3 điều bạn càng hào phóng bao nhiêu thì nhân duyên sẽ càng tệ đi bấy nhiêu, hãy tỉnh lại đi trước khi quá muộn

Đừng hào phóng một cách bừa bãi, mà hãy hào phóng có chọn lọc. Bởi không phải lúc nào hào phóng cũng là tốt, là được người khác xem trọng đâu nhé!

Thông thường, người ta hay có xu hướng ghét những kẻ tính toán chi li và thích những người rộng rãi hào phóng. Thế nhưng, không phải lúc nào hào phóng cũng là tốt. Sự hào phóng cần phải đặt đúng lúc, đúng chỗ thì mới có ý nghĩa và thể hiện được giá trị của nó.

Khi giao thiệp với người khác, có 3 điều bạn càng hào phóng bao nhiêu thì người khác càng được thể tận dụng, và mối quan hệ của bạn sẽ càng tệ đi bấy nhiêu.

3 điều bạn càng hào phóng bao nhiêu thì nhân duyên sẽ càng tệ đi bấy nhiêu, hãy tỉnh lại đi trước khi quá muộn - Ảnh 1.

Trong các mối quan hệ, không phải cứ hào phóng mới là tốt. (Ảnh minh họa)

1. Hào phóng vung tiền

Tiền cần phải tiêu đúng chỗ và tiêu cho đúng người.

Trong cuộc sống, sẽ có những lúc bạn đi ra ngoài ăn uống, chơi bời với bạn bè. Nhiều người thích giữ thể diện, nên thường tranh trả tiền lúc thanh toán. Một số người có điều kiện khá giả thường xuyên làm vậy trong một thời gian dài, khiến cho những người khác coi đó là lẽ đương nhiên.

Bạn tiêu càng nhiều tiền, người khác càng cảm thấy bạn rất giàu có nên chút xíu tiền này chẳng thấm vào đâu. Rồi đến khi bạn hết tiền, không còn khả năng chi trả cho họ nữa thì mọi chuyện lại khác. Lúc này, họ sẽ nghĩ rằng bạn không còn chu đáo với họ, thậm chí là coi thường họ mà chẳng ai buồn nhớ tới trước đây bạn đã hào phóng đến mức nào. Và thế là họ càng ngày càng xa cách với bạn.

Người ta có thể tiêu rất nhiều tiền, nhưng cần phải tiêu đúng chỗ và tiêu cho đúng người. Cứ luôn thể hiện mình hào phóng đôi khi sẽ khiến người ta coi bạn là kẻ ngốc và không ngừng lợi dụng bạn mà thôi.

2. Hào phóng đáp ứng người khác

Càng ngại từ chối thì người ta càng mặc kệ cảm xúc của bạn, càng nhượng bộ thì người ta càng được nước lấn tới.

Giữa người với người, không thể tránh khỏi những lúc phải nhờ vả lẫn nhau. Khi bạn khốn khó cần tôi giúp đỡ, sau này tôi gặp trục trặc cũng sẽ cầu cứu bạn, đó là chuyện thường tình.

Tuy nhiên, có một số người mặc dù rất bận rộn, hoặc khả năng có hạn, nhưng vì sĩ diện, vì ngại nên luôn không biết cách từ chối người khác. Kết quả là dẫu cho trong lòng họ rất khó chịu thì cũng đành không tình chẳng nguyện mà đi giúp đỡ người ta. Và đã có lần 1 thì ắt có lần 2, lần 3… Cứ như vậy, bạn bất đắc dĩ trở thành công cụ đắc lực cho họ mà không cách nào thoát ra được. Người ta sẽ nhớ ngay ra bạn khi khó khăn, nhưng lúc vui vẻ thì chưa chắc đã nghĩ đến bạn đâu.

Hãy nhớ rằng bạn càng ngại từ chối thì người ta càng mặc kệ cảm xúc của bạn, bạn càng nhượng bộ thì người ta càng được nước lấn tới. Bạn nên làm một người tốt, nhưng đừng làm một người tốt quá đà. Đôi khi học cách từ chối cũng là một kỹ năng cần thiết để giúp bạn được tôn trọng hơn trong cuộc sống.

3. Hào phóng hứa hẹn

Không phải ngẫu nhiên mà cổ nhân luôn nói “lời hứa đáng giá ngàn vàng”.

Nhiều người thường đem lời hứa hẹn đặt trên chót lưỡi đầu môi, luôn rộng rãi "ban phát" khắp mọi nơi mà chẳng cần biết liệu mình có thực hiện được hay không. Họ chẳng qua chỉ muốn xoa dịu người khác trong chốc lát mà thôi, chứ bản thân thì chẳng thèm để ý đến những gì đã xảy ra.

Những người kiểu này ban đầu có thể nhận được sự hoan nghênh của đám đông vì luôn nhiệt tình, xông xáo trong mọi chuyện. Tuy nhiên, việc cứ mãi nhận được toàn lời hứa suông khiến cho những người xung quanh cảm thấy mất lòng tin, thậm chí là chán ghét dần đều. Và rồi họ cứ từ từ tách ra, cuối cùng là mối quan hệ giữa 2 bên đương nhiên sẽ chẳng đi đến đâu rồi.

Trước khi hứa hẹn điều gì đó, hãy nghĩ thật kỹ xem liệu mình có thể làm được hay không, có chịu được trách nhiệm với lời nói của bản thân hay không, đừng vì thể hiện hay muốn úi xùi cho qua mà tùy tiện hứa bừa. Bất kể là với ai, hãy giữ lấy chữ tín, bởi không phải ngẫu nhiên mà cổ nhân luôn nói "lời hứa đáng giá ngàn vàng" đâu.

Nếu bạn đang quá hào phóng trong 3 việc kể trên, hãy tìm cách điều chỉnh lại và hào phóng một cách có chọn lọc. Bạn có thể là người dễ tính, nhưng đừng là người dễ dãi đến mức để người khác coi thường và lợi dụng mình.

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/3-dieu-ban-cang-hao-phong-bao-nhieu-thi-nhan-duyen-se-cang-te-di-bay-nhieu-hay-tinh-lai-di-truoc-khi-qua-muon-2202099205025819.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang