn nhân viên mãn. Bạn hãy thử học hỏi và áp dụng vào chính cuộc sống của mình. Biết đâu nó lại là những bí quyết nằm lòng để tạo nên cuộc hôn nhân hạnh phúc, nhiều người phải ao ước.

1. Sự tin tưởng và đồng hành của vợ chồng

Vợ chồng tuy là những cá thể khác nhau nhưng vì chữ "tình" mà gắn bó chặt chẽ. Từ đó, họ tuy hai mà một. Sau khi kết hôn, cuộc sống của họ sẽ có sự đan xen và liên quan chặt chẽ với nhau trong tất cả các vấn đề xuất hiện ở cuộc sống.

Trước khi kết hôn, đàn ông và phụ nữ đang yêu đều khao khát sự vĩnh cửu và hôn nhân mang đến một sự bảo hộ cho điều đó.

Muốn lâu dài thì cả hai cần có sự tin tưởng, đồng hành lẫn nhau trong tất cả các vấn đề. Dù cho sự tươi mới của tình yêu đã qua, cả hai đã bắt đầu cảm thấy đối phương thật sự quá quen thuộc, dù cho hiếm khi vợ chồng nói những câu ngọt ngào dành tặng lẫn nhau thì ở họ vẫn có sự đồng hành và gắn bó bền chặt.

Phải nói rằng, trong cuộc hôn nhân, đôi vợ chồng có thể luôn nắm chặt tay để tiến về phía trước đã là một yếu tố quan trọng làm nên hạnh phúc.

Những cuộc hôn nhân viên mãn sở hữu 3 điểm chung sau, biết thì dễ, làm theo được mới khó - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

2. Trung thành và tôn trọng với cuộc hôn nhân

Đã yêu một người thì đương nhiên phải chung thủy, không thể nào thay đổi được.

Bước vào hôn nhân, ai cũng muốn đối phương sẽ ở bên cạnh, chăm sóc mình trong tất cả những biến cố cuộc đời có thể xảy ra.

Trong hành trình dài đằng đẵng mấy chục năm bên nhau, đôi khi có những hiện thực cuộc sống, cám dỗ bên ngoài ảnh hưởng đến tình cảm, cảm xúc của cả hai. Nó sẽ là thử thách mà nhiều ông chồng, bà vợ phải trải qua. Nhiều người không cẩn thận sa chân vào các cám dỗ, phản bội không giữ được hứa hẹn thuở ban đầu. Đó chính là những đòn đánh mạnh vào cuộc hôn nhân của cả hai. Cả đàn ông và phụ nữ đều không chấp nhận được sự tổn thương đó và bởi vậy, sự phản bội dễ dàng làm cho hôn nhân kết thúc.

Bởi vậy, những cuộc hôn nhân viên mãn thì vợ chồng đều ý thức được giá trị của sự trung thành và tôn trọng với cuộc hôn nhân. Nó không phải là lựa chọn, nó là điều bắt buộc đối với bất cứ ông chồng, bà vợ nào.

Những cuộc hôn nhân viên mãn sở hữu 3 điểm chung sau, biết thì dễ, làm theo được mới khó - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

3. Trách nhiệm với hôn nhân

Hôn nhân là gì? Muốn xây dựng tổ ấm hạnh phúc thì cần phải như thế nào? Trên thực tế, nhiều người không nhận thức rõ ràng về điều này. Bởi vậy sau khi kết hôn, họ vẫn thiếu đi những ý thức trách nhiệm cơ bản đối với hôn nhân và gia đình. 

Họ vẫn sống, cư xử chỉ biết đến bản thân như hồi còn son rỗi và không hề nghĩ ngợi gì đến một nửa còn lại. Chuyện nhà cửa, đối nội đối ngoại chẳng bao giờ họ quan tâm đến. Họ cũng chẳng cần suy nghĩ cần làm gì thêm để gia đình êm ấm, bền chặt.

Thậm chí có vài trường hợp bạn đời gặp hoạn nạn, họ cũng quay lưng bỏ đi bởi sợ hãi phải chung tay gánh vác khó khăn, hoạn nạn

Đó rõ ràng là những người thiếu trách nhiệm, ích kỷ và chỉ biết đến bản thân mình. Nói cách khác, họ chỉ có thể cùng nhau hưởng hạnh phúc, không thể nào cùng trải qua nghịch cảnh hay các thử thách cuộc sống.

Kiểu hôn nhân như thế thì làm sao mà vui vẻ, lâu dài và viên mãn được. Kiểu tình cảm đó giống như bạn đồng hành chứ không thể coi là vợ chồng.

Một cuộc hôn nhân thực sự viên mãn phải lấy niềm tin và sự đồng hành làm nền tảng, sự chung thủy làm hành trang và giữ gìn nó bằng tinh thần trách nhiệm thì mới có thể đi đến bền bờ hạnh phúc, bền lâu. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang